cảnh sát nó đâu có tốt vậy đâu bác tại luật chỉ phạt từ 5km/h trở lên thôiCái HUD của mình xài trên cx5 rất hay. Thứ nhất là mình ít nhìn xuống taplo. Thứ hai, khi đi xa mà sợ bắn tốc độ (ví dụ ql1A), cho phép 90 thì mình chạy 94km/h và cài cruise control và chỉ có thể canh chính xác bằng HUD -> ko sợ bắn tốc độ vì CSGT cho phép vượt tốc trong tầm 5km đổ lại. Thứ 3 là nó hiển thị mũi tên chỉ đường và cảnh báo vượt và chệch làng đường rất chuẩn (tuy ko chính xác lắm). