Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
tại sao không nhỉ? nhưng làm sao để tránh mấy tay copier?
 
O.S.P.D
24/9/03
1.613
244
63
Sai Gon-Vietnam
Làm đi các bác,càng nhiều thông tin càng tốt.

Sau càphê xuyên việt có thể là...Điểm tâm xuyên việt:p:p:p
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
rồi đến cơm trưa xuyên việt, lẩu xuyên việt, nhậu xuyên việt, tăng hai xuyên việt...

:D:D:D
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
đăng ký li xăng đi bác cuongbp ơi, kẻo không thì con kiến kiện củ khoai đó như TC-OTOXEMAY
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><font size="3"><b>Lần đầu tiên xe Mỹ đánh bại xe Châu Âu, nhưng xe Châu Á vẫn là tốt nhất.</b></font id="size3">
<font size="1">Peter Valdes-Dapena, CNN/Money (9-3-2004)</font id="size1">


Bảng xếp hạng "Xe tốt nhất 2004" của Consumer Reports có 10 chủng loại xe du lịch. Mỗi loại xe lại được đánh giá ở ba cột, đó là Thử nghiệm, Tin cậy và An toàn va đập.

Trong cột điểm Tin cậy, Consumer Reports đã khảo sát ý kiến của độc giả báo in và trên trang web ConsumerReports.org. Đã có 675.000 ý kiến được thu thập được từ những chủ xe tư nhân.

Nhìn vào độ tin cậy của các xe dưới một năm tuổi, "Bộ ba ông trùm" của Mỹ là GM, Ford và Chrysler (một nhánh của DaimlerChrysler) được xếp trên cơ của các xe Châu Âu, lần đầu tiên trong suốt 25 năm. Tuy nhiên, những chiếc xe của các hãng Châu Á vẫn dẫn đầu trong bảng xếp hạng.

Theo kết quả của cuộc khảo sát, tỷ lệ trung bình của các hư hỏng đối với xe mới là 18/100 xe cho xe Mỹ. Xe Châu Âu thì mang tỷ lệ hư hỏng cao hơn, cứ 100 chiếc xuất xưởng thì có 20 chiếc bị lỗi, và xe Châu Á là thấp nhất, chỉ có 12/100. Như vậy tỷ lệ tính bình quân cho tất cả là 17/100. Được biết hồi năm ngoái, tỷ lệ này là 21/100 dành cho xe Mỹ và xe Âu cộng lại.

Để chọn ra những chiếc xe đứng đầu, tạp chí CS đã kết hợp những kết quả thử nghiệm trên sân chạy thử của mình, ý kiến của độc giả và kết quả thử nghiệm va đập của chính phủ và các nghiên cứu của ngành bảo hiểm.

Consumer Reports đã âm thầm mua những chiếc xe để thử nghiệm. Họ chạy chúng trong vài tháng với đoạn đường từ 6000 đến 8000 miles (~ 10.000km) trên chính đường chạy thử của họ và đường giao thông công cộng.

Trong bảng xếp hạng của Consumer Reports có hai chiếc -- Volkswagen Passat và Honda Accord -- được đứng đầu trong dòng Xe Gia Đình Tốt Nhất, và năm nay là năm thứ hai liên tiếp. Chiếc Toyota Prius, loại xe máy đôi xăng/điện mẫu tái thiết kế 2004, năm nay đã leo lên thay thế cho chiếc the Honda Civic Hybrid đứng đầu dòng Xe Môi Trường hồi năm ngoái.

Chiếc Ford Focus chiếm ngôi đầu bảng ở cả hai dòng, Xe Loại Nhỏ và Xe Trẻ Trung. Trước đây chiếc Focus đã bị gạt ra khỏi danh sách vì những hỏng hóc kỹ thuật, và chúng đã được cải thiện đáng kể.

Năm nay tờ tạp chí CS đã không đưa vô dòng xe pick-up vì những chuyên gia của họ vẫn còn đang thử nghiệm các loại mới, như là Nissan Titan và chiếc Ford F-150 tái thiết kế.

