Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
đơn giản quá mà bác, vì nó làm tốt như honda bán ~ giá honda thì bác dám mua không? còn nó làm đểu hơn honda bán rẻ = 1/4 honda sẽ có rất nhiều người mua, thực tế là như vậy.

kinh doanh mà

Honda Spacy VN của bác có hơn Attila không? có hơn @stream không? toàn Tàu cả đấy, nhưng mà Tàu nghiêm chỉnh, giá cũng ~ honda VN mà bác, nó kiếm lời nhiều hơn rồi đấy thôi, hơn hẳn loại Tàu hợp tác xã 3-4tr/ chiếc. Thực tế cũng thấy Spacy VN chết yểu, trong khi Attila cứ làm tới, @stream và mấy chiếc tương tự vẫn nhập về.

và em hỏi nhỏ bác một câu, sau Nga, Mỹ, thì nước nào có phi thuyền bay lên giời vậy? lẽ nào cái máy xe 2b lại là một rào cản công nghệ quá lớn với TQ đc
 
Last edited by a moderator:
Hì hì, có cái chuyện HÒN ĐÁ mà bác Tuanle vơí bác machchua noí tơí noí lui chi mệt rưá.
Thằng Honda thì ko có tội, mà thằng mang tội là thằng Hòn Đá Việt Nam âý! Em thì cho rằng là ko chĩ hãng Honda mà tất cã những hãng xe Việt Nam lắp ráp như Ya hay Su thì chất lượng bây giờ kém hơn 10 năm trước rất nhiều.
Nhưng mà nói tơí thì cũng nên noí luì 1 chút , tầm tiền 20-30 tr thì bây giờ chĩ có : Ju, Ex, X-bike và Neo.
Ex thì không phù hợp vơí các bác đứng tuôỉ, đi làm công sở. Thằng Ju thì chỉ có cái vỏ ngoài, maý móc nó từ đời naò.
X-bike mơí ra, thú thật em là hôì đó em rất thích chiếc Viva nên khi ra thằng Smash đời đầu nhà em đã mua 1 chiếc, và 1 chiếc wave anpha cũng đời đầu 2 đèn. Kết quả thì sao các bác chắc cũng biết, wave anpha chaỵ phà phà tơí bây giờ, chiếc Smash chạy có 1 năm bán lỗ phân nưã tiền, nên cũng không dám chọn thằng này.
Chỉ còn chíếc Neo. Tuy rằng biết nó dỡ nhưng đã chọn thì chịu khó sống chung vơí nó thôi. Cũng an uỉ là nó không hỏng vặt , thay nhớt bảo dưỡng định kỳ thì chạy phà phà.
Em đang đi Neo FI nhưng ko phải vì thế mà bênh nó! Em chọn Neo chĩ đơn giản vì hiện nay KHÔNG CÓ SỰ LƯẠ CHỌN NAÒ KHÁC NGOÀI NEO !
To bác chủ thớt :
Thứ nhất : xe bác mơí mua chắc chaỵ chưa hết rôđai, Neo nói chung thì số 4 nó yếu lắm bác ạh, số 4 chủ yếu là chạy trớn chứ ko keó nôỉ đâu. Trong nôị thành thì bác nên dùng số 3 là cũng ok, nó cũng ko ghì xe nhiều nếu chạy thấp hơn 40km/h đâu. Còn muốn vượt thì về số 2 hoặc số 3 cũng được, cũng khá vọt chứ! Depart thì số 1 nhé, số 2 không nôỉ đâu, nhất là khi bác chở nặng.
Hộp số xe Neo còn 1 nhược điểm khá NỔI TIẾNG : nôì hú như chó soí tru khi vào số 2, số 4. Tiếng hù naỳ sẻ giảm dần theo km mình chạy, xe em chạy gần 9000km tiếng hú đã nhỏ hơn rất nhiều so vơí lúc mơí mua nhưng mà cũng còn GHÊ lắm. Nhưng em không thấy bác nhắc đến, chắc xe bác không bị nhỉ !!!!! Chúc mừng bác cái!
Thứ 2: phuộc trước xe Honda VN nào qua ổ gà cũng cái cụp hết bác ơi, tuỳ to hay nhỏ thôi. Nhưng kêu lớn nhất là Neo và AB, 2 chiếc đều như nhau, cụp cụp .... Noí thế cho bác an tâm. Còn cách khắc phục thì như các bác ở trên đã noí, đem ra tiệm chỉnh phuộc trước, thay phuộc sau FU1 vào. Nếu bác đi bánh căm còn đỡ, nhưng nghe bác noí thì em đoán bác đi bánh mâm rôì, qua lằn giảm tốc trên xa lộ thì cứ như cưởi ngưạ âý, vui phết.
 
