O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Cũng có những trường hợp hao nước mà đời đời không khắc phục được , đó là do động co quá tải thường trực , nước chạy qua Bloc máy chỉ một vòng là đủ sôi , khi đó quạt hay két nước cũng không cứu vãn nổi , đây là trường hợp máy nhỏ mà thích " Có võ " như kiểu gác máy lạnh nặng quá , tải Điện nặng thường trực , quá tải về trọng lượng hay địa hình hiểm trở quá !
Cũng có trường hợp hao nước mà khác phục cực tốn kém như kiểu đóng muối đường nước ( Cặn nước cứng ) , hẹp ống két nước .
Cũng có trường hợp mà không nằm trong tất cả các nguyên nhân trên , cũng không thấy thẻ hiện lâm sàng cụ thể , nước cứ sôi lai rai hòai ??? Vụ này lại do mòn cánh bơm nước , khiến lưu lượng suy giảm , không đủ tải nhiệt ra két . Tháo ra sẽ thếy các mí cong của bơm bị rỗ sét , cánh bơm gần như thẳng tưng...
Bác đem ra tiệm nên hướng họ lần theo các nghi vấn trên .
Lúc đi ban mai , trời mát ...chưa sao !
Lúc về trời nóng ...có sao ! Có thể là quạt nước đóng chậm , ngắt sớm . Kiểm tra van quạt .
Thermostar ( Van nhiệt gắn trong ống nước bị kẹt đôi khi cũng hạn chế dòng nước qua két , kiểm tra luôn đi cho yên tâm bác ạ )
Nếu sau khi dò qua các lỗi này mà không xác định được thì chỉ có mỗi một lỗi còn lại : Lâu quá bác chưa đổ nước xe !
69.gif
 
Hạng B2
9/3/06
324
1
18
44
Hà Nội
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Em chào bác Đè và toàn thể các bác ! Sáng nay rảnh em mới mang vợ hai của em đi kiểm tra theo sự chỉ dẫn của bác Đè ạh. Tình hình là van điều nhiệt của em bị kẹt mở, nước làm mát lúc nào cũng tuần hoàn nên máy tương đối mát, nhưng em thấy máy nó cứ yếu thế nào ấy, không như bình thường.
Nhưng em nghĩ như vậy thì tại sao nước làm mát lại bị hao thế nhỉ ???hôm trước lúc chạy đường trường, thấy hao và máy nóng quá, em bật nắp capo đổ hẳn một chai nước tinh khiết loại lớn vào đầy qua cả vạch max, hôm nay em sợ quá nói thợ thay luôn nước làm mát mới cho chắc cú...
Còn một vấn đề nữa mà em cứ lăn tăn là xe em cho chạy không tải phải 5 - 7' thì quạt làm mát mới quay, còn nếu bật điều hòa thì sớm hơn. Các bác cho em hỏi thế có bình thường không ạh ?
Em cảm ơn các bác nhiều ! em vào mục e-gara lục tung lên, rất nhiều bài hay của các bác đã nói về vấn đề của em, mà lại toàn từ những năm 2004, 2005.....hic ...híc..em cứ trách mình là tại sao mình là thành viên OS cũng khá lâu mà lại để "ngất" trong biển thông tin thế này ???
Chào các bác ạh !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Chạy máy vài phút quạt mới quay là đúng theo thiết kế.Mục đích là để máy mau ấm,nhất là ở vùng lạnh.Điều bất cập là nếu xe chạy rồi mà quạt vẫn không thèm chạy,(đây là sự cố của rơ le nhiệt tự động)thì máy nóng,nước sôi.Do vậy,ở những xe cũ người ta thường nối tắt luôn rơle này(nếu thường chạy vùng nóng).Xe cũ của mình thì lắp 1 công tắc bằng tay,có đèn báo,khi thấy đồng hồ nước lên 1/3 mới bật quạt,đỡ tốn điện,nhẹ xe(#60W)..!
 
