100% lỗi GTVT điều hành giao thông kém không có trình độ , khi thấy số lượng cần quẹo trái ở 1 ngã tư tăng nhiều quá thì phải lập đèn rẽ tránh các hướng xung đột giao thông, con nít nó cũng bít mà không thấy các bố làm , thấy TV thì tối ngày đòi giải ngân tiến , đâu phải ko có tiền ,Xe máy rõ ràng rẽ sai, rẽ trước khi qua điểm giao cắt ngã tư, đối đầu bất chấp an toàn cho chính mình và cho oto, chứ ko phải lỗi của GTVT ko làm đèn rẽ.
Họ nghĩ oto sợ rắc rối, sợ trầy xe nên PHẢI NHƯỜNG họ.
Mà đường rộng thênh thang.
Đi đúng phải là:
1) Có đèn rẽ riêng
2) Chạy qua điểm giao cắt ngã tư rồi mới rẽ trái (nếu ko có đèn)
3) An toàn nhất, mình toàn đi kiểu này, là rẽ trái 2 nhịp, dù có hay không có đèn rẽ trái riêng, nếu đông: rẽ phải, móc đầu xe lại, chờ, rồi đi thẳng khi xanh.
Qua Phú Mỹ Hưng mà học hỏi
Ngã tư N L Bằng - N V Linh vô số xe máy bị áo vàng gọi vào vì thói quen rẽ trái , dù ngay đó có biển chỉ dẫn phải rẽ trái 2 nhịp
Ra đường tôi chả sợ xe nào hết, kể cả xe cont, bus, P.T. T.B, rau Đà Lạt... chỉ ngán mỗi xe máy, mà nhất là xe máy do các bà các thím các mợ điều khiểnlũ xe máy làm loạn đất nước. Trong diễn đàn này nhiều ông bênh vực xe máy lắm, mở mồm ra là toàn đổ thừa oto chiếm làn xe máy các thứ.
Và trong đó có bao nhiêu vị có xe 4B, và ứ như thế ...cầm 4B tưởng như 2B.Hàng trăm xe máy ồ ạt rẽ trái sai quy định ùa vào đầu xe ô tô đang đi thẳng khiến giao thông khu vực hỗn loạn hơn rất nhiều.
View attachment 3112972
Video tình huống do camera của một phương tiện đang di chuyển ghi lại. Theo đoạn video khi đèn giao thông chuyển xanh chiếc xe bắt đầu di chuyển thì bất ngờ ở hướng khác các phương tiện đồng loạt rẽ trái sai quy định ùa vào đầu các xe đang chạy thẳng.
Nhìn video nếu nhiều người không biết sẽ nghĩ rằng xe gắn camera đang đi vào đường ngược chiều.
Lỗi đi không đúng phần đường quy định sẽ bị xử phạt theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, cụ thể như sau:
Theo điểm g khoản 3 Điều 6 Nghị định 100 xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đi không đúng phần đường quy định hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) sẽ bị xử phạt như sau: Phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng.
Nếu xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đi không đúng làn đường, phần đường gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 – 5.000.000 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 – 04 tháng.
Có điều cùng tội, nhưng 2B nhẹ hơn là sao ?
Cũng như giết người người nghèo tội nhẹ hơn kẽ giàu ... Đó là cái khác biệt về bình đẳng.
Cùng tội phạt như nhau ...hết
... còn kể thiếu mấy thằng lái xe mù như thằng mang kiếng đen ở cuối clip, mấy thằng này lúc nào cũng hùng hổ như đời chẳng còn gì để mất.Ra đường tôi chả sợ xe nào hết, kể cả xe cont, bus, P.T. T.B, rau Đà Lạt... chỉ ngán mỗi xe máy, mà nhất là xe máy do các bà các thím các mợ điều khiển
Còn chỗ Trường Chinh quẹo trái vào KCN Tân Bình thì bị xe 2 bánh hướng ngược lại chạy thẳng khi đèn xanh cho xe quẹo trái. Giao lộ này có đèn 2 nhịp.
Đúng vậy. Năng lực và tư duy quản lý quá lạc hậu. Thời đại này hiếm còn nước nào cho dòng rẽ trái đối đầu dòng đi thẳng như Vn.lỗi do GTVT không làm đèn rẽ, khi rẽ đông vậy thì chiều đi thẳng phải là đèn đỏ