Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Khi mới khởi động xe sẽ đc bù ga để nóng máy nhanh. Khi đạt đến nhiệt độ ~ 94 độ C thì động cơ sẽ đc làm mát để duy trì mức nhiệt này cho động cơ ( mức nhiệt tối ưu cho vận hành của động cơ). Cái này em nhớ hồi đi học thạy dạy như rứa ạ!!!:D:D
 
DNT
Hạng D
22/10/05
1.083
76
83
Nhà sản xuất tính hết rồi, bác chủ cứ an tâm :D
 
Hạng B2
26/2/04
480
78
28
40
Somewhere I Belong
Về vấn đề này em thấy BMW có cái hay là khi mình đi về máy xe còn nóng thì dù mình có tắt máy khóa xe đi nữa thì quạt vẫn quay vù vù đến khi nào máy nguội mới thôi.
 
Hạng C
16/2/12
717
10
18
12
Ô Cấp
brabus nói:
Về vấn đề này em thấy BMW có cái hay là khi mình đi về máy xe còn nóng thì dù mình có tắt máy khóa xe đi nữa thì quạt vẫn quay vù vù đến khi nào máy nguội mới thôi.

Cái này vừa hay mà vừa dở, bình ắc quy mà yếu thì "trần văn tèo"
Ngày mai leo lên đề máy không lên vừa tức vừa chửi!!!!!
 
Hạng D
26/2/10
3.810
2.500
113
Quạt chỉ chạy thêm có mấy chục giây thì liên quan gì đến bình yếu bác?
Bình đã yếu thì để không sáng mai cũng tèo.
namdh.pt nói:
brabus nói:
Về vấn đề này em thấy BMW có cái hay là khi mình đi về máy xe còn nóng thì dù mình có tắt máy khóa xe đi nữa thì quạt vẫn quay vù vù đến khi nào máy nguội mới thôi.

Cái này vừa hay mà vừa dở, bình ắc quy mà yếu thì "trần văn tèo"
Ngày mai leo lên đề máy không lên vừa tức vừa chửi!!!!!
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Chivas_chuối hột nói:
thang455411 nói:
Theo em bít khi khởi động xe thì xe luôn làm cho máy nóng cực nhanh tới 800-900 độ gì đó (không nhớ rõ ) còn vấn đề máy tắt còn nóng là giải nhiệt từ từ nguội, tránh làm nguội nhanh sẽ gây nứt kim loại. Xe chạy cả chục tiếng còn không sao nên vấn đề cụ nêu em nghĩ chả ảnh hưởng gì, xe nào cũng vậy
Cái gì mà 8-9 trăm oC dữ zậy cụ_ theo lý thuyết thì 660oC là nhôm nóng chảy mất rồi, hợp kim nhôm thì e nghĩ chỉ hơn chừng 100_120oC nữa là cũng tèo, 8-9 trăm độ thì phải kiu 114 mất thui cụ ơi.
Vậy chắc 80-90 độ, em chỉ nhớ mang máng thôi
 
Hạng B2
28/3/11
415
84
28
xekovn1984 nói:
Quạt chỉ chạy thêm có mấy chục giây thì liên quan gì đến bình yếu bác?
Bình đã yếu thì để không sáng mai cũng tèo.
namdh.pt nói:
brabus nói:
Về vấn đề này em thấy BMW có cái hay là khi mình đi về máy xe còn nóng thì dù mình có tắt máy khóa xe đi nữa thì quạt vẫn quay vù vù đến khi nào máy nguội mới thôi.

Cái này vừa hay mà vừa dở, bình ắc quy mà yếu thì "trần văn tèo"
Ngày mai leo lên đề máy không lên vừa tức vừa chửi!!!!!

Cái này gọi là Rờ le nhiệt ( Tempareture Relay):
- Mấy chục giây là khi nào?nếu muốn bao lâu thì tắt, ta phải lắp thêm Timer ( Rờ le thời gian).
- Còn nếu không nó phụ thuộc vào thông số của Temp. Relay, sẽ tắt khi nhiệt độ đo được < nhiệt độ định mức ghi trên Temp. Relay
- Còn nữa hoặc chi tiết hơn,nếu bác nào muốn tìm hiểu thêm..........
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
31/1/07
301
8
18
Sunnier nói:
Chào cả nhà, em lần đầu mua xe nên còn chưa hiểu biết nhiều, mong cả nhà chỉ hộ em với.
em đang chạy forte SX AT của anh Hải, xe mỗi lần nổ máy em để ý có cái quạt hút đằng trước hoạt động để tản nhiệt cho động cơ. Em chạy xe về rồi để xe trong hầm nhà em mà mỗi tội cái hầm nó bí, khá là nóng. Tắt máy xe thì tắt luôn cả quạt hút. Sau đó e đứng gần mà cảm nhận được sức nóng của động cơ lan tỏa khắp cái hầm. Phải khoảng 4 - 6 tiếng sau mới thấy nguội được. Các bác cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì xe không? Có cần mở nắp capo cho thoáng khí không ạ?
Cảm ơn các bác.

Nếu bác mở capo được thì nên mở. Nhưng không mở thì cũng không vấn đề gì đâu