Bác đang chạy số 3 mà về luôn số 1!!! Bác có để ý lúc bác đang chạy số 3 thì tốc độ là bao nhiêu mà lại về luôn số 1? thường mình chạy thì số 1 chỉ để đề pa, trừ khi nào đường kẹt nhích từng tí mới về số 1. 1 số bác tài thì hay tăng số theo kiểu: 1-3-5 hay 1-3-4,5, nhưng hoàn toàn không có vụ đang ở số 3 về luôn số 1 thì ... bó tay! Hình như cách chạy của bác có vấn đề nên hộp số mới mau hư dữ vậy
Em chạy theo cảm tính không bác, em không nhìn đồng hồ tốc độ, xe không rung, gầm rú là ok. từ số 3 về số 1 là lúc em về nhà lên thềm cửa hẹp nên phải thắng và chuyển về số 1 để vô từ từ, số 2 lên không nổi sẽ chết máy. Và vụ chuyển về số 1 đó là 1 ví dụ thấy rõ nhất thôi, chứ các số khác chuyển từ thấp lên cao đều khựng khựng cần số (đã đạp sát côn), trừ số 4 lên 5 thấy êm ru. Em đi xe thì tuần tự từ 1-5 chứ không ép số đâu bác, em chạy cũng hiền, đi đường hỗn hợp trong nội (đường đông nhưng không tắc, lết lết được) lẫn ngoại thành mà trung bình đồng hồ chỉ 9.2 l/100km thôi. Thank bác cho em ý kiến.
bác chạy thế thì có lẽ phải mua con F1 mà chạy thì bộ đồng tốc, li hợp, số chân số tay số sport nó mới hợp với bácSUKONY nói:Chào các bác, tình hình của em là thế này, mong các bác có kinh nghiệm chỉ bảo em với !
CAP em LT 2008 hôm trước đang đi bị tuột côn, không cắt côn vô số được, nên thay cả cụm Bi T, bàn ép côn (em mới đi được 29k, chắc do em đi bằng côn hơi nhiều nên mau thay) và dớt lại cả đuôi trục số, tổng thiệt hại hết hơn 10 chai. Lúc lấy xe em đi vô số lại thấy nuột lắm, nhưng bây giờ đi thêm được hơn 1000km thì em cảm thấy chuyển số hơi bị khựng, không còn nuột như lúc mới thay(lúc chạy mới bị còn khi xe đứng yên thì không bị cảm giác đó), nhất là những lúc đang số cao(số 3) em về số 1 mà xe đang chạy thì hơi bị cứng. Em không biết điệp khúc có lặp lại không, chẳng lẽ mới thay cả bộ giờ hư côn nữa sao, mới đi được hơn có 1000km. Mong các bác tư vấn dùm em, em cảm ơn các bác nhiều.
chứ con cap ghẻ mà bác đi kiểu đó thì làm gề mà chả hạ gầm thay hộp số