dcv confirmed
Hạng D
9/7/06
1.452
1.974
113
FEWDynamic nói:
Xe nhà em mua là xe nhập, mua hồi đợt nhập cuối trước khi Thaco lắp ráp.

Có anh nào cũng xài xe nhập cho em biết đây thiết kế của xe hay là xe em có vấn đề.
Nếu giống vậy thì chắc em cũng không có gì lăn tăn nữa.
58.gif

Bình thường bác ơi. Xe em cũng xe nhập Carens không cần đạp thắng vẫn vào số vô tư. Mụch đích để an toàn thôi bác
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Chắc đây là đặc trưng của dòng xe này. Vậy thì bác khỏi phải bận tâm làm gì . Xe em LS400 phải đạp thắng , bấm nút mới vào được. Nhưng nó có 1 cái nút ( tên gì em quên rồi ) bấm vào khỏi đạp thắng vẫn chuyển số vô tư .
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
còn civic mà không đạp thắng thì khỏi vô số được cái cần nó cứng ngắc không thể bóp được , còn đang từ N qua D mà không đạp thắng thì nó kêu lọc cọc , rất dể hư hộp số
 
Tập Lái
25/3/09
6
0
0
dcv nói:
Bình thường bác ơi. Xe em cũng xe nhập Carens không cần đạp thắng vẫn vào số vô tư. Mụch đích để an toàn thôi bác
Nếu vậy thì em không lăn tăn gì nữa. Bác nói vậy thì chắc là do dòng Carens này nó thế. Cảm ơn các bác đã giúp đỡ em nhá.
033102flo_1_prv.gif
 
Tập Lái
25/3/09
6
0
0
sianh nói:
Tôi nghĩ theo nguyên tắc an toàn thì khi chuyển từ vị trí P qua R thì phải đạp phanh trước. Nếu không xe sẽ tự động lùi lại và có thể gây ra tai nạn không mong muốn.Chẳng hạn đang đậu xe ở chỗ có không gian hẹp, chưa kịp canh chỉnh vô lăng mà xe đã lùi thì dễ đụng tường hoặc xe đậu đàng sau (nếu không phanh kịp). Tương tự như vậy, khi đang ở N muốn về R cũng phải đạp phanh. Khi đang chạy ở D thì có thể về N và ngược lại không cần đạp phanh. Nếu xe đang chạy tới, có thể thoải mái gạt về N rồi rang luôn R (vô tình) mà không đạp cần phanh thì chắc chắn sẽ làm tổn hại cho hộp số. Nguyên lý này đã được mô tả rõ trong user manual của xe Yaris mà tôi đang chạy. Thậm chí phải đạp lút phanh thì mới di chuyển được cần gạt số. Ngoài ra ở bên cạnh cần gạt số còn có nút Unlock để trong trường hợp phanh có trục trặc thì nhấn nút này để có thể đưa cần gạt về N để có thể kéo xe về nơi sửa chữa, vì khi ở vị trí P thì xe đã bị khoá cứng 4 bánh và sẽ không có cách gì đưa được về N nếu không đạp phanh. Tốt nhất là bác chủ thớt nên liên hệ với bên SX xe để hỏi cho rõ. Nếu họ nói đó là bình thường thì họ đã quá coi thường vấn đề an toàn của người sử dụng.

Em cũng đã nghĩ đến vấn đề an toàn nên mới muốn hỏi cac anh em có kinh nghiệm trong forum cho chắc. Nhưng nếu thật là đây là đặc điểm của xe thì rõ ràng cũng không an toàn đối với dân mới tập lái như em
18.gif
. Cảm ơn sự giải thích chân thành của huynh nhá. Em thích nhất là sự nhiệt tình của mấy anh em trong otosaigon. Cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người 1 lần nữa nhá. Rất mong được học hỏi kinh nghiệm từ các anh
033102beer_1_prv.gif
.
 
Hạng B2
23/6/08
246
8
18
53
HANOI
Mỗi loại xe một khác mà còn tuỳ hngx đặc biệt là các xe AT đời mới chuyển số từ N-D-2-l K cần đạp phanh hoặc bóp phím nhưng về R và P phải đạp phanh và bóp phím như vậy là bình thường bác k phải lo. đọc kỹ tài liệu theo xe có nói rõ phần này, đặc biệt tài liệu sẽ nói cách chuyển số cho mỗi thịn trường sử dụng khác nhau (với các xe xuất thị trường khác nhau, ví dụ xe tui đang chạy chuyển số như trên là xe dành cho thị trường Châu âu hoặc trung đông còn cũng xe này cho Đài loan thì phải bóp phím mới chuyển dc. Bác nhớ đọc kỹ nhé. chúc bác sử dụng xe và lái xe an toàn.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.988
113
Phải đạp thắng mới di chuyển số được thì là chuẩn của an toàn rồi, không có thì rõ là hơi thiếu an toàn hơn nếu chẳng may gặp trẻ nhỏ nghịch ngợm. Nên bận tâm với trẻ nhỏ là chính. Còn mình đã ngồi vào lái xe thì lo làm gì cho mệt đầu óc, em chạy xe AT đang tới nếu thích thì chã thèm thắng chơi luôn cái R cũng dừng rồi dze được, trong phim họ chạy còn ghê hơn nhiều thì đã sao?Tất nhiên sử dụng vậy là chưa đúng quy tắc và tổn hại cho hộp số về sau thôi.
- Loại xe mà không đạp thắng vẫn vào số được thì lưu ý mấy điều sau:
* Tuyệt đối không để cho mấy thằng rửa xe nó chạy.
* Không cho trẻ nhỏ leo vào ghế lái khi xe đang nổ máy.
* Không được phép quên đạp ga mà tay lại vào số.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.467
113
đây
em nói như này, bác có thể đi xe đạp không phanh (phanh bằng cách chọc dép vào căm, hay nhảy xuống ghị xe lại...) cả đời vấn không đâm vào ai nếu bác cẩn thận... tuy nhiên xe đạp thường có đủ 2 phanh vì lý do an toàn..

Để đạp phanh chuyển số từ P -> D (or R, N...) thì nó phải có thêm 1 khóa điện ĐK bằng solenid giá 2.000.000 vnd, cho nên nhiều xe (và nơi ráp) "tiết kiệm" cái này như xe chủ thớt, xe Everest...