Chạy khéo và hơi khổ cực tí thì cũng được 10l/100km đó các bác
chạy nội thành các bác nhé
Em xin tổng hợp các chiêu tiết kiệm, chịu khổ (em đã thử, tuy nhiên chỉ thử thôi) để các bác tham khảo thêm:
1- Kiểm tra lốp vỏ - đảm bảo áp suất đủ căng vừa phải, ko căng quá, ko non hơi quá
2- Đèn đỏ nhiều nội thành, khi xe trước đi, nhả phanh cho xe trôi, đừng đạp ga rồi lại phanh, nếu chạy AT thì có thể kéo sang manual đẩy luôn sang số 2 cho xe đi từ từ nhẹ nhẹ ko giật, rồi lại chuẩn bị tới đèn đỏ tiếp.
3- Quan sát từ xa nếu thấy đèn đỏ bỏ ga cho xe trôi đến đèn đỏ mà chuyển sang xanh để đạp ga phi tiếp là đẹp. Tránh chạy theo kiểu bám đuôi xe trước, đạp ga thật lực rồi lại phanh ken két, mệt cả người lẫn xe
4- Giảm bớt tải trọng: Những thứ hàng hoá lỉnh kỉnh mà ko cần thiết có thể bỏ bớt giảm trọng lượng như: Cả thùng nước khoáng đằng sau thì bỏ 4 chai lên trên cánh cửa uống thôi, hết lại bỏ tiếp
5- Chịu khổ cực: Trời ko nóng quá thì tắt máy lạnh bật quạt thôi
kéo kính xuống tí xíu, mở cửa nóc hé hé tí. Em thấy tiết kiệm được 5-10% xăng nếu ko bật máy lạnh - tất nhiên nóng bỏ cha thì phải bật hehe
Cuối cùng xe bác nào tốn xăng quá nên kiểm tra vệ sinh bugi, bướm ga, kim phun, lọc gió...Có điều kiện kiểm tra cả lọc xăng, cảm biến oxy... mỗi thứ một tí, bẩn hay hỏng đều góp phần làm tốn xăng ạ.