RE: các bác bik con Fer này ko
Ferrari P4/5 Pininfarina
Ferrari Enzo có lẽ là niềm mơ ước với bất kỳ người đàn ông yêu xe nào trên thế gian này. Nhưng với nhà tỉ phú người Mỹ James M. Glickenhaus thì đến cả Ferrari Enzo cũng chưa đủ thỏa mãn kỳ vọng về một chiếc xe thể thao thực thụ. Từ năm 2005, nhà tỷ phú này đã ấp ủ dự định sáng tạo một chiếc Ferrari có một không hai trên thế giới, một chiếc Ferrari vừa lạ, vừa quen bởi đơn giản nó được cải tiến từ nguyên mẫu chiếc Enzo danh tiếng. Vào những ngày giữa tháng 7 vừa qua, cái tên Ferrari P4/5 Pininfarina và những bức hình tuyệt đẹp của chiếc siêu xe ấy đã được tiết lộ.
Cuối cùng thì chiếc xe đã làm tốn không ít giấy mực của cả giới báo chí lẫn giới yêu xe thế giới cũng đã sắp tới ngày trình diện. Chủ nhân James M. Glickenhaus không giấu giếm sự hài lòng và hãnh diện của mình mỗi khi xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn hay trên các diễn đàn của Ferrari. Trong trường hợp của James M. Glickenhaus và Ferrari P4/5 Pininfarina, quả là chiếc xe đã thể hiện xuất sắc đẳng cấp của chủ nhân. Chưa tính đến Ferrari P4/5 Pininfarina, sự giàu có và niềm đam mê xe thể thao của nhà tỷ phú người Mỹ đã được chứng tỏ qua bộ sưu tập hàng loạt những chiếc xe thể thao danh tiếng của những năm 50, 60 như Ford GT Mark IV, Lola T70, Ferrari 166 Spyder Corsa. Năm 2005, Glickenhaus tậu thêm chiếc Ferrari Enzo thứ 399 trong số 400 chiếc được sản xuất. Nhưng có vẻ như Glickenhaus không mấy hứng thú với việc phải xếp trong danh sách những…400 chủ nhân của Ferrari Enzo, cho dù đó là…Ferrari Enzo. Ngay lập tức chiếc xe được chuyển tới studio thiết kế của Pininfarina cùng với một loạt những ý tưởng. Toàn bộ đội thiết kế của Pininfarina hăng say bắt tay vào đơn đặt hàng thú vị này. Câu chuyện về Ferrari P4/5 Pininfarina bắt đầu từ đó.
Kiểu dáng tương tự Ferrari 330 P3/4.
James M. Glickenhaus vốn là "fan" ruột của phong cách thiết kế xe những năm 50, 60 và ông muốn chiếc xe mới của mình sẽ mang sức mạnh của Ferrari Enzo, bên trong vóc dáng của Ferrari 330 P3/4. Những nhà thiết kế của Pininfarina thì cho rằng nên tạo cho chiếc xe một diện mạo hiện đại hơn là hoài cổ. Và kết quả là sự dung hòa tuyệt vời giữa hai ý tưởng, kết hợp hết sức hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Trên cơ sở hệ thống cơ khí của chiếc Enzo nhà thiết kế Jason Castriota sử dụng phong cách truyền thống của Pininfarina và cảm hứng từ nguyên mẫu chiếc 330 P3/4. Bấy nhiêu tinh hoa hội tụ lại trong một chiếc xe với kiểu dáng uyển chuyển, mềm mại với những đường cong gợi cảm, khác hẳn với kiểu thiết kế góc cạnh với những đường gờ nổi chạy dọc thân xe của Enzo. Đây cũng chính là điểm gây rất nhiều tranh cãi. Người thì ngợi ca hết mực thiết kế của Ferrari P4/5 Pininfarina nhưng cũng không ít lời chỉ trích việc đánh đổi thiết kế của Enzo lấy P4/5. Khoan hãy đem hai chiếc xe lên bàn cân để so sánh, không thể phủ nhận Ferrari P4/5 Pininfarina là một siêu xe quá đẹp.
Đuôi xe dáng thể thao.
Kiểu dáng thon mềm, tròn trịa nhưng không hề “nữ tính” mà rất cơ bắp nhờ phần vỏ bao quanh các khoang bánh xe vồng lên như những múi cơ khoẻ khoắn. Kính chắn gió đồng thời là nắp che động cơ đặt giữa thân xe, cong lên thành vòm liền khối, cảm giác như khoang lái của một chiếc phản lực cơ chiến đấu vậy. Thêm vào đó là đuôi xe được vuốt sắc nhọn, tấm vỏ trong suốt để lộ khối động cơ đồ sộ bên trong, đèn hậu tròn, nhấn bởi hai ống xả được chế tạo từ chất liệu gốm nhô lên bên trên tựa như những chiếc ống nhòm của tàu ngầm, kiểu thiết kế thường thấy trên những chiếc xe đua những năm 1960. Cửa xe mở ra kiểu đôi cánh cộng với bánh xe cỡ 20 inch hoàn thiện kiểu dáng hiện đại và rất đặc trưng cho thế hệ các siêu xe thể thao ngày nay.