Hạng B2
5/10/07
213
1
18
44
Mấy chiếc Future đời trước em không có chạy nên không biết thế nào. Nhưng chiếc F1 thì nhà em có mua một chiếc, em có chạy qua thì thấy no tăng tốc khá tốt mà. Phuộc nhún thì cũng không có đến nỗi tệ như bác nói. Em chỉ không thích nó ở chỗ là thắng của nó không được ngon lắm. Xe chạy khá tiết kiệm xăng. Có một lần xe em bị ngã thì xe tự động tắt máy, một tính năng khá tốt đó chứ.. Bộ nhông sên dĩa thì rất mau mòn. Xe chỉ có khiếm khuyết vậy thôi.
 
Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
nttbc nói:
Mấy chiếc Future đời trước em không có chạy nên không biết thế nào. Nhưng chiếc F1 thì nhà em có mua một chiếc, em có chạy qua thì thấy no tăng tốc khá tốt mà. Phuộc nhún thì cũng không có đến nỗi tệ như bác nói. Em chỉ không thích nó ở chỗ là thắng của nó không được ngon lắm. Xe chạy khá tiết kiệm xăng. Có một lần xe em bị ngã thì xe tự động tắt máy, một tính năng khá tốt đó chứ.. Bộ nhông sên dĩa thì rất mau mòn. Xe chỉ có khiếm khuyết vậy thôi.
Ủa Fu FI có tính năng xe ngã tự động tắt máy nữa hả, sao em không nghe Honda nó quảng cáo tính năng này ta, mà xe nhà bác là Fu FI hay Fu F1 vậy? hình như Fu F1 là xe tàu thì phải, Honda chỉ có loại FI thôi.
 
Hạng D
29/11/06
4.071
11.650
113
Bác Rồng Trắng này phán đúng bệnh xe em rồi. Nhưng nồi xe em không hú to như bác nói đâu, mỗi tội từ số 1 vào số 2 no hay bị kẹt lắm. Đem ra ngoai HEAD no chỉnh mấy lan roi ma không hết nên "kệ tía nó luôn". Nhưng cái phuộc trước, theo bác, thì có cần thiết phải đem ra Ly Thái Tổ không nhỉ? nếu chấp nhận được tiếng "cụp" như vậy và vẫn để vậy chạy luôn thì có an toàn không? Nều chỉnh phộc thì nó chỉnh những gì? (em kô rành về xe, sợ đem ra Lý Thái Tổ rồi lại bi luộc như Việt Nhật nữa chắc khóc ròng luôn wá.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
- Yamaha chỉ bắt đầu khá hơn từ khi sirius đời đầu tiên ra đời kéo dài tới nay
- Suzuki rất tốt từ Suviva 2 phanh dĩa trở về trước,
-> sau đó chất lượng tuột dốc với Viva tem mới, Viva R, Smash đời đầu
-> cho đến khi shogun ra đời kéo theo một loạt xbike, hayate, smash revo chất lượng tốt như ngày xưa.
- Honda tốt từ xưa với Supper Dream 27tr, Future (xanh dương, xanh cánh chả, đỏ tươi, nâu), Wave anpha lốc máy đen.
-> cho đến khi Future đỏ sậm, 2 màu xanh bạc, đỏ đen, xanh trắng, Wave anpha lốc máy trắng là bắt đầu lởm thật sự cho đến ngày hôm nay, dư âm đó kéo lên cả FuNeo với cái bàn thờ rung rè rè, sên, dĩa mau xuống cấp, phuộc đểu


Ai từng Chạy thử những chiếc xe này với nhau, tự ngẫm coi đúng không?
- FuNeo, Jupiter, Shogun
- Wave RS, Smash revo, sirius R

... hình như trong cả 2 nhóm đó, honda đều tỏ ra kém cỏi hơn cả vì nhựa chợ Lớn và piston bạc Trấn thành

Hồi xưa su "tàn hình" ya 100.. năm thua xa honda 67

Ngày nay thì khác nhiều rồi, vấn đề ai thích honda cứ mua thôi, em có chiếc Fu đời đỏ sậm, mua cách đấy 3 năm, mua xong chán quá đổi cho ông anh lấy Shogun của hắn, bấy giờ chiếc fu đó nó đang muốn bán 10tr có bác nào mua hem (hỏi lái nó bảo 2 năm trước thì nó mua), nhìn nó tã lắm rồi, mỗi chữ Honda trên lốc máy là còn rõ, chả biết sao mua 25tr mà giờ giữ giá thấy ớn vậy, trong khi chiếc Dream Thái từ năm 1994 tụi nó đòi mua 12tr mới lạ
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Vụ qua ổ gà, đường xấu thì nghe kêu Cụp Cụp // Xe em cũng bị thế. NHờ các bác nói nên em không phải đem ra Head nữa. Cách khắc phục: Các bác rán đè đầu xe/tay lái xuống or phóng nhanh qua và hơi nhấc tay lái chút sẽ hết kêu.

