Re:các bác cho hỏi như vậy có phạm lỗi không?
Đường có nhiều làn thì xe được chạy trên một làn nào đó nhiều lúc song song với xe ở làn bên cạnh , khi qua ngã 3 - 4 thì vẫn cùng tịnh tiến như thế , có thể là cùng chạy thẳng hoặc cùng quay đầu . Thường ở các ngã tư việc quay đầu song song rất nhiều , vì các xe cấn quay phải dừng để chờ khi hết dòng xe chạy thẳng thì mới quay được , nếu không cho quay song song thì sẽ ùn tắc và xe nào được quay trước nhỉ . Bác thử hỏi đường dây nóng hoặc khiếu nại lên phòng CSGT xem sao ( đường dây nóng : Cục CSGT phía nam 069.36233 )
Đường có nhiều làn thì xe được chạy trên một làn nào đó nhiều lúc song song với xe ở làn bên cạnh , khi qua ngã 3 - 4 thì vẫn cùng tịnh tiến như thế , có thể là cùng chạy thẳng hoặc cùng quay đầu . Thường ở các ngã tư việc quay đầu song song rất nhiều , vì các xe cấn quay phải dừng để chờ khi hết dòng xe chạy thẳng thì mới quay được , nếu không cho quay song song thì sẽ ùn tắc và xe nào được quay trước nhỉ . Bác thử hỏi đường dây nóng hoặc khiếu nại lên phòng CSGT xem sao ( đường dây nóng : Cục CSGT phía nam 069.36233 )
Re:các bác cho hỏi như vậy có phạm lỗi không?
Bác bị thuốc và xxx phạt bác cũng không hiểu luật. Có lần bị ghi biên bản em hỏi xxx bị phạt ở điều mấy khoản nào, lúc trước xxx giở 34 ra coi (bây giờ chắc là 71) và điền vào trong biên bản luôn, tâm phục khẩu phục em ký.
Bác bị thuốc và xxx phạt bác cũng không hiểu luật. Có lần bị ghi biên bản em hỏi xxx bị phạt ở điều mấy khoản nào, lúc trước xxx giở 34 ra coi (bây giờ chắc là 71) và điền vào trong biên bản luôn, tâm phục khẩu phục em ký.
Re:các bác cho hỏi như vậy có phạm lỗi không?
- CSGT chỉ là người lập BB vi phạm (được phép phạt tại chỗ lỗi vi phạm dưới 200k thôi).Và việc lập BB chiếu theo các điều khoảng của Luật GTĐB.
- Người ra quyết định xử phạt mới chiểu theo các điều khoản của NĐ 34 và NĐ 71.
Bác nhầm lẫn ở chỗ này:Trai_Lang_Thang nói:Bác bị thuốc và xxx phạt bác cũng không hiểu luật. Có lần bị ghi biên bản em hỏi xxx bị phạt ở điều mấy khoản nào, lúc trước xxx giở 34 ra coi (bây giờ chắc là 71) và điền vào trong biên bản luôn, tâm phục khẩu phục em ký.
- CSGT chỉ là người lập BB vi phạm (được phép phạt tại chỗ lỗi vi phạm dưới 200k thôi).Và việc lập BB chiếu theo các điều khoảng của Luật GTĐB.
- Người ra quyết định xử phạt mới chiểu theo các điều khoản của NĐ 34 và NĐ 71.
Re:các bác cho hỏi như vậy có phạm lỗi không?
Bác chủ vẽ thêm mấy mũi tên phân làn (mũi tên màu đen)rồi chổ này k có.Em cũng hay U turn chổ này bác chủ cho em hỏi xe A có bị thổi không vì mỗi lần thấy xxx là em quẹo trái cho lành mà mỗi lần U turn em cặp sát lề trái chứ không đi làn giữa như bác.
Bác chủ vẽ thêm mấy mũi tên phân làn (mũi tên màu đen)rồi chổ này k có.Em cũng hay U turn chổ này bác chủ cho em hỏi xe A có bị thổi không vì mỗi lần thấy xxx là em quẹo trái cho lành mà mỗi lần U turn em cặp sát lề trái chứ không đi làn giữa như bác.
Last edited by a moderator:
Phát hiện hay lắmMETRO nói:
Em có cùng câu hỏi.