Nội thất của chiếc xe được chế tạo hầu hết theo ý tưởng của Glickenhaus với Ipod Nano, hệ thống định vị toàn cầu GPS, toàn bộ khoang xe cũng như vỏ xe chế tạo bằng sợi các-bon tổng hợp giúp giảm tới 200 kg trọng lượng của xe so với Enzo nguyên bản. Và màu đỏ nổi bật của các ghế da là do cô con gái Veronica giúp cha lựa chọn.
Nội thất thiết kế theo ý tưởng của chủ nhân.
Thế nhưng thiết kế tuyệt đẹp đó chưa phải là tất cả ở Ferrari P4/5 Pininfarina. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà thiết kế của Pininfarina lại chọn kiểu thiết kế thon hình búp măng cho phần đầu xe. Mới lạ chỉ là một hiệu ứng về thẩm mỹ, còn xét về góc độ kỹ thuật, kiểu dáng này rất hợp lý về mặt khí động học giúp chiếc xe nhanh nhẹn như một mũi tên xé gió lao đi. Các nhà thiết kế của Pininfarina đã tốn khá nhiều thời gian trong hầm thử gió tại trung tâm nghiên cứu khí động học và tạo hình Grugliasco (Turin, Italia) với nỗ lực bảo toàn sự linh hoạt và sức mạnh của Ferrari Enzo trong dáng vẻ mới. Và họ hoàn toàn hài lòng với kết quả của mình. Ferrari P4/5 Pininfarina không chỉ là một chiếc xe để ngắm mà là một vật thể siêu tốc trên đường phố. Thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của Enzo như động cơ V 12, dung tích xy - lanh 6.0, công suất 660 mã lực và hệ thống hứng gió là cửa gió lớn làm tăng độ bám đường khi xe chạy ở vận tốc lớn, các cửa gió này có tác dụng như cánh gió trên xe đua công thức 1. Thật khó tưởng tượng một chiếc xe có vẻ ngoài hết sức cầu kỳ, chau chuốt lại vẫn mạnh mẽ và linh hoạt đến vậy.
Thiêt kế khí động học
Trước khi chiếc xe được hoàn thành ngài Glickenhaus nhận được khá nhiều chỉ trích của những người hâm mộ xe Ferrari, họ cho rằng ông không bình thường thậm chí là bị điên khi dốc túi những 3 triệu USD vào Ferrari P4/5 Pininfarina . Nhưng với nhà tỷ phú mê xe này thì đó là một sự đầu tư đáng "đồng tiền bát gạo", bởi giờ đây ông đã được thỏa mãn khao khát sở hữu một chiếc Ferrari độc nhất vô nhị. Còn những người yêu xe còn lại trên thế giới sẽ mau chóng được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe tại triển lãm Concours d"Élégance ở Pebble Beach ngay trong tháng 8 này và triển lãm Paris vào cuối tháng 9
Thông số kĩ thuật
Mô tả Chi tiết
Chiều dài cơ sở (mm) 2650
Trọng lượng (kg) 1200
Động cơ Xăng, 6l V12, 48 van, DOHC
Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút) 660/7800
Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 657/5500
Hộp số Bán tự động 6 cấp
Tốc độ tối đa (km/h) 362
Tăng tốc 0 – 100km/h (giây) 3,5
Ferrari P4/5 Pininfarina
Ferrari Enzo có lẽ là niềm mơ ước với bất kỳ người đàn ông yêu xe nào trên thế gian này. Nhưng với nhà tỉ phú người Mỹ James M. Glickenhaus thì đến cả Ferrari Enzo cũng chưa đủ thỏa mãn kỳ vọng về một chiếc xe thể thao thực thụ. Từ năm 2005, nhà tỷ phú này đã ấp ủ dự định sáng tạo một chiếc Ferrari có một không hai trên thế giới, một chiếc Ferrari vừa lạ, vừa quen bởi đơn giản nó được cải tiến từ nguyên mẫu chiếc Enzo danh tiếng. Vào những ngày giữa tháng 7 vừa qua, cái tên Ferrari P4/5 Pininfarina và những bức hình tuyệt đẹp của chiếc siêu xe ấy đã được tiết lộ.