Khi muốn vọt em chỉ cần về số 3. (nếu đang chạy 30km/h.) Như vậy có lẽ FI xài phun xăng điện tữ nên độ đáp ứng ga hơi chậm hơn(gia tốc chậm) so với carburetor.

Dạo này do lo cốt nhièu quá, đường xá bị cày xới nát nét nên em thường chạy số 2,3 và mức hao xăng tăng rõ rệt, chừng +40km/lit.

So với Shogun, nếu FU Neo ko trả số khi bị giãm tốc độ đột ngột, để số 3 xe vẫn vọt được, ít ì máy, hay bị tè hơn Shogun nhưng Shogun khi vào đúng số thì vọt hơn Neo
Shogun đòi hỏi phải đi số hợp lý như xe hơi.

Dưới 40km/h, Shogun chạy hơi nặng máy.. Nhưng trên 40 thì chĩ toàn nghe gió

Gia tốc: Shogun hơn Neo

bệnh hú nồi embreyage: bệnh nan y bẫm sinh, ko phải lăn tăn nữa

Shogun hay hư vặt vãnh nhưng máy thì vẫn bền, ít hao xăng hơn Neo
 
camapsaigon nói:
Bác Rồng Trắng này phán đúng bệnh xe em rồi. Nhưng nồi xe em không hú to như bác nói đâu, mỗi tội từ số 1 vào số 2 no hay bị kẹt lắm. Đem ra ngoai HEAD no chỉnh mấy lan roi ma không hết nên "kệ tía nó luôn". Nhưng cái phuộc trước, theo bác, thì có cần thiết phải đem ra Ly Thái Tổ không nhỉ? nếu chấp nhận được tiếng "cụp" như vậy và vẫn để vậy chạy luôn thì có an toàn không? Nều chỉnh phộc thì nó chỉnh những gì? (em kô rành về xe, sợ đem ra Lý Thái Tổ rồi lại bi luộc như Việt Nhật nữa chắc khóc ròng luôn wá.

Xe em thì em để nguyên luôn bác ạh, khônh chĩnh phuộc trước lẫn không thay phuộc sau," kệ tiá nó luôn". Thay phuộc sau thì vứt cái phuộc zin cũng hơi phí, bác có điều kiện thì thay cũng tốt, không thì cũng không chết "thằng Tây " naò đâu, chỉ hơi ê mông thôi àh. Phuộc trước muốn chỉnh thì phải tháo dàn mũ đầu xe, mà caí quỷ naỳ ko thaó ra nó đã rè rè, thaó ra 1 cái chắc quăng luôn,nên em cũng thôi luôn, hehe!
To bác tuanle, bác luuhong: đó h em nghe chiếc Shogun chạy ngon lắm mà chưa bao h có dịp thử, không biết nó chaỵ giống chiếc Su Viva Thái không nhỉ?, nếu giống thì quá đã luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/11/06
4.071
11.650
113
Cảm ơn các bác đã quan tâm đến vấn đề nhỏ của em. Tổng hợp ý kiến của một số bác, em nhận thấy "đặc thù" của kon Fu Neo FI này là vậy. Phuộc trước thì cứng, phuộc sau thì yếu, nồi thì kêu và xe không vọt khi tăng tốc đột ngột (kiểu này có ngày bị mấy thắng xe buýt nó "hôn vào đít" wé).
Vậy báo cáo luôn với các bác là em sẽ làm theo ý bác Rồng Trắng, không thay không sửa không chỉnh gì cả... hehe,,, và muốn xe mạnh khi tăng tốc, không kêu nồi... thì em sẽ phải để dành tiền mua CB400 hoac Hornet600 mà chạy... (báo cáo với các bác đây là mục tiêu phấn đấu của em đó)...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.690
113
đây
mua một chiếc xe là đáp ứng cái sở thích và nó ngon hay không là khi dùng mình sẽ tự cảm nhận đc, mua về để so kè với xe khác như "né" xe này, "chơi" xe khác coi thằng nào bốc hơn, em nghĩ nên qua biker thì thích hợp, em cũng chưa bao giờ (và chả bao giờ có ý) kiếm một thằng đi Ex, Ju hay Fu rồi bảo nó kẻ vạch để đua cho nó "quê" chơi hay để hợm cái mặt mình lên để chứng tỏ ta đây lựa chọn sáng suốt, trẻ con lắm

cái xe cũng là cục sắt thôi, nó cũng chả nói lên cái gì về chủ nó cả, đâu phải cứ chạy PKL hầm hố là dân "anh chị", còn sáng ra đi chợ = xe tay ga đích thị là cái thằng có "máu gà mái"