Small Sedan (Xe loại nhỏ): Ford Focus -- $17,000

Family sedan (Xe gia đình): VW Passat -- $30,000

Family sedan (Xe gia đình): Honda Accord -- $21,000 ~ $23,000

Upscale sedan (Xe cao cấp): Acura TL -- $33,300

Luxury sedan (Xe thượng lưu): Lexus LS430 -- $70,500

Fun to drive (Xe trẻ trung): Ford SVT Focus -- $19,000

Small SUV (Thể thao đa dụng loại nhỏ): Subaru Forester -- $21,000

Midsized SUV (Thể thao đa dụng loại trung): Lexus RX330 -- $30,000

Three row SUV (Thể thao đa dụng 3 hàng ghế): Honda Pilot -- $31,000

Minivan (Xe 9 chỗ): Toyota Sienna -- $27,500

Green car (Xe môi trường): Toyota Prius -- $21,500


<i><font size="1">nguồn cnn.com</font id="size1"></i>
</font id="maroon">
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><font size="3"><b>12 mẹo vặt tiết kiệm xăng</b></font id="size3">


Dù cho các nhà sản xuất đã đạt được những bước tiến ngoạn mục trong vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, đã cải thiện đáng kể hiệu xuất vận hành của chiếc xe, nhưng tại sao chúng ta lại cứ tiếp tục lãng phí tiền của và tài nguyên thiên nhiên trong khi có thể sử dụng một số "chiêu" đơn giản để tiết kiệm xăng? Nói về xe hơi, để đạt hiệu quả trong việc tiêu thụ nhiên liệu không đơn giản là chỉ chỉnh sửa một thứ nào đó, mà cần phải kết hợp một loạt các yếu tố nhiều khi nhỏ nhặt nhưng hiệu quả bất ngờ. Hơn nữa, điều này cũng sẽ giúp cho bạn thích nghi với các bộ luật về khí thải và môi trường của thế giới, mà sẽ được áp dụng trong một vài năm tới. Về cơ bản, chúng ta sẽ tốn tiền xăng nhiều hơn, và nếu cứ tiếp tục thờ ơ với việc tiết kiệm nhiên liệu thì một ngày nào đó, hoàn cảnh sẽ giống như chiếc xe đang chạy bất thình lình thắng lết bánh...

Hãy xem 12 mẹo vặt sau đây, rồi lựa ra những "chiêu" thích hợp để áp dụng vào thói quen của bạn trong việc vận hành và bảo dưỡng xe.

<ul>
<li><b>Đạp ga nhẹ nhàng:</b> Lái xe êm ái là một cách dễ dàng để tiết kiệm nhiên liệu. Đạp ga mạnh lúc đề-pa và lúc dừng là phung phí xăng. Hãy phán đoán tốt những tình huống phía trước, ví dụ như đừng nên "kéo" hết ga để mà ngừng lại ngay đèn đỏ, rồi phải đợi cho đèn xanh, hao xăng vô ích.</li>

<li><b>Sổ theo dõi:</b> Ghi lại những thông số tiêu hao nhiên liệu để tiện cho việc so sánh. Kiểm tra hiệu suất nhiên liệu và quãng đường mỗi khi đổ xăng. Để ý xem những cách thức mới áp dụng có mang lại hiệu quả hay không. Chắc chắn là xe sẽ hao xăng hơn trong mùa đông, do đó sự theo dõi suốt một năm là cách tốt nhất. Sổ theo dõi tiết kiệm nhiên liệu cũng là cách rất hay trong việc lên kế hoạch bão dưỡng xe, vì nếu thấy xe hao xăng quá cũng có nghĩa là đã đến lúc đưa đi bảo trì.</li>

<li><b>Lốp no hơi:</b> Các bác tài đã phí phạm hàng triệu gallon xăng mỗi năm chỉ vì lốp xe bị non hơi. Giữ cho lốp xe trong tình trạng đủ hơi là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu. Bơm cho lốp xe đạt đến ngưỡng tối đa theo đề nghị của nhà sản xuất. Trong thời tiết lạnh giá, hãy kiểm tra áp suất của lốp đ63 xác định con số chính xác. Đừng ngại tốn kém trong việc đầu tư một đồng hồ đo loại điện tử có van xả.</li>

<li><b>Xem xét tải trọng:</b> Đương nhiên là việc chở nặng hơn sẽ hao xăng hơn. Kiểm tra khoang hành lý và vất ra những thứ không cần thiết. Không manh theo dây xích trong mùa hè. Khi trời tuyết, hãy phủi sạch tuyết trên nóc và cốp xe, vì tuyết cũng nặng lắm đấy.</li>

<li><b>Đổ xăng vừa đầy, không để tràn:</b> Khi bạn đổ xăng, hãy ngừng khi vòi bơm tự động dừng. Đừng cố đổ tiếp nếu bạn không chắc rằng bình xăng xe đã đầy hay chưa.</li>

