RE: Các bác chỉ cho em về ABS với
"Nhiệm vụ của ABS là đảm bảo hiệu quả phanh tối ưu"( phanh oto cơ sở khoa học và thành tựu mới- GS,TSKH Nguyễn hữu Cẩn- NXB KH &KT trang 61) chứ không chỉ là chống bó cứng đơn thuần
ABS sẽ điều chỉnh áp lực phanh phù hợp để đạt độ trượt tối ưu bằng các quá trình tăng áp, giữ áp, giảm áp dựa theo dữ liệu vào là gia tốc chậm dần, độ trượt cho trước...
Các quá trình trên được thực hiện rất nhanh bởi một bộ ECU ( phần tử điều khiển điện tử - có thể có các tên gọi khác nhau như ECM...) ECU là một máy tính thu nhỏ Với đầu não là một bộ Vi Điều Khiển hay Vi xử lý... Trên đó có tích hợp sẵn các mạch điện tử chức năng ( Khối công suất, mạch đếm, ADC...) tín hiệu cảm biến gia tốc chậm dần được lấy từ tín hiệu về tốc độ vòng của bánh xe qua một lần Vi Phân để được gia tốc... ECU được nạp sẵn phần mềm để xử lý...
The End..!
cái này hình như bác hiểu nhầm rồi ạ... nó làm ra phải dựa theo các phân tích về hiều quả phanh chứ không phải đơn giản chỉ là mô phỏng thao tác của tài xế đâu ạ...Trích đoạn: vndnguyen
bác nói đúng rồi đó. ABS điều khiển má phanh bóp-nhả liên tục với tần suất cao (khoảng 15 lần/giây) để chống bó cứng phanh có thể gây nên trượt bánh. ABS mô phỏng thao tác đạp-nhả liên tục của tài xế, vì vậy xe có ABS thì tài xế cứ thẳng chân mà đạp trong các tình huống khẩn cấp chứ không cần phải đạp-nhả nữa.Trích đoạn: NguoiTlem
Trời ơi, em chỉ hỏi các bác đơn giản là đơn giản thôi, tức là em nói ABS là bó-nhả liên tục với tần suất cao, và vì thế có phanh đĩa với pit thủy lực + công nghệ mới làm được, đại ca em thì bảo "vô lý, không thể nào, vớ vẩn và ngớ ngẩn, never" có thể làm được điều đó. Vậy em chỉ hỏi đan giởn các bác là có thật vậy không thôi: Yes or No, nhét hay khalaxo....?, các bác bắt em tìn lại diễn đàn thì
. Đùa vậy thôi, cảm ơn các bác.
"Nhiệm vụ của ABS là đảm bảo hiệu quả phanh tối ưu"( phanh oto cơ sở khoa học và thành tựu mới- GS,TSKH Nguyễn hữu Cẩn- NXB KH &KT trang 61) chứ không chỉ là chống bó cứng đơn thuần
ABS sẽ điều chỉnh áp lực phanh phù hợp để đạt độ trượt tối ưu bằng các quá trình tăng áp, giữ áp, giảm áp dựa theo dữ liệu vào là gia tốc chậm dần, độ trượt cho trước...
Các quá trình trên được thực hiện rất nhanh bởi một bộ ECU ( phần tử điều khiển điện tử - có thể có các tên gọi khác nhau như ECM...) ECU là một máy tính thu nhỏ Với đầu não là một bộ Vi Điều Khiển hay Vi xử lý... Trên đó có tích hợp sẵn các mạch điện tử chức năng ( Khối công suất, mạch đếm, ADC...) tín hiệu cảm biến gia tốc chậm dần được lấy từ tín hiệu về tốc độ vòng của bánh xe qua một lần Vi Phân để được gia tốc... ECU được nạp sẵn phần mềm để xử lý...
The End..!