Re:Cà phê Mit tháng bảy 9h30 Chủ Nhật 08/07/2012
Điều mình tự hào (gọi là Fan Mit cũng được) là Mit chưa bao giờ tìm cách lấy bao thư hay ép làm thêm dịch vụ khi mua xe, dù là ở những thời gian mạnh nhất, hút xe nhất (có khi phải chở 3-6 tháng). CÒn những hãng khác thì sao.
Nếu với một công ty hay môt dịch vụ, khi hot thì vòi vĩnh, khi cần thì nồng hậu, nếu một khách hàng dài hạn thì cảm thấy như thế nào?
Có hai phong cách bán hàng đối lập nhau, có thể tạm gọi là trọng cầu, và trọng cung, ngay trên OS cũng có thể thấy.
Trọng cung là tìm mọi cách tiếp cận, thuyết phục khách hàng ở mọi nơi, dùng mọi cách. Còn trọng cầu là nâng chất lượng sản phẩm lên để thuyết phục khách hàng. Cách của Mit là trọng cầu.
Chào đón ngay từ cửa, bám sát khách hàng là một cách; còn để khách hàng bình tâm xem xét rồi tiếp cận cũng là một cách khác.
Còn vấn đề nội thất, trước đây khi Zinger mới ra. tại Mình có đi mua giúp một chiếc Innovatại HV. Nội thất lúc đó Inn thua Zing về nội thất, thì Toy đã ứng xữ bằng cách yêu cầu (bắt buộc) khách hàng phải trả thêm một số tiền đáng kể để nâng cấp nội thất (trên toàn hệ thống Toy). Các bác nào mua xe Inn khoảng những năm đó chắc biết chuyện này.
Trở lại chuyên PS - Forturner nội thất thực sự không khác biệt mấy, nếu có, thì dàn ghế sau của PS thiết kế cách xếp sang trong cầu kỳ hơn nhiều. Trong khi các yếu tố kỹ thuật và tiên nghi PS hơn.
Xe nào đẹp? Đây là ý kiến hoàn toàn cá nhân. Các bác thử xem kỹ hình dáng một đối tượng thứ ba là các xe Trung quốc xem, có một sự liên hệ đáng kể về sự cân đối trong Fortuner-xe Trung quốc - PS.
Nói như Richien, nếu so sánh thì sẽ bắt đầu nhiều cuộc tranh luân mới mà nó không cần thiết.
Còn chuyện ù, nếu có dịp bác đi thử Previa xem.
Khác biệt rỏ nhất bác nêu trên là phong cách bán hàng, cái này mình chịu. Nhiều người thích luôn có người săn đón khi mua hàng, nhưng cũng nhiều người không thích kiểu tiếp cận này, nó thuộc văn hóa của từng công ty?
tractor18 nói:truong195 nói:Xin lỗi cái vụ sai ngày
Tractor18: Bác ui HSV là ưu điểm nổi bật của anh em Mit, bác kể sơ qua thì biết ngay là bác đủ điều kiện rồi. Hội Mit và Toy thân nhau lắm (trên mức tình cảm )
Có xe là vui rồi, bác cố đem xe để anh em Mit tham quan và so sánh nhé.
Cái vụ HSV này hay nhỉ, nhờ nó mà em có điều kiện làm quen các bác. Để em ráng sắp xếp xin được gặp các bác một lần. Mà em nói thật cái showroom cuả Mit ở THĐạo bán hàng chán vãi khi khách vào thì chỉ có bảo vệ tiếp hồi lâu mới thấy một sâu ra, còn qua bên thằng toy em sâu tiếp từ ngoài cửa. Nếu bản PS máy dầu nó có nội thất giống bản máy xăng thì em đã đủ tư cách làm Mitser rồi.
Điều mình tự hào (gọi là Fan Mit cũng được) là Mit chưa bao giờ tìm cách lấy bao thư hay ép làm thêm dịch vụ khi mua xe, dù là ở những thời gian mạnh nhất, hút xe nhất (có khi phải chở 3-6 tháng). CÒn những hãng khác thì sao.
Nếu với một công ty hay môt dịch vụ, khi hot thì vòi vĩnh, khi cần thì nồng hậu, nếu một khách hàng dài hạn thì cảm thấy như thế nào?
Có hai phong cách bán hàng đối lập nhau, có thể tạm gọi là trọng cầu, và trọng cung, ngay trên OS cũng có thể thấy.
Trọng cung là tìm mọi cách tiếp cận, thuyết phục khách hàng ở mọi nơi, dùng mọi cách. Còn trọng cầu là nâng chất lượng sản phẩm lên để thuyết phục khách hàng. Cách của Mit là trọng cầu.
Chào đón ngay từ cửa, bám sát khách hàng là một cách; còn để khách hàng bình tâm xem xét rồi tiếp cận cũng là một cách khác.
Còn vấn đề nội thất, trước đây khi Zinger mới ra. tại Mình có đi mua giúp một chiếc Innovatại HV. Nội thất lúc đó Inn thua Zing về nội thất, thì Toy đã ứng xữ bằng cách yêu cầu (bắt buộc) khách hàng phải trả thêm một số tiền đáng kể để nâng cấp nội thất (trên toàn hệ thống Toy). Các bác nào mua xe Inn khoảng những năm đó chắc biết chuyện này.
Trở lại chuyên PS - Forturner nội thất thực sự không khác biệt mấy, nếu có, thì dàn ghế sau của PS thiết kế cách xếp sang trong cầu kỳ hơn nhiều. Trong khi các yếu tố kỹ thuật và tiên nghi PS hơn.
Xe nào đẹp? Đây là ý kiến hoàn toàn cá nhân. Các bác thử xem kỹ hình dáng một đối tượng thứ ba là các xe Trung quốc xem, có một sự liên hệ đáng kể về sự cân đối trong Fortuner-xe Trung quốc - PS.
Nói như Richien, nếu so sánh thì sẽ bắt đầu nhiều cuộc tranh luân mới mà nó không cần thiết.
Còn chuyện ù, nếu có dịp bác đi thử Previa xem.
Khác biệt rỏ nhất bác nêu trên là phong cách bán hàng, cái này mình chịu. Nhiều người thích luôn có người săn đón khi mua hàng, nhưng cũng nhiều người không thích kiểu tiếp cận này, nó thuộc văn hóa của từng công ty?