Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Em không biết có khác biệt nhiều về giá và chất lượng không, ở VN mình khinh Hilux như rứa chứ ở bên Thái, ra đường 10 thì hết 8 chiếc là Hilux. Dân bên đó cuồng dã man, lúc nào Hilux cũng về nhất top xe bán chạy của Thái. Nhà nào cũng có 1 con đậu trước cửa, chở hàng, chở dừa rồi nó mở thùng nó chở cả người luôn ._.
Ưu đãi thuế về bán tải nên bên đó chuộng bán tải đã đành (http://asia.nikkei.com/magazine/201.../Thailand-s-love-affair-with-the-pickup-truck) em không hiểu sao đã chọn bán tải lại mê Hilux thôi :D
Thái thì pick-up hầu hết là D-max và Hilux
 
Hạng D
6/2/15
1.919
3.883
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác không cập nhật tin tức rồi. Cục thuế Hà Nội đã dỡ bỏ lệnh không thực hiện thu lệ phí trước bạ đối với các trường hợp xe ôtô tải van, ôtô pick –up (xe bán tải) từ ngày 2/11
Quy định về xe Pick up và xe tải Van mà Bộ GTVT đưa ra trong Quy chuẩn 41/2016 chỉ liên quan đến tiêu chuẩn báo hiệu, phân luồng, phân loại xe ra vào các tuyến đường, nhằm tổ chức giao thông cho phù hợp, không ảnh hưởng gì đến phân loại công dụng của các loại xe như định nghĩa trên Giấy Đăng kiểm
Thanks bác update.
 
đọc ko kỹ đưa dẫn chứng ko chính xác, 1 cái là có thể và 1 cái là ngày 1/11 bây giờ 15./11 rồi nha đại ka , Hà Nội hay TP HCM vẫn đăng ký bình thường cho xe bán tải. quy định nêu rõ là : xe bán tải thùng liền thân xe chứ ko phải thùng hàng liền khung xe.
 
Hạng B2
9/4/12
134
8
18
Em không biết có khác biệt nhiều về giá và chất lượng không, ở VN mình khinh Hilux như rứa chứ ở bên Thái, ra đường 10 thì hết 8 chiếc là Hilux. Dân bên đó cuồng dã man, lúc nào Hilux cũng về nhất top xe bán chạy của Thái. Nhà nào cũng có 1 con đậu trước cửa, chở hàng, chở dừa rồi nó mở thùng nó chở cả người luôn ._.
Ưu đãi thuế về bán tải nên bên đó chuộng bán tải đã đành (http://asia.nikkei.com/magazine/201.../Thailand-s-love-affair-with-the-pickup-truck) em không hiểu sao đã chọn bán tải lại mê Hilux thôi :D

Mà Hilux 3.0 về VN là hàng Thái nhập nguyên chiếc nhỉ. Mà dân Thái chuộng Toy cũng có thua gì VN mình đâu. Nhưng so ra giá mình so với nó về Toy thì đắt hơn nhiều. Còn về các hãng khác thì lại càng không muốn nói.
 
Hạng B1
14/10/11
76
4
8
Hôm trước đi triển lãm ô tô thấy Hilux 2016 2.8 G bản AT mà được chạy thử thích với cả hợp nhãn em đang thích quá. Nhưng trước giờ em chưa có kinh nghiệm chạy bán tải, toàn Kia moning thôi nên lên đây hỏi kinh nghiệm mấy bác. Nhờ các bác góp ý em có nên xúc em nó không ạ?[pagebreak][/pagebreak]



Nếu xác định chạy bán tải thì nên quan tâm các yếu tố sau giá xe, nhiên liệu tiêu hao, độ bền, phụ tùng thông dụng và dùng xe vào mục đích gì của chính mình.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.323
113
HCM
Vì tính chất công việc nên em có cơ hội thử qua hết các mẫu bán tải nhập tại Việt Nam. Riêng Hilux thì bản AT và MT được cầm lái vài lần đi Đà Lạt offroad nhẹ ! Em xin đưa ra đánh giá của riêng em về chiếc Hilux này như sau:

Ưu điểm:
+ trang bị an toàn vừa đủ. thân vỏ dày, 7 túi khí ở bản AT
+ gầm cao, góc tới và thoát tốt
+ vô-lăng cầm chắc tay, cảm giác đánh lái tốt và thật
+ trang bị 2 cầu và khóa visai cầu sau
+ có cửa gió sau
+ thùng hàng dài
+ lái đi xa khỏe, ít bị đừ người
...
Nhược điểm:
+ ghế sau đứng
+ trọng tâm cao nên cần lưu ý khi đánh lái gấp
+ thiếu camera lùi nhưng bản mới đã bổ sung.
+ giá 914 là cao nhưng bản 2.8 mới đã giảm còn 870 thì hợp lý rồi.

