Hạng B2
30/3/07
105
0
16
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

Giờ thì em đã hiểu thế nào là damper steering. Đúng là nếu ko có nó thì việc điều khiển mấy em này ở tốc độ cao chắc khó khăn lăm. Em nhỏ con quá( cao có 1,65m thui) chắc ko bao jờ leo lên đc mấy chú này. Thật là đáng tiếc.
 
Hạng D
5/9/04
1.237
18
38
42
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

Trích đoạn: phucphat86

Giờ thì em đã hiểu thế nào là damper steering. Đúng là nếu ko có nó thì việc điều khiển mấy em này ở tốc độ cao chắc khó khăn lăm. Em nhỏ con quá( cao có 1,65m thui) chắc ko bao jờ leo lên đc mấy chú này. Thật là đáng tiếc.
Vô tư đi bác,mí em mình dây chống Sh bằng 2 đầu ngón chân vẫn chạy ầm ầm ngoài đường kìa bác :D
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

Nếu vậy thì cái này gắn phải ở ghi-đông mới đúng phải ko bác Đức
Mấy chú sport , em thấy nhiều khi gắn đâu dưới phuộc hoặc bắt từ chén cổ vào block máy , như thế có tác dụng ???
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

cái loại cơ thì bên trong nó như cái xylanh ấy, có dầu, khi bẻ tay lái thì dầu sẽ chạy wa chạy lại bên trong ty, gắn thì có nhiều chỗ gắn lắm bác, chẳng ba nối với sườn, ống nhún với sườn, chính giữa tay lái. v.v.v, có xe thì nó nhét tuốt bên dưới đầu đèn luôn, phải nhìn từ dưới lên mới thấy, gắn vào đâu thì cũng có tác dụng hết, nhưng em cũng nghĩ rằng chính giửa tay lái như chiếc Mv agusta ở trên thì hoạt động tốt nhất. Gắn vào ghi đông thì nó cũng phải có điểm tựa vào sườn thôi bác, chứ ko phải nó chỉ nằm trên ghiđông ko đâu

ohlinsxa3.jpg


trợ lực điện tử
dampmountyo7.jpg


Ngay cả xe đua GP của aprilia cũng gắn có 1 bên thôi này
Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với


Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với
 
1/9/05
3.361
8
38
47
Mù Căng Chải
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

Trích đoạn: xedom

Nếu vậy thì cái này gắn phải ở ghi-đông mới đúng phải ko bác Đức
Mấy chú sport , em thấy nhiều khi gắn đâu dưới phuộc hoặc bắt từ chén cổ vào block máy , như thế có tác dụng ???
không có gắn vào ghi đông bác ah ..... thường nếu loại cơ thì gắn vào 1 bên sườn và phuộc hoặc gắn vào trục chảng 3 và sườn . còn loại ESD thì gắn thẳng vào cụm cổ lái rất gọn .
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

thanks 2 bác nhiều lắm , đã mở mang kiến thức :D
 
Hạng D
19/10/06
2.213
13.299
113
RE: Các bác chỉ giáo cho em về xe thể thao với

Trích đoạn: duc_redskins

Trích đoạn: maxx

trợ lực là thía nào nhỉ, em nghĩ chỉ làm đầm tay lái hơn thôi, gỉa dụ kg đi tốc độ chậm chắc mỏi tay chết
Theo như 4b trợ lực tay lái là hệ thống giúp cho cua xe nhẹ nhàng (bẻ 2 cái bánh trước)
cái damper steering này phải gọi là giảm chấn cho tay lái mới là đúng . và thường loại cơ thì có rất nhiều nấc chỉnh nặng nhẹ ( level ) tùy tốc độ các bác muốn đi . và khi đi chậm trong phố thì nên xả hết ra ( về 0 ) và tùy từng tốc độ cao mà các bác để mức phù hợp , nếu chay jtốc độ cao mà chưa đủ độ mút cho nặng thì 2 cái tay các bác sẽ tê rần do rung . còn khi đi chạm mà để nguyên thì chỉ cần lạng nhẹ cái xe là bị giật giống như bi cổ phốt bị kẹt ......Xe đời mới như CBR 1000 thì xài hệ thống steering damper bằng điện tử (ESD ) ,nghĩa là khi đi chậm tự động xả ra , chạy tốc độ càng cao càng thít chặt vào , muốn lạng lách thì phải ôm cả xe để lạng hay vào cua chứ tay lái sẽ không kéo được vào nhiều .( nhiều bác sẽ hỏi thế chạy tốc độ cao mà cua nó nặng thế thì ngã sao ?? nhưng không phải vậy vì khi ở tốc độ cao nếu tay lái xe các bác không có cái đó mới thấy cái tay nó nhẹ ra sao , nhích nhẹ 1 cái ở tốc độ 200 là bay gập vào lề - nên các bác để ý sẽ thấy chạy xe to khi ôm cua là ngả cả xe còn góc tay lái rất ít ) .


vote 5 sao, diễn giải và ví dụ rất dễ hiểu