Cuối cùng thì chiếc xe đã làm tốn không ít giấy mực của cả giới báo chí lẫn giới yêu xe thế giới cũng đã sắp tới ngày trình diện. Chủ nhân James M. Glickenhaus không giấu giếm sự hài lòng và hãnh diện của mình mỗi khi xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn hay trên các diễn đàn của Ferrari. Trong trường hợp của James M. Glickenhaus và Ferrari P4/5 Pininfarina, quả là chiếc xe đã thể hiện xuất sắc đẳng cấp của chủ nhân. Chưa tính đến Ferrari P4/5 Pininfarina, sự giàu có và niềm đam mê xe thể thao của nhà tỷ phú người Mỹ đã được chứng tỏ qua bộ sưu tập hàng loạt những chiếc xe thể thao danh tiếng của những năm 50, 60 như Ford GT Mark IV, Lola T70, Ferrari 166 Spyder Corsa. Năm 2005, Glickenhaus tậu thêm chiếc Ferrari Enzo thứ 399 trong số 400 chiếc được sản xuất. Nhưng có vẻ như Glickenhaus không mấy hứng thú với việc phải xếp trong danh sách những…400 chủ nhân của Ferrari Enzo, cho dù đó là…Ferrari Enzo. Ngay lập tức chiếc xe được chuyển tới studio thiết kế của Pininfarina cùng với một loạt những ý tưởng. Toàn bộ đội thiết kế của Pininfarina hăng say bắt tay vào đơn đặt hàng thú vị này. Câu chuyện về Ferrari P4/5 Pininfarina bắt đầu từ đó.
Kiểu dáng tương tự Ferrari 330 P3/4.
James M. Glickenhaus vốn là "fan" ruột của phong cách thiết kế xe những năm 50, 60 và ông muốn chiếc xe mới của mình sẽ mang sức mạnh của Ferrari Enzo, bên trong vóc dáng của Ferrari 330 P3/4. Những nhà thiết kế của Pininfarina thì cho rằng nên tạo cho chiếc xe một diện mạo hiện đại hơn là hoài cổ. Và kết quả là sự dung hòa tuyệt vời giữa hai ý tưởng, kết hợp hết sức hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại. Trên cơ sở hệ thống cơ khí của chiếc Enzo nhà thiết kế Jason Castriota sử dụng phong cách truyền thống của Pininfarina và cảm hứng từ nguyên mẫu chiếc 330 P3/4. Bấy nhiêu tinh hoa hội tụ lại trong một chiếc xe với kiểu dáng uyển chuyển, mềm mại với những đường cong gợi cảm, khác hẳn với kiểu thiết kế góc cạnh với những đường gờ nổi chạy dọc thân xe của Enzo. Đây cũng chính là điểm gây rất nhiều tranh cãi. Người thì ngợi ca hết mực thiết kế của Ferrari P4/5 Pininfarina nhưng cũng không ít lời chỉ trích việc đánh đổi thiết kế của Enzo lấy P4/5. Khoan hãy đem hai chiếc xe lên bàn cân để so sánh, không thể phủ nhận Ferrari P4/5 Pininfarina là một siêu xe quá đẹp.
Đuôi xe dáng thể thao.
Kiểu dáng thon mềm, tròn trịa nhưng không hề “nữ tính” mà rất cơ bắp nhờ phần vỏ bao quanh các khoang bánh xe vồng lên như những múi cơ khoẻ khoắn. Kính chắn gió đồng thời là nắp che động cơ đặt giữa thân xe, cong lên thành vòm liền khối, cảm giác như khoang lái của một chiếc phản lực cơ chiến đấu vậy. Thêm vào đó là đuôi xe được vuốt sắc nhọn, tấm vỏ trong suốt để lộ khối động cơ đồ sộ bên trong, đèn hậu tròn, nhấn bởi hai ống xả được chế tạo từ chất liệu gốm nhô lên bên trên tựa như những chiếc ống nhòm của tàu ngầm, kiểu thiết kế thường thấy trên những chiếc xe đua những năm 1960. Cửa xe mở ra kiểu đôi cánh cộng với bánh xe cỡ 20 inch hoàn thiện kiểu dáng hiện đại và rất đặc trưng cho thế hệ các siêu xe thể thao ngày nay.
Nội thất của chiếc xe được chế tạo hầu hết theo ý tưởng của Glickenhaus với Ipod Nano, hệ thống định vị toàn cầu GPS, toàn bộ khoang xe cũng như vỏ xe chế tạo bằng sợi các-bon tổng hợp giúp giảm tới 200 kg trọng lượng của xe so với Enzo nguyên bản. Và màu đỏ nổi bật của các ghế da là do cô con gái Veronica giúp cha lựa chọn.
