Hạng C
9/5/08
851
304
63
e có 2 cái đồng hồ áp suất
- michelin china bơm báo 2.1kg
- cái tào khựa báo 2.25kg
=> nên e bơm 2.2kg (theo michelin vì củng ko tin tưởng lắm)
 
Hạng C
20/4/19
686
237
86
-Trước hết các bác phải có cái đồng hồ đo áp suất thật chuẩn (chuẩn thì mới đo áp suất trong lốp chuẩn được)
-Bơm lốp theo chỉ dẫn của nhà sản xuất (trên cánh cửa, trong sách hdsd,...)
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Chào các bác, tình hình là vấn đề bơm cái lốp xe thôi nhưng cũng 9 người 11 ý! Xe em xem trên cửa thì áp suất lốp là 240 kpa hay 2,4 kg, mà em đi ra đường mấy ông kia cứ nhìn vào bảo lốp em mềm mặc dù lúc đó đã chạy không khí trong lốp đã tăng lên ...2,7 ký?!? Em thì tuân thủ quy định cho nhiêu bơm nhiêu thôi mà ra đường người ta bảo mềm thì đúng là kỳ lạ! [pagebreak][/pagebreak]

Các bác bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn hay cảm nhận?

Đầu tiên mình bơm căn cứ theo 2 thứ, 1 là bộ phận báo trên máy bơm Michellin của mình (mình mua nó vì tin tưởng vào chất lượng của Michellin dù giá đắt hơn nhiều các máy bơm khác trên thị trường). Sau đó mình lắp cái TPMS gắn ngoài (hiệu Fobotier) vào thì thấy có sự chênh lệch tầm gần 0.8 kg sau quá trình hao hụt lượng hơi mất đi do quá trình mình tháo bơm và lắp TPMS vào.
Xe mình trên cửa ghi là nếu chạy dưới 160km/h thì bơm 2.4kg còn hơn 160km/h thì 2.6kg. Lúc bơm mình bơm lên 2.65kg sau khi đo lại bằng TPMS thì còn khoảng 2.55-2.58 kg. Cảm nhận với áp suất như vậy mình thấy xe chạy vẫn êm khi vào ổ gà và cảm giác lái nhanh nhẹn khác hẳn khi bơm tầm 2.5kg cho sụt xuống khoảng 2.4kg. Đó là kinh nghiệm thực tế của mình bạn có thể tham khảo.
P.s: Tất cả quá trình đo của mình đều diễn ra khi xe chưa lăn bánh để bảo đảm chính xác nhất.