Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
hungtranco nói:
synguyen1992 nói:
Tại bác kỹ quá. Chạy theo sách hướng dẫn là được rồi. Lúp P hãng nó đền cho. Lăn tăn chi. Mà lúc ráp máy hãng nó cũng rô đai nguội mà. Nó còn cho nổ máy để đo đường đặc tính của động cơ nữa mà.

Bác này nói hoàn toàn chính xác, theo như kinh nghiệm của em cũng một lần hỏi ngu mấy anh kỹ thuật hãng xe, ngta nói nhà máy họ đã ro-đa hết rồi. Xe thành phẩm là xe đã hoàn chỉnh cứ thế mà phang, trong thời gian bảo hành nếu có vấn đề hãng sẽ đền.
Cũng không thể nói là không cần ro-da cho xe mới.
Sau thời gian tìm tòi, em thấy được cái này.
chayra.jpg
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
oishi nói:
Làm em nhớ ngày xưa nhà mua xe máy, mua con nào về là dựng chân chống giữa, nổ máy chạy cả đêm, rô đa cả đêm, nghĩ lại ngộ nhỡ khí thải nó mà giết chết cả nhà trog 1 đêm thì tỏi. Sáng hôm sau dậy cả nhà khét mù.

Bác nào mua oto về k an tâm, muốn rođa thì cứ làm như trên, kết hợp bật nhạc to và chơi lắc.
Bác "Ngon" chỉ có xúi dại anh em đi..."bán muối" sớm thôi à.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng B2
8/10/12
204
0
0
38
mit.jacmo84 nói:
oishi nói:
Làm em nhớ ngày xưa nhà mua xe máy, mua con nào về là dựng chân chống giữa, nổ máy chạy cả đêm, rô đa cả đêm, nghĩ lại ngộ nhỡ khí thải nó mà giết chết cả nhà trog 1 đêm thì tỏi. Sáng hôm sau dậy cả nhà khét mù.

Bác nào mua oto về k an tâm, muốn rođa thì cứ làm như trên, kết hợp bật nhạc to và chơi lắc.
Bác "Ngon" chỉ có xúi dại anh em đi..."bán muối" sớm thôi à.
bash.gif
bash.gif
bash.gif
Cứ thế mà phang thôi bác ơi, không thì làm như bác Ngon là vừa đẹp...:)))
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
hungtranco nói:
synguyen1992 nói:
Tại bác kỹ quá. Chạy theo sách hướng dẫn là được rồi. Lúp P hãng nó đền cho. Lăn tăn chi. Mà lúc ráp máy hãng nó cũng rô đai nguội mà. Nó còn cho nổ máy để đo đường đặc tính của động cơ nữa mà.

Bác này nói hoàn toàn chính xác, theo như kinh nghiệm của em cũng một lần hỏi ngu mấy anh kỹ thuật hãng xe, ngta nói nhà máy họ đã ro-đa hết rồi. Xe thành phẩm là xe đã hoàn chỉnh cứ thế mà phang, trong thời gian bảo hành nếu có vấn đề hãng sẽ đền.

Các xe khác thì chưa biết, nhưng xe Mit phang ngay không được đâu nhé. Bác cứ chạy cẩn thận thì sao này sẽ hưởng thành quả thôi.
Kiến thức về Nhớt giờ cũng phổ cập nhiều 0W-30 40 tốt nhất cho xe chạy rà, nhưng mắc quá.5W-30 40 là vừa. Nhớt theo xe cũng là nhớt tốt lắm.
Để chút nữa mình kể hai câu chuyện, một về Jolie và một về Innova bị hư máy lúc mới 5.000km do chạy thốc máy.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Tâm lý chung, xe mới tháo ny lon thay nhớt "lia chia", thời gian sau từ từ dài ra thêm mới thay nhớt, viện cớ xe lâu năm đồ rơ nhiều, nhẹ máy :D, đến khi làm piston, bạc, miển dên mới lại thay nhớt đều đều
24.gif
.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
1 Chiếc xe Jolie của CP bị kẹt máy ở 5.000 km.
Công ty thức ăn gia súc CP là khách hàng thân thiết của Mit, từ trên xuống dưới đều Mit, ông Tổng người Thái Lan xe công xe tư cũng Mit (nhưng ổng hà tiện gớm). .Nhưng năm 2003 (hay 2004 ) sự kiện chiếc Jolie làm CP bỏ Mit.
Lúc đó chiếc Jolie mới 5000 km, mới bảo dưỡng rồi đi miền tây; do chuyên viên Thái đi một mình (đường miền tây lúc đó chỉ chạy được cao lắm là 40-50km/h).
Vậy mà cũng kẹt máy được! Kéo về xưỡng, rã máy ra, có người Nhật người Việt đầy đủ, kiểm tra.. sau hai ngày kết luận nhiên liệu xấu (đó là lần đầu tiên phát hiện xăng dỏm).
CP đâu có chịu, không biết hai bên thương lượng ra sao, nhưng CP nghĩ chơi sau hôm đó.