Re:các bác cho hỏi như vậy có phạm lỗi không?
"Lỗi" gì? Phạm vào Điều nào Khoản mấy của luật GTĐBVN=> căn cứ NĐ71 thì MỨC Phạt thế nào?
Mời các cao nhân chỉ giáo.
Vụ của bác chủ, nếu em là lái xe thì em sẽ "vui lòng cho biết tôi vi phạm lỗi gì, quy định trong Điều mấy, khoản mấy của luật?" chứ em không tranh luận hay nhăm mắt ký bừa vào BB.
Khi CSGT giải thích, ghi BB xong thì em ký xác nhận hành vi đã thực hiện.
Về nhà: em mở luật ra coi ...
Tình huống cụ thể này em quả thật không biết.
Nhưng khi lái xe, em chỉ quay đầu khi chạy sát con lươn. Chạy song song quay đầu lỡ xe bên trái họ thúc vô sườn trái mình thì sao? Nguy hiểm lắm!
"Lỗi" gì? Phạm vào Điều nào Khoản mấy của luật GTĐBVN=> căn cứ NĐ71 thì MỨC Phạt thế nào?
Mời các cao nhân chỉ giáo.
Vụ của bác chủ, nếu em là lái xe thì em sẽ "vui lòng cho biết tôi vi phạm lỗi gì, quy định trong Điều mấy, khoản mấy của luật?" chứ em không tranh luận hay nhăm mắt ký bừa vào BB.
Khi CSGT giải thích, ghi BB xong thì em ký xác nhận hành vi đã thực hiện.
Về nhà: em mở luật ra coi ...
Tình huống cụ thể này em quả thật không biết.
Nhưng khi lái xe, em chỉ quay đầu khi chạy sát con lươn. Chạy song song quay đầu lỡ xe bên trái họ thúc vô sườn trái mình thì sao? Nguy hiểm lắm!
Last edited by a moderator:
Em chỉ thấy một số nơi (ngoài Việt Nam),người ta cho phép quay đầu song song như thế này trên một đoàn đường,và chỉ trên 1 làn đường (Như hình vẽ dưới).Và họ cũng có biển báo và mũi tên cho phép rẽ tái hoặc quay đầu trên 1 làn đường.
Trong trường hợp của bác chủ,nếu trên 2 làn đường đều cho phép rẽ trái.Theo luật GTĐB:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Thì phương tiện GT được phép rẽ trái hoặc quay đầu (Nếu tại đó không cấm quay đầu) khi đang đi trên làn giữa.Vì phương tiện đang sử dụng đúng làn đường của mình cũng như chuyển hướng đúng trên là đường được phép chuyển hướng ( hoặc quay đầu).
Theo các điều khoản về quay đầu xe:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Thì Không tìm thấy điểm nào cấm quay đầu khi đang có xe khác cùng quay đầu song song.
Vì vậy,theo em,việc quay đầu như bác chủ là đúng luật.
Tuy nhiên,trường hợp quay đầu như thế rất nguy hiểm,dễ gây va chạm hoặc tai nạn.Theo em là không nên.
Nhưng do cách quản lý và phân làn đường chưa đủ khoa học,nên chúng ta hay gặp phải những trường hợp trớ trêu tương tự!
Trong trường hợp của bác chủ,nếu trên 2 làn đường đều cho phép rẽ trái.Theo luật GTĐB:
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
Thì phương tiện GT được phép rẽ trái hoặc quay đầu (Nếu tại đó không cấm quay đầu) khi đang đi trên làn giữa.Vì phương tiện đang sử dụng đúng làn đường của mình cũng như chuyển hướng đúng trên là đường được phép chuyển hướng ( hoặc quay đầu).
Theo các điều khoản về quay đầu xe:
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Thì Không tìm thấy điểm nào cấm quay đầu khi đang có xe khác cùng quay đầu song song.
Vì vậy,theo em,việc quay đầu như bác chủ là đúng luật.
Tuy nhiên,trường hợp quay đầu như thế rất nguy hiểm,dễ gây va chạm hoặc tai nạn.Theo em là không nên.
Nhưng do cách quản lý và phân làn đường chưa đủ khoa học,nên chúng ta hay gặp phải những trường hợp trớ trêu tương tự!
Last edited by a moderator: