RE: Các bác cho em hỏi về Rô tuyn cân bằng sau.
phải thay luôn cả đoạn bác à, thiệt hại khoảng <200k/ cái
Em thấy nó là đoạn ngắn khoảng 15-20cm nối từ cái cánh cung với bánh xe thì phải bác ạ, hai đầu có đệm cao su, nếu thay thi thay cao su đệm hay thay cả đoạn đó hả các bác ?
phải thay luôn cả đoạn bác à, thiệt hại khoảng <200k/ cái
RE: Các bác cho em hỏi về Rô tuyn cân bằng sau.
Theo em biết thì Mazda 323 đời 2003 của bác có cấu tạo tương đối giống với Ford Laser 1.6, từ động cơ, khung gầm cho đến nội thất. Do vậy bác cứ mang xe vào đại lý của Ford là yên tâm về khoản phụ tùng chính hãng cũng như chất lượng dịch vụ. Về phần rôtuyn cân bằng, nó thuộc hệ thống treo cầu sau (hệ thống Mac Pherson), có tác dụng cân bằng thân xe khi xe vào cua hoặc đi vào đường gập ghềnh. Thường sau một thời gian hoạt động, các chi tiết cao su ở đầu rô tuyn cùng với các cục "cao su cân bằng" sẽ bị lão hóa, dẫn đến hiện tượng xe bác đi vào chỗ giống có tiếng kêu lục cục ở phía sau. Đến lúc này thì nên thay thôi bác ạ chứ không còn giải pháp nào khác.
Theo em biết thì Mazda 323 đời 2003 của bác có cấu tạo tương đối giống với Ford Laser 1.6, từ động cơ, khung gầm cho đến nội thất. Do vậy bác cứ mang xe vào đại lý của Ford là yên tâm về khoản phụ tùng chính hãng cũng như chất lượng dịch vụ. Về phần rôtuyn cân bằng, nó thuộc hệ thống treo cầu sau (hệ thống Mac Pherson), có tác dụng cân bằng thân xe khi xe vào cua hoặc đi vào đường gập ghềnh. Thường sau một thời gian hoạt động, các chi tiết cao su ở đầu rô tuyn cùng với các cục "cao su cân bằng" sẽ bị lão hóa, dẫn đến hiện tượng xe bác đi vào chỗ giống có tiếng kêu lục cục ở phía sau. Đến lúc này thì nên thay thôi bác ạ chứ không còn giải pháp nào khác.
RE: Các bác cho em hỏi về Rô tuyn cân bằng sau.
Sao các bác không post hình lên có phải dễ discuss hơn không?
Sao các bác không post hình lên có phải dễ discuss hơn không?