Động cơ và hộp số của bản 3.0 cũ em đánh giá ở mức trung bình về khoản tăng tốc. Bản 2.8 mới thì sắp tới thử mới biết.

=> Theo em thì Hilux phù hợp cho các bác nào mua bán tải để cày bừa, thường đi đường xấu vì về khả năng offroad và độ ổn định thì Hilux và Triton là 2 chiếc em đánh giá cao nhất. Hilux chỉ phù hợp cho đi 2 người ở hàng ghế trước và 4 người nếu thỉnh thoảng đi xa vì hàng ghế sau đứng, đi xa sẽ hơi mệt.
 
Hạng B1
14/10/11
76
4
8
Mà Hilux 3.0 về VN là hàng Thái nhập nguyên chiếc nhỉ. Mà dân Thái chuộng Toy cũng có thua gì VN mình đâu. Nhưng so ra giá mình so với nó về Toy thì đắt hơn nhiều. Còn về các hãng khác thì lại càng không muốn nói.

Cả 2.5 và 3.0 đều nguyên con từ ThaiLan nên về chất lượng thì không phải xoắn.
 
Hạng B1
14/10/11
51
4
8
Vì tính chất công việc nên em có cơ hội thử qua hết các mẫu bán tải nhập tại Việt Nam. Riêng Hilux thì bản AT và MT được cầm lái vài lần đi Đà Lạt offroad nhẹ ! Em xin đưa ra đánh giá của riêng em về chiếc Hilux này như sau:

Ưu điểm:
+ trang bị an toàn vừa đủ. thân vỏ dày, 7 túi khí ở bản AT
+ gầm cao, góc tới và thoát tốt
+ vô-lăng cầm chắc tay, cảm giác đánh lái tốt và thật
+ trang bị 2 cầu và khóa visai cầu sau
+ có cửa gió sau
+ thùng hàng dài
+ lái đi xa khỏe, ít bị đừ người
...
Nhược điểm:
+ ghế sau đứng
+ trọng tâm cao nên cần lưu ý khi đánh lái gấp
+ thiếu camera lùi nhưng bản mới đã bổ sung.
+ giá 914 là cao nhưng bản 2.8 mới đã giảm còn 870 thì hợp lý rồi.

Động cơ và hộp số của bản 3.0 cũ em đánh giá ở mức trung bình về khoản tăng tốc. Bản 2.8 mới thì sắp tới thử mới biết.

=> Theo em thì Hilux phù hợp cho các bác nào mua bán tải để cày bừa, thường đi đường xấu vì về khả năng offroad và độ ổn định thì Hilux và Triton là 2 chiếc em đánh giá cao nhất. Hilux chỉ phù hợp cho đi 2 người ở hàng ghế trước và 4 người nếu thỉnh thoảng đi xa vì hàng ghế sau đứng, đi xa sẽ hơi mệt.

Lồng nhạc nên không nghe được tiếng máy nhỉ. Cơ mà đi dạng offroad nhẹ như này thì Hilux tầm 8L/100km không bác ?
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.323
113
HCM
Lồng nhạc nên không nghe được tiếng máy nhỉ. Cơ mà đi dạng offroad nhẹ như này thì Hilux tầm 8L/100km không bác ?
Chạy offroad thì xe nào cũng hao bác ơi vì toàn 2 cầu, tốc độ thấp, máy luôn gầm gừ vòng tua cao....

8L/100km thì đi đường hỗn hợp (30% đi phố và 70% đường cao tốc)

Giá dầu rẻ nên em nghĩ các bác đi bán tải không nên lăn tăn làm gì. Đổ đầy bình đi cả ngàn km đường trường lận.