Sau vụ đó, anh em được chỉ thị là nếu phát hiện xăng dỏm là lập tức đổ bỏ, chủ xe khiếu nại thì lên trên.
Cũng phát hiện một số xe và xã xăng; xăng này đổ vào xe gắn máy chạy cũng không được; nếu chủ xe bỏ thỉ chỉ dùng làm xăng rửa máy.

Các bác rút kinh nghệm.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Vụ thứ hai, chiếc Innova bể máy.
Lúc đó Innova ra được khoảng một năm. Chiếc Innova này đến xưỡng Mit bảo hiểm, sáng thứ bẩy giao xe, chủ nhật là ngày lể lớn.
Xe cũng đến 5.000km vì đến kỳ bảo dưỡng trùng ngày lể nên thay nhớt tại Mit luôn. Sau khi xe đi khoảng vài giờ thì nghe thông tin là xe bể máy, nằm ở xa lộ Hà nội.
Sau đó xe kéo về Toyota Lý Thường Kiệt, họ kêu thợ Mit đến chứng kiến, thì ô hô, một cái tay dên thọt ra ngoài... hai bên cũng tranh luận khá khá.
Còn phần ở xưỡng Mit thì nghĩ phen này phá sản...
Nhưng hai hôm sau Đại Lý Toy công nah65n việc bảo dưỡng của xưỡng Mit và bảo hành cho chủ xe, bảo hành như thế nào thì không biết. Lý do hư cũng không biết luôn, chỉ biết là lúc đó 5.000 km và xe chạy cũng không nhanh được, có lẽ lái xe cao lắm là tăng ga thôi.

Mình rút ra từ sự kiện này:
Khâm phục chính sách của Toyota, đại gia có khác.
Xe Toy cũng các xe khác, phải chạy rà cẩn thận thôi.

Vị trí của mình được theo dõi rất nhiều xe, từ lúc mua có khi đến 100-200.000km, nhiều loại hư hỏng lãng xẹt và nhiều xe cực tốt.
Các bác cứ chạy rà cẩn thận, dùng nhớt tốt đi, một thời gian sau sẽ thấy thành quả của mình, nếu bác bán xe sớm thì người kế tiếp được hưởng.


Mình mạn phép copy tin nhắn
Bác Grandis này chạy gần 120.000km? xe còn rất tốt, nhưng vì bác ấy có nhiều xe xịn hơn nên mình hỏi mua (giúp :(), và câu trả lời:

a1jbF8HEwHb1WE8nKtQipA.jpg



Có nhiều bác hiện rao bán xe, mình tin rằng nhiều trong số đó chưa thỏa mãn với chiếc xe của mình.
Nếu được chăm sóc tốt, xe sẽ rất ngon và không ai nỡ bán đâu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/11/11
357
72
28
Xe em thì roda theo cách này:
+ 900km làm cuốc cafe Mekong Mytho, lượt đi cao tố TL ga đều 80km/h, lượt về 100km/h. Hôm sau vào bảo dưỡng xong ra thấy máy nhẹ hơn có cảm giác vọt hơn.
+ 4700km lại đi ăn trưa Mekong MT, lượt đi và về đều ga 100km/h. Giờ em chờ đủ 5000 vào bảo dưỡng lần 2.
Nhớt thì lấy của hãng luôn. Các bác thấy vậy có đúng cách kg?