Hạng B2
9/3/06
324
1
18
44
Hà Nội
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Vậy đó cũng là một giải pháp hay bác nhỉ. Nhưng thú thực là em hay đãng trí lắm, nhiều khi đang đi nhìn xuống thấy phanh tay vẫn chưa xuống hết bác ạh,....em chỉ sợ làm như bác mà lại quên thì.....thôi, em chẳng dám nghĩ đến...
78.gif
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Trích đoạn: mingo
...
Còn một vấn đề nữa mà em cứ lăn tăn là xe em cho chạy không tải phải 5 - 7' thì quạt làm mát mới quay, còn nếu bật điều hòa thì sớm hơn. Các bác cho em hỏi thế có bình thường không ạh ?
...
cái này đúng quá rồi còn gì. Còn bật điều hòa thì động cơ chịu tải nên nóng nhanh hơn, do vậy quạt quay sớm hơn là cũng đúng luôn rồi :)
 
Hạng B2
9/3/06
324
1
18
44
Hà Nội
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Vậy thì em yên tâm rùi ạh, cảm ơn các bác !
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Trích đoạn: mingo

Vậy đó cũng là một giải pháp hay bác nhỉ. Nhưng thú thực là em hay đãng trí lắm, nhiều khi đang đi nhìn xuống thấy phanh tay vẫn chưa xuống hết bác ạh,....em chỉ sợ làm như bác mà lại quên thì.....thôi, em chẳng dám nghĩ đến...
78.gif
Mình mà ngồi lên xe là con mắt láo liên,ít khi quên lắm.Lắp thêm cái công tắc quạt có cái lợi là khi bất ngờ phải lội nước,tắt quạt cho nó khỏi thành chân vịt cano,mà cái rơ le nhiệt xe mình cũng die lâu rồi..!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
54
Винница
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Trích đoạn: Mr.Thiet

Trích đoạn: mingo

Vậy đó cũng là một giải pháp hay bác nhỉ. Nhưng thú thực là em hay đãng trí lắm, nhiều khi đang đi nhìn xuống thấy phanh tay vẫn chưa xuống hết bác ạh,....em chỉ sợ làm như bác mà lại quên thì.....thôi, em chẳng dám nghĩ đến...
78.gif
Mình mà ngồi lên xe là con mắt láo liên,ít khi quên lắm.Lắp thêm cái công tắc quạt có cái lợi là khi bất ngờ phải lội nước,tắt quạt cho nó khỏi thành chân vịt cano,mà cái rơ le nhiệt xe mình cũng die lâu rồi..!
muốn có được những cái lợi như bác Thiet nói mà lại không sợ quên do đãng trí thì bác mingo có thể lắp thêm 2 cái công-tắc: 1 cái công tắc dùng để cưỡng bức quạt quay (tạm gọi là K1) và 1 cái dùng để cưỡng bức quạt tắt (gọi là K2). K1 thì bác đấu song song với cảm biến nhiệt của quạt, còn K2 thì bác đấu nối tiếp. Trạng thái mặc định của K1 là mở, còn K2 là đóng. Như vậy thì bình thường quạt của bác vẫn hoạt động theo đúng thiết kế của nhà SX. Khi bác muốn cưỡng bức quạt quay thì bật K1, còn nếu bác muốn cưỡng bức quạt tắt (khi lội nước chẳng hạn) thì tắt K2.

untitledzc1.jpg
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Thực ra thì nhiều khi chạy đường trường, quạt làm mát ko quay vì gió tự nhiên đã đủ mát máy ! chỉ khi dừng lại, quạt mới quay ...trừ Fiat :D
 
T
TamPhan
Guest
RE: Các bác chỉ giúp em về nước làm mát với !

Thế mà con BMW 318i của em mỗi lần đi bảo dưỡng là được nghe nhắc nhở:"Anh về nhớ châm nước máy nhé,châm cho tràn ra cũng không sao,xe này nó hao nước lắm,mua loại tốt (loại có màu xanh lá) càng tốt).
Mỗi lần nghe là mặt em cứ ngu ra vì không hiểu sao 1 hãng xe cao cấp,được sản xuất từ tay những người giỏi nhất về cơ khí (người Đức) và xe sản xuất năm 2005 mà vẫn cứ phải châm nước như xe đời cũ (điều này dường như rất rất ít thấy trên các xe của Nhật) hic...