Em nghĩ là có ảnh hưởng đấy vì khi thiết kế họ đã tính đến lực cân bằng của thân xe rồi nên kết cấu của xe nó khác, giờ bác hạ gầm nâng đít thì trọng lượng của xe xẽ rồn về trước khi đó xẽ ảnh hưởng đến lái, phanh,.....và nhiều nhiều thứ nữa chỉ khi mình đi mới phát hiện ra được.
việc hạ gầm lá 1 việc khá quan trọng, nếu bác có kiến thức về xe thì không sao , nếu không rành thì sau 1 thời gian xe bác có thề đi luôn 4 cái phuộc và đi luôn giàn tay lái, thiệt hại khoảng 5K .
khi hạ gầm bác phải hạ hết cả trước sau, chứ hạ như bác nói thì 2 cái phuộc trước nó chịu lực rất lớn, sẽ chai và hỏng không còn độ đàn hồi.
hạ gầm và cân bằng bánh xe xong, bác phải gắn thêm strut bar là 1 thanh giằng giữa 2 phuộc trước và gắn thêm low tie bar ở dưới gầm nhằm cố định 2 phuộc sau ( vỉ xe bác là bim , chạy cầu sau ) , tác dụng của các thanh giằng này làm ổn định sự giao động , rung lắc thân xe, tăng khả năng chính xác của tay lái khi lái xe.
em khuyên bác nếu muốn hạ gầm thì thay luôn combo là 1 bộ coilovers có sẵn lò xo và phuộc , giá khoảng 1000 USD để không ảnh hưởng đến joint balls và cánh tay đòn ( càng chữ A ) của hệ thống lái .
khi hạ gầm bác phải hạ hết cả trước sau, chứ hạ như bác nói thì 2 cái phuộc trước nó chịu lực rất lớn, sẽ chai và hỏng không còn độ đàn hồi.
hạ gầm và cân bằng bánh xe xong, bác phải gắn thêm strut bar là 1 thanh giằng giữa 2 phuộc trước và gắn thêm low tie bar ở dưới gầm nhằm cố định 2 phuộc sau ( vỉ xe bác là bim , chạy cầu sau ) , tác dụng của các thanh giằng này làm ổn định sự giao động , rung lắc thân xe, tăng khả năng chính xác của tay lái khi lái xe.
em khuyên bác nếu muốn hạ gầm thì thay luôn combo là 1 bộ coilovers có sẵn lò xo và phuộc , giá khoảng 1000 USD để không ảnh hưởng đến joint balls và cánh tay đòn ( càng chữ A ) của hệ thống lái .
Vâng, xin cảm ơn các bác đã tư vấn dùm em, bác CanadaBuon: xe em thay loai coil over như bác nói 4 cái trc sau tăng giảm độ cao được. Bộ coil overs này để chơi hạ gầm nên em cũng kg sợ nó bị hư vì vẫn còn bộ stock. Hiện nay, sau khi gắn hạ gầm thì đi mất sướng vì lò xo độ nó ngắn và cứng nên gặp ổ gà là rêm hơn lo` xo stock. StrustBar thì em nghe nói là để cho mấy xe Drift và để cho cứng khoang máy nếu có va chạm thì phải?. Xe Bim thì có thanh giằng dưới gầm cho cả bánh trước và sau rồi thưa bác.
Hiện xe em đang setting là 63cm phía sau và 60cm phía trước, với 3cm vậy liệu có ảnh hưởng gì nghiêm trong kg bác CanadaBuon, vì em thấy chênh cũng ít nên muốn để cho nó chúi chúi cho nó sport. Mong bác tư vấn về kỹ thuật thêm cho ạ. Cảm ơn các bác!
Hiện xe em đang setting là 63cm phía sau và 60cm phía trước, với 3cm vậy liệu có ảnh hưởng gì nghiêm trong kg bác CanadaBuon, vì em thấy chênh cũng ít nên muốn để cho nó chúi chúi cho nó sport. Mong bác tư vấn về kỹ thuật thêm cho ạ. Cảm ơn các bác!
3 cm là khoảng chênh nhiều đấy bác ạh , không nên để lực dồn về phía trước vì hệ thống lái ngoài việc chịu tải còn phải dẫn hướng nữa , bác ở nước ngoài có thể không thấy tác hại ngay nhưng ở VN bác đi như vậy vài tháng là vứt coilover luôn.
strutbar có tác dụng giảm sự mất cân bằng theo phương ngang của 2 cái coilover trước , bác gắn strutbar vào thì cảm giác lái khi vào cua sẽ rất khác khi chưa gắn, các loại xe thể thao hoặc xe cao cấp thì thường strutbar gắn sẵn trong xe khi xuất xưởng, như dòng mitsubishi EVO , subaru WRX STI, thậm chí Mer C230 tại VN cũng có strut bar sẵn nên ôm cua rất ngọt, không bồng bềnh và lắc .
strutbar có tác dụng giảm sự mất cân bằng theo phương ngang của 2 cái coilover trước , bác gắn strutbar vào thì cảm giác lái khi vào cua sẽ rất khác khi chưa gắn, các loại xe thể thao hoặc xe cao cấp thì thường strutbar gắn sẵn trong xe khi xuất xưởng, như dòng mitsubishi EVO , subaru WRX STI, thậm chí Mer C230 tại VN cũng có strut bar sẵn nên ôm cua rất ngọt, không bồng bềnh và lắc .