RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
Đổ nước cho đầy thì dễ , nhưng làm sao cho không phải đổ mỗi lần đi mới là khó ! Bác nên điều tra coi nguyên nhân hao nước là gì ! Nguy cơ tiềm ẩn này chẳng nên coi thường !
Bác nên tháo hết và thay nước cất đúng lọai ! Trước đó cần tiến hành :
-Kiểm tra rò rỉ .
-kiểm tra chế độ họat động của quạt mát két nước .
-Kiểm tra váng dầu trong nước mát .
-kiểm tra nắp bình nước có hở nứt hay hư Join cao su .
-kiểm tra coi coi màu nước có bị sét đỏ , hay lẫn bùn rỉ sắt .
-thậm chí đạp lớn ga coi có khói xe lửa ra sau ống bô không ...?
Máy nóng quá , bị bó , gõ và nóng ran , vòng quay bị tụt ...bác cũng nên thay cả nhớt máy nữa nhé !
Mà sao đi hao nước , đỏ đèn mà bác cứ cố chạy là sao ?
Đổ nước cho đầy thì dễ , nhưng làm sao cho không phải đổ mỗi lần đi mới là khó ! Bác nên điều tra coi nguyên nhân hao nước là gì ! Nguy cơ tiềm ẩn này chẳng nên coi thường !
Bác nên tháo hết và thay nước cất đúng lọai ! Trước đó cần tiến hành :
-Kiểm tra rò rỉ .
-kiểm tra chế độ họat động của quạt mát két nước .
-Kiểm tra váng dầu trong nước mát .
-kiểm tra nắp bình nước có hở nứt hay hư Join cao su .
-kiểm tra coi coi màu nước có bị sét đỏ , hay lẫn bùn rỉ sắt .
-thậm chí đạp lớn ga coi có khói xe lửa ra sau ống bô không ...?
Máy nóng quá , bị bó , gõ và nóng ran , vòng quay bị tụt ...bác cũng nên thay cả nhớt máy nữa nhé !
Mà sao đi hao nước , đỏ đèn mà bác cứ cố chạy là sao ?
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
@ Bác Cận và Bác Đè: Em mới mua lại chiếc xe này (Cam 99-2000) và cũng là người mới chuyển từ 2b sang 4b nên em mù tịt về kỹ thuật. Em hỏi hơi ngu ngơ các bác thông cảm nhé !
Em sẽ theo chỉ dẫn của bác Đè để kiểm tra lại, em cũng nghĩ là phải đi thay lại nước làm mát ngay. Ngoài HN mà có nơi như garage Tam Tiến thì có phải sướng những đứa như em không cơ chứ, mấy lần chạy qua 45 Thái Hà thì thấy đóng cửa.
Em cảm ơn hai bác !
@ Bác Cận và Bác Đè: Em mới mua lại chiếc xe này (Cam 99-2000) và cũng là người mới chuyển từ 2b sang 4b nên em mù tịt về kỹ thuật. Em hỏi hơi ngu ngơ các bác thông cảm nhé !
Em sẽ theo chỉ dẫn của bác Đè để kiểm tra lại, em cũng nghĩ là phải đi thay lại nước làm mát ngay. Ngoài HN mà có nơi như garage Tam Tiến thì có phải sướng những đứa như em không cơ chứ, mấy lần chạy qua 45 Thái Hà thì thấy đóng cửa.
Em cảm ơn hai bác !
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
Các việc trên bác có thể tự k/t dễ dàng.Cái mục thứ tư dễ đến bất ngờ do vậy ít ai để ý.Mấy năm trước gara họ k/t xe tôi từ két nước,đường ống,đến...đồng tiền nước trên block máy...để tìm nguyên nhân xe bị hao nước.Khi đã...bó tay thì k/q lại nằm ngay cái...nắp két nước,joint cao su bị chai và bể,nước xì từ từ[&:].
Theo thông tin tôi nghe được ở các chỗ sửa xe,và nhất là từ BS Automatic,các đời xe Camry ngoại có hệ thống làm mát nói chung cực kỳ ổn định,ít khi hỏng vặt.Do vậy xe cũ thường chỉ bị rò rỉ két nước hoặc các điểm nối trên đường ống.
