em trả lời ngu luôn, ko biết có đúng hay ko nhưng theo ý em là công nghệ xe 2b và 4b bây giờ em nghĩ ko cần phải chạy SÔ-ĐA đâu bác, mua về cứ thế mà phang ạh ))
Xe Mit phải 10-20.000kmmit.jacmo84 nói:Trước giờ, khi mua 2b mới, mình phải làm 1 chuyến đi xa với vận tốc đều để roda cho máy. Khoảng 100-200 cây chuối.
Vậy khi mua 4b mới, mình có cần làm vậy không? Nếu có thì xe mit là bao nhiêu cây chuối vậy các bác?
Nhưng nay có nhiều loại nhớt lỏng, tốt, nên giai đoạn này bác sẽ không khó chịu vì máy nặng mà chỉ khó chịu vì tốn tiền thay nhớt tốt thôi 5W 40 khoảng 450-550k/4 lít sang nữa thì 0w-30 (hình như 600k/ 4li1t)
Khi đem nhớt vào thay, bác nhớ cho một ít tiên tip nhé
trong bảng này là các loại nhớt lỏng.
Last edited by a moderator:
Bác trường nói vậy, chắc em làm giống bác Undertaker luôn. Xách xe ra chạy luôn, khỏi SÔ-ĐA, nước ngọt gì hết.truong195 nói:Xe Mit phải <span style=""color: #ff0000;"">10-20.000km </span>mit.jacmo84 nói:Trước giờ, khi mua 2b mới, mình phải làm 1 chuyến đi xa với vận tốc đều để roda cho máy. Khoảng 100-200 cây chuối.
Vậy khi mua 4b mới, mình có cần làm vậy không? Nếu có thì xe mit là bao nhiêu cây chuối vậy các bác?
Nhưng nay có nhiều loại nhớt lỏng, tốt, nên giai đoạn này bác sẽ không khó chịu vì máy nặng mà chỉ khó chịu vì tốn tiền thay nhớt tốt thôi 5W 40 khoảng 450-550k/4 lít sang nữa thì 0w-30 (hình như 600k/ 4li1t)
Số cây chuối mà bác Trường nói cũng bằng 3-4 vòng xuyên Vịệt rồi.
he he chính xác con gà ác, phang được nhiêu cứ phang đi bác chạy càng nhiều càng nhẹ máy.hongchi nói:Tốc độ đường xá VN mình thì dành cho xe rô đa đó bác nên khỏi cần suy nghỉ nhiều.
Tại bác kỹ quá. Chạy theo sách hướng dẫn là được rồi. Lúp P hãng nó đền cho. Lăn tăn chi. Mà lúc ráp máy hãng nó cũng rô đai nguội mà. Nó còn cho nổ máy để đo đường đặc tính của động cơ nữa mà.
Theo cái biểu đồ của bác Trường thì:truong195 nói:Xe Mit phải 10-20.000kmmit.jacmo84 nói:Trước giờ, khi mua 2b mới, mình phải làm 1 chuyến đi xa với vận tốc đều để roda cho máy. Khoảng 100-200 cây chuối.
Vậy khi mua 4b mới, mình có cần làm vậy không? Nếu có thì xe mit là bao nhiêu cây chuối vậy các bác?
Nhưng nay có nhiều loại nhớt lỏng, tốt, nên giai đoạn này bác sẽ không khó chịu vì máy nặng mà chỉ khó chịu vì tốn tiền thay nhớt tốt thôi 5W 40 khoảng 450-550k/4 lít sang nữa thì 0w-30 (hình như 600k/ 4li1t)
Khi đem nhớt vào thay, bác nhớ cho một ít tiên tip nhé
trong bảng này là các loại nhớt lỏng.
5W-40: có thể hoạt động ở dải nhiệt độ: -40 độ -> 50 độ (cái kế cuối trong hình)
0W-30: có thề hoạt động ở dải nhiệt độ: -40 độ -> 40 độ (cái cuối trong hình)
Như vậy, với điều kiện khí hậu nhiệt đới như nước mình thì xài cái 5W-40 sẽ tốt hơn. Nhiệt độ tối đa lên tới 50 độ.
Các bác nghĩ sao? Đâu thể nói 0W-30 tốt hơn.
synguyen1992 nói:Tại bác kỹ quá. Chạy theo sách hướng dẫn là được rồi. Lúp P hãng nó đền cho. Lăn tăn chi. Mà lúc ráp máy hãng nó cũng rô đai nguội mà. Nó còn cho nổ máy để đo đường đặc tính của động cơ nữa mà.
Bác này nói hoàn toàn chính xác, theo như kinh nghiệm của em cũng một lần hỏi ngu mấy anh kỹ thuật hãng xe, ngta nói nhà máy họ đã ro-đa hết rồi. Xe thành phẩm là xe đã hoàn chỉnh cứ thế mà phang, trong thời gian bảo hành nếu có vấn đề hãng sẽ đền.
Làm em nhớ ngày xưa nhà mua xe máy, mua con nào về là dựng chân chống giữa, nổ máy chạy cả đêm, rô đa cả đêm, nghĩ lại ngộ nhỡ khí thải nó mà giết chết cả nhà trog 1 đêm thì tỏi. Sáng hôm sau dậy cả nhà khét mù.
Bác nào mua oto về k an tâm, muốn rođa thì cứ làm như trên, kết hợp bật nhạc to và chơi lắc.
Bác nào mua oto về k an tâm, muốn rođa thì cứ làm như trên, kết hợp bật nhạc to và chơi lắc.