RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
Cảm ơn bác nhiều nha, nhưng quên nói với các bác là em chưa có chương trình chuyển tự động Anh ngữ sang việt ngữ

, mà em cũng sớt mạng thử rồi nhưng chưa tìm thấy giải thích bằng tiếng Việt nên bó tay. Bác cứ nói đại khái cho em hiểu là được rồi: ví dụ như em nhớ mang máng đã đọc một lần ở đâu đó là phanh không chết luôn mà bó - nhả liên tục với tần suất cao làm chống bố cứng và chết bánh gây trượt. Nhưng đại ca em bảo không phải. Nhờ các bác khai sáng cho em với./.
Cảm ơn bác nhiều nha, nhưng quên nói với các bác là em chưa có chương trình chuyển tự động Anh ngữ sang việt ngữ
RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
ABS nói nguyên lý thì đơn giản nhưng thực sự không hề đơn giản... cái này ai ngâm cứu kỹ mới thấy rõ sự phức tạp trong điều khiển ABS. Vì vậy trên thực tế tùy từng loại xe củng có rất nhiều loại ABS khác nhau như ABS để quảng cáo, ABS làm cho vui... Còn ABS phát huy được khả năng thật sự của nó thì rất ít xe có...
- Chỉ lấy một ví dụ đơn giản để điều khiển ABS thì ta cần xác định vận tốc thực của xe... đó là điều không dễ...
- Các bác chú ý là vận tốc thực nghĩa là so với trái đất nhé, vì khi xe chuyển động hệ số trượt thay đổi, bán kính thực của bánh củng không phải là hằng số nên rất khó xác định nên xác định vận tốc thực nếu chỉ dùng cảm biến vận tốc vòng của bánh xe-> khi đó muốn xác định vận tốc thực ta phải có thêm cảm biến gia tốc của xe hoặc dùng sóng siêu âm, laze-> cái này lại càng phát sinh nhiều vấn đề-> phân tích hết ngày mai chắc vẫn chưa xong...[:'(][:'(] vì vậy các hãng xe thường đơn giản hóa để điều khiển ABS đơn giản hơn
Nhưng nhìn chung về nguyên lý thì củng có nhiều bài rồi... bác chịu khó tìm trong forum là thấy ngay...
ABS nói nguyên lý thì đơn giản nhưng thực sự không hề đơn giản... cái này ai ngâm cứu kỹ mới thấy rõ sự phức tạp trong điều khiển ABS. Vì vậy trên thực tế tùy từng loại xe củng có rất nhiều loại ABS khác nhau như ABS để quảng cáo, ABS làm cho vui... Còn ABS phát huy được khả năng thật sự của nó thì rất ít xe có...
- Chỉ lấy một ví dụ đơn giản để điều khiển ABS thì ta cần xác định vận tốc thực của xe... đó là điều không dễ...
- Các bác chú ý là vận tốc thực nghĩa là so với trái đất nhé, vì khi xe chuyển động hệ số trượt thay đổi, bán kính thực của bánh củng không phải là hằng số nên rất khó xác định nên xác định vận tốc thực nếu chỉ dùng cảm biến vận tốc vòng của bánh xe-> khi đó muốn xác định vận tốc thực ta phải có thêm cảm biến gia tốc của xe hoặc dùng sóng siêu âm, laze-> cái này lại càng phát sinh nhiều vấn đề-> phân tích hết ngày mai chắc vẫn chưa xong...[:'(][:'(] vì vậy các hãng xe thường đơn giản hóa để điều khiển ABS đơn giản hơn
Nhưng nhìn chung về nguyên lý thì củng có nhiều bài rồi... bác chịu khó tìm trong forum là thấy ngay...
RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
Có thêm em nó là các bác khỏe, an tâm, các chú nhà mình ra đường toàn tạt ngang tạt ngửa kinh vãi
Có thêm em nó là các bác khỏe, an tâm, các chú nhà mình ra đường toàn tạt ngang tạt ngửa kinh vãi
RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
Trời ơi, em chỉ hỏi các bác đơn giản là đơn giản thôi, tức là em nói ABS là bó-nhả liên tục với tần suất cao, và vì thế có phanh đĩa với pit thủy lực + công nghệ mới làm được, đại ca em thì bảo "vô lý, không thể nào, vớ vẩn và ngớ ngẩn, never" có thể làm được điều đó. Vậy em chỉ hỏi đan giởn các bác là có thật vậy không thôi: Yes or No, nhét hay khalaxo....?
, các bác bắt em tìn lại diễn đàn thì
. Đùa vậy thôi, cảm ơn các bác.
Trời ơi, em chỉ hỏi các bác đơn giản là đơn giản thôi, tức là em nói ABS là bó-nhả liên tục với tần suất cao, và vì thế có phanh đĩa với pit thủy lực + công nghệ mới làm được, đại ca em thì bảo "vô lý, không thể nào, vớ vẩn và ngớ ngẩn, never" có thể làm được điều đó. Vậy em chỉ hỏi đan giởn các bác là có thật vậy không thôi: Yes or No, nhét hay khalaxo....?
RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
bác nói đúng rồi đó. ABS điều khiển má phanh bóp-nhả liên tục với tần suất cao (khoảng 15 lần/giây) để chống bó cứng phanh có thể gây nên trượt bánh. ABS mô phỏng thao tác đạp-nhả liên tục của tài xế, vì vậy xe có ABS thì tài xế cứ thẳng chân mà đạp trong các tình huống khẩn cấp chứ không cần phải đạp-nhả nữa.Trích đoạn: NguoiTlem
Trời ơi, em chỉ hỏi các bác đơn giản là đơn giản thôi, tức là em nói ABS là bó-nhả liên tục với tần suất cao, và vì thế có phanh đĩa với pit thủy lực + công nghệ mới làm được, đại ca em thì bảo "vô lý, không thể nào, vớ vẩn và ngớ ngẩn, never" có thể làm được điều đó. Vậy em chỉ hỏi đan giởn các bác là có thật vậy không thôi: Yes or No, nhét hay khalaxo....?, các bác bắt em tìn lại diễn đàn thì
. Đùa vậy thôi, cảm ơn các bác.
RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
Hôm nọ em đi con Premacy, đạp phanh cái nó lết cái xẹt luôn, chả theo cái ý chân mình gì cả. Như mình đi xe thường thì tùy theo mà mình đạp ít hay nhiều thú lắm. Mịa, thế hóa ra cái xe nó làm bố mình à
Bác nào giải thích rõ cho em thủng nhờ cái
Hôm nọ em đi con Premacy, đạp phanh cái nó lết cái xẹt luôn, chả theo cái ý chân mình gì cả. Như mình đi xe thường thì tùy theo mà mình đạp ít hay nhiều thú lắm. Mịa, thế hóa ra cái xe nó làm bố mình à
Bác nào giải thích rõ cho em thủng nhờ cái