Chúc bác sớm giải quyết vấn đề.
Bác @mingo:Trích đoạn: Der Fahrer
Đổ nước cho đầy thì dễ , nhưng làm sao cho không phải đổ mỗi lần đi mới là khó ! Bác nên điều tra coi nguyên nhân hao nước là gì ! Nguy cơ tiềm ẩn này chẳng nên coi thường !
Bác nên tháo hết và thay nước cất đúng lọai ! Trước đó cần tiến hành :
-Kiểm tra rò rỉ .
-kiểm tra chế độ họat động của quạt mát két nước .
-Kiểm tra váng dầu trong nước mát .
-kiểm tra nắp bình nước có hở nứt hay hư Join cao su .
Các việc trên bác có thể tự k/t dễ dàng.Cái mục thứ tư dễ đến bất ngờ do vậy ít ai để ý.Mấy năm trước gara họ k/t xe tôi từ két nước,đường ống,đến...đồng tiền nước trên block máy...để tìm nguyên nhân xe bị hao nước.Khi đã...bó tay thì k/q lại nằm ngay cái...nắp két nước,joint cao su bị chai và bể,nước xì từ từ[&:].
Theo thông tin tôi nghe được ở các chỗ sửa xe,và nhất là từ BS Automatic,các đời xe Camry ngoại có hệ thống làm mát nói chung cực kỳ ổn định,ít khi hỏng vặt.Do vậy xe cũ thường chỉ bị rò rỉ két nước hoặc các điểm nối trên đường ống.
Chúc bác sớm giải quyết vấn đề.
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
Cái này là do châm nhầm dầu bôi trơn vào két nước hả bác? Chứ làm sao dầu lại lẫn vào nước được bác? [8|]
Trích đoạn: Der Fahrer
-Kiểm tra váng dầu trong nước mát .
Cái này là do châm nhầm dầu bôi trơn vào két nước hả bác? Chứ làm sao dầu lại lẫn vào nước được bác? [8|]
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
Nứt kín Join nắp máy , mỡ và canh hòa nhau lẫn lộn !Trích đoạn: thich4banh
Trích đoạn: Der Fahrer
-Kiểm tra váng dầu trong nước mát .
Cái này là do châm nhầm dầu bôi trơn vào két nước hả bác? Chứ làm sao dầu lại lẫn vào nước được bác? [8|]
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
Xi lanh được ép vào block máy,có các joang làm kín,nếu thiếu nước,máy nóng quá,các joang này có thể hở,nước vào đầu và đầu vào nước.Joang quylat bị dò rỉ cũng vậy.Mỡ ở bi,bạc bơm nước cũng có thể lọt vào nước làm mát.Nếu có cặn dầu nổi trong nước là dấu hiệu đáng lo ngại hơn cả mùn rỉ sét..!Trích đoạn: thich4banh
Trích đoạn: Der Fahrer
-Kiểm tra váng dầu trong nước mát .
Cái này là do châm nhầm dầu bôi trơn vào két nước hả bác? Chứ làm sao dầu lại lẫn vào nước được bác? [8|]
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
...mỡ trong máu...căng...bệnh của người giầu đây mà...
...mỡ trong máu...căng...bệnh của người giầu đây mà...
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !
Hic...nghe các bác nói có thể hở chỗ này, rò rỉ chỗ kia mà em sợ quá...thôi em phải mang ra garage cho người có chuyên môn kiểm tra mới được...hai hôm nay đầu tuần nên em bận quá, chẳng lúc nào đi được.
Em xin cảm ơn các bác ! Chúc các bác mạnh khỏe và có nhiều bài giúp đỡ những người ít kinh nghiệm như em !
Hic...nghe các bác nói có thể hở chỗ này, rò rỉ chỗ kia mà em sợ quá...thôi em phải mang ra garage cho người có chuyên môn kiểm tra mới được...hai hôm nay đầu tuần nên em bận quá, chẳng lúc nào đi được.
Em xin cảm ơn các bác ! Chúc các bác mạnh khỏe và có nhiều bài giúp đỡ những người ít kinh nghiệm như em !