Hạng B2
15/2/06
106
1
0
Xe em đã thay bộ lò xo hạ gầm, hiện giờ em đang setting phía sau cao hơn phía trước 3cm (60cm-63cm) vậy thưa các bác, liệu xe dốc như vậy có ảnh hưởng gì đến kỹ thuật khi vận hành không ạ? có cần chỉnh lại cho đều banh trước bánh sau không ạ? và sau khi thay phuộc thì em có bắt buộc phải đi cân điện tử tay lái nữa khôbng ạ? và liệu có trở ngại kỹ thuật gì hơn nữa sau khi hạ gầm không các bác? Cảm ơn các bác!
 
Hạng D
8/7/09
3.893
29
48
Xe bác là xe gì vậy Bác!
Không biết phải carens nâng gầm không nhỉ?
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.376
113
HCM
thông thường thì xe mà có đít cao hơn đầu khi thắng rất dễ bị xỉa.
 
Hạng B2
15/2/06
106
1
0
Vâng cảm ơn bác, có lẽ trọng tâm sẽ dồn tới phía trước chăng? vậy em phải setting lại cho xe hai đầu bằng nhau hả bác? em chạy TP nên tốc độ cũng không cao, kg biết có ảnh hưởng gì về mặt kỹ thuật nữa không.
 
Em nghĩ là có ảnh hưởng đấy vì khi thiết kế họ đã tính đến lực cân bằng của thân xe rồi nên kết cấu của xe nó khác, giờ bác hạ gầm nâng đít thì trọng lượng của xe xẽ rồn về trước khi đó xẽ ảnh hưởng đến lái, phanh,.....và nhiều nhiều thứ nữa chỉ khi mình đi mới phát hiện ra được.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
phải thay cùng lúc 4 cái luôn bác ah, trọng tâm xe rất quan trọng, bác chỉ thay trước thôi thì ảnh hưởng là chắc. Có điều nếu bác chỉ ch.ay trong TP thì không cảm thấy khác lắm đâu.
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
việc hạ gầm lá 1 việc khá quan trọng, nếu bác có kiến thức về xe thì không sao , nếu không rành thì sau 1 thời gian xe bác có thề đi luôn 4 cái phuộc và đi luôn giàn tay lái, thiệt hại khoảng 5K .
khi hạ gầm bác phải hạ hết cả trước sau, chứ hạ như bác nói thì 2 cái phuộc trước nó chịu lực rất lớn, sẽ chai và hỏng không còn độ đàn hồi.
hạ gầm và cân bằng bánh xe xong, bác phải gắn thêm strut bar là 1 thanh giằng giữa 2 phuộc trước và gắn thêm low tie bar ở dưới gầm nhằm cố định 2 phuộc sau ( vỉ xe bác là bim , chạy cầu sau ) , tác dụng của các thanh giằng này làm ổn định sự giao động , rung lắc thân xe, tăng khả năng chính xác của tay lái khi lái xe.
em khuyên bác nếu muốn hạ gầm thì thay luôn combo là 1 bộ coilovers có sẵn lò xo và phuộc , giá khoảng 1000 USD để không ảnh hưởng đến joint balls và cánh tay đòn ( càng chữ A ) của hệ thống lái .
 
Hạng B2
15/2/06
106
1
0
Vâng, xin cảm ơn các bác đã tư vấn dùm em, bác CanadaBuon: xe em thay loai coil over như bác nói 4 cái trc sau tăng giảm độ cao được. Bộ coil overs này để chơi hạ gầm nên em cũng kg sợ nó bị hư vì vẫn còn bộ stock. Hiện nay, sau khi gắn hạ gầm thì đi mất sướng vì lò xo độ nó ngắn và cứng nên gặp ổ gà là rêm hơn lo` xo stock. :D StrustBar thì em nghe nói là để cho mấy xe Drift và để cho cứng khoang máy nếu có va chạm thì phải?. Xe Bim thì có thanh giằng dưới gầm cho cả bánh trước và sau rồi thưa bác.

Hiện xe em đang setting là 63cm phía sau và 60cm phía trước, với 3cm vậy liệu có ảnh hưởng gì nghiêm trong kg bác CanadaBuon, vì em thấy chênh cũng ít nên muốn để cho nó chúi chúi cho nó sport. Mong bác tư vấn về kỹ thuật thêm cho ạ. Cảm ơn các bác!
 
Hạng D
25/3/05
3.980
34
38
54
HCM city
3 cm là khoảng chênh nhiều đấy bác ạh , không nên để lực dồn về phía trước vì hệ thống lái ngoài việc chịu tải còn phải dẫn hướng nữa , bác ở nước ngoài có thể không thấy tác hại ngay nhưng ở VN bác đi như vậy vài tháng là vứt coilover luôn.
strutbar có tác dụng giảm sự mất cân bằng theo phương ngang của 2 cái coilover trước , bác gắn strutbar vào thì cảm giác lái khi vào cua sẽ rất khác khi chưa gắn, các loại xe thể thao hoặc xe cao cấp thì thường strutbar gắn sẵn trong xe khi xuất xưởng, như dòng mitsubishi EVO , subaru WRX STI, thậm chí Mer C230 tại VN cũng có strut bar sẵn nên ôm cua rất ngọt, không bồng bềnh và lắc .