Nội thất thiết kế theo ý tưởng của chủ nhân.
Thế nhưng thiết kế tuyệt đẹp đó chưa phải là tất cả ở Ferrari P4/5 Pininfarina. Không phải ngẫu nhiên mà các nhà thiết kế của Pininfarina lại chọn kiểu thiết kế thon hình búp măng cho phần đầu xe. Mới lạ chỉ là một hiệu ứng về thẩm mỹ, còn xét về góc độ kỹ thuật, kiểu dáng này rất hợp lý về mặt khí động học giúp chiếc xe nhanh nhẹn như một mũi tên xé gió lao đi. Các nhà thiết kế của Pininfarina đã tốn khá nhiều thời gian trong hầm thử gió tại trung tâm nghiên cứu khí động học và tạo hình Grugliasco (Turin, Italia) với nỗ lực bảo toàn sự linh hoạt và sức mạnh của Ferrari Enzo trong dáng vẻ mới. Và họ hoàn toàn hài lòng với kết quả của mình. Ferrari P4/5 Pininfarina không chỉ là một chiếc xe để ngắm mà là một vật thể siêu tốc trên đường phố. Thừa hưởng những công nghệ tiên tiến nhất của Enzo như động cơ V 12, dung tích xy - lanh 6.0, công suất 660 mã lực và hệ thống hứng gió là cửa gió lớn làm tăng độ bám đường khi xe chạy ở vận tốc lớn, các cửa gió này có tác dụng như cánh gió trên xe đua công thức 1. Thật khó tưởng tượng một chiếc xe có vẻ ngoài hết sức cầu kỳ, chau chuốt lại vẫn mạnh mẽ và linh hoạt đến vậy.
Thiêt kế khí động học
Trước khi chiếc xe được hoàn thành ngài Glickenhaus nhận được khá nhiều chỉ trích của những người hâm mộ xe Ferrari, họ cho rằng ông không bình thường thậm chí là bị điên khi dốc túi những 3 triệu USD vào Ferrari P4/5 Pininfarina . Nhưng với nhà tỷ phú mê xe này thì đó là một sự đầu tư đáng "đồng tiền bát gạo", bởi giờ đây ông đã được thỏa mãn khao khát sở hữu một chiếc Ferrari độc nhất vô nhị. Còn những người yêu xe còn lại trên thế giới sẽ mau chóng được tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe tại triển lãm Concours d"Élégance ở Pebble Beach ngay trong tháng 8 này và triển lãm Paris vào cuối tháng 9
Thông số kĩ thuật
Mô tả Chi tiết
Chiều dài cơ sở (mm) 2650
Trọng lượng (kg) 1200
Động cơ Xăng, 6l V12, 48 van, DOHC
Công suất cực đại (mã lực/vòng/phút) 660/7800
Mô-men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 657/5500
Hộp số Bán tự động 6 cấp
Tốc độ tối đa (km/h) 362
Tăng tốc 0 – 100km/h (giây) 3,5
RE: các bác bik con Fer này ko
em thuộc loại mù tiếng anh nhưng lại chịu khó lần mò Guốc Quai Dép (World Wide Web)Trích đoạn: triump
e vái bác VW luôn đấy ielts 7.0 ko bác
RE: các bác bik con Fer này ko
Con này đẹp phần đít thôi, phần đầu xe xấu điên đảo, e thề. Con này có cái ông bô chổng ngược lên ngay sau kính hậu đúng theo phong cách xe đua ngày trước, nhìn còn hay hơn cả của SLR bên hông.
Con này đẹp phần đít thôi, phần đầu xe xấu điên đảo, e thề. Con này có cái ông bô chổng ngược lên ngay sau kính hậu đúng theo phong cách xe đua ngày trước, nhìn còn hay hơn cả của SLR bên hông.
RE: các bác bik con Fer này ko
[&:] Em hẻm thấy SLR đâu hít vậy bác [&:] em này là hàng cực độc cuả Fer đây [8|]
[&:] Em hẻm thấy SLR đâu hít vậy bác [&:] em này là hàng cực độc cuả Fer đây [8|]
RE: các bác bik con Fer này ko
em có ti thông tin:ghế của em này dc thiết kế theo kích thước của 2 bố con nhà này, khoảng cách từ ghế đến vôlăng cũng dc tính toán rất kĩ cho cơ thể họ
em có ti thông tin:ghế của em này dc thiết kế theo kích thước của 2 bố con nhà này, khoảng cách từ ghế đến vôlăng cũng dc tính toán rất kĩ cho cơ thể họ