<li><b>Đừng nổ máy chờ:</b> Những động cơ phun nhiên liệu đời mới thì không cần phải cho nóng máy mới chạy được. Nổ máy chờ chỉ làm hao xăng mà thôi. Cứ việt thoải mái, đề-pa là chạy thôi.</li>

<li><b>Bảo trì bảo dưỡng:</b> Máy móc được giữ gìn tốt sẽ chạy ngon hơn, bền hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuân theo kế hoạch bảo trì của nhà sản xuất. Bạn có thể kiểm tra bộ lọc gió bằng cách đưa lên nguồn sáng để quan sát, nếu nó bị bịt kín và bụi bẩn nhiều thì hãy thay thế. Lọc gió là thứ rất rẻ tiền và dễ kiếm tại các siêu thị. Tương tự, hãy kiểm tra bộ lọc nhiên liệu.</li>

<li><b>Hãy đổ xăng ở những cây xăng đông khách:</b> Khi có điều kiện, hãy đổ xăng ở những nơi có doanh số cao. Bởi vì các bồn chứa của họ thường xuyên được tái nạp, do đó bạn sẽ tránh được nguy cơ xăng bị nhiễm nước, rỉ sét hoặc các tạp chất khác. Xăng chất lượng kém sẽ vận hành hao hơn. Các cây xăng đông khách thường xuyên được giám định các vòi bơm, do đó không sợ bị bơm thiếu.</li>

<li><b>Lên kế hoạch và lộ trình:</b> Một cách tỉ mỉ sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được nhiên liệu. Điều này cũng giúp ta tiết kiệm được thời gian.</li>

<li><b>Hệ thống lái:</b> Chú ý hệ thống treo của bánh trước phải thẳng hàng. Hệ thống lái bị lệch sẽ làm tăng độ ma sát của lốp xe, dẫn đến lốp mau mòn và xe cũng bị hao xăng hơn.</li>

<li><b>Ga tự động:</b> Trên những chặng đường dài, nếu điều kiện giao thông cho phép hãy sữ dụng chức năng ga tự động. Tốc độ cố định sẽ mang lại hiệu quả hơn là điều khiển bằng chân ga.</li>

<li><b>Chỉ số Ốc-tan:</b> Đừng phí tiền đổ xăng cao cấp nếu xe bạn không đòi hỏi. Xem kỹ sách hướng dẫn xem nhà sản xuất đề nghị loại xăng có chỉ số ốc-tan là bao nhiêu. Hãy dùng loại xăng có ốc-tan tấhp nhất, nếu máy xe không bị "rốc".</li></ul>

<b>Mười chiếc xe loại nhỏ ít hao xăng nhất: 100km - đường trường</b>

1. Honda Insight: 4.28L
2. VW New Beetle: 6.11L
3. Honda Civic: 6.39L
4. Toyota Echo: 6.54L
5. Chevrolet Cavalier: 7.6L
6. Mini Cooper: 7.6L
7. Pontiac Sunfire: 7.6L
8. Acura RSX: 8.27L
9. Honda Accord: 8.27L
10. Ford Focus: 8.52L

<font size="1"><i>nguồn autoweb.com</i></font id="size1"></font id="maroon">
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
<font color="maroon"><font size="3"><b>Volkswagen: Hiệu xe tin tưởng nhất châu Âu</b></font id="size3">


Theo một thăm dò dành cho người tiêu dùng của tạp chí Reader's Digest European tại Đức, Volkswagen là nhãn hiệu được tin dùng nhất trong ngành công nghiệp xe hơi.

Volkswagen đã được xếp đầu bảng và đạt 20% tổng số phiếu bầu chọn, ẵm về giải "Thần Mã 2004" (Pegasus Award 2004) trong nội dung "Xe Hơi". Độc giả các nước Áo, Thụy Sĩ và Bỉ cũng đã bầu chọn VW là nhãn xe hơi tin tưởng nhất.

Đây là lần thứ hai Volkswagen đoạt giải "Thần Mã" này. Bắt đầu từ 2001, Reader's Digest đã tổ chức bình chọn về nhãn hiệu và hãng xe và lấy ý kiến từ 14 quốc gia châu Âu. Khoảng 30.000 đọc giả đã bỏ phiếu, riêng Đức có tới 8.100 phiếu. Người tiêu dùng được tự ý trả lời về nhãn hiệu xe mà họ tin tưởng nhất. Mặc dù con số về nhãn hiệu trong nội dung "Xe Hơi" năm nay lên tới 46, nhưng VW vẫn giành lại vị trí thứ nhất tại Đức.


nguồn canadiandriver.com (23-3-2004)</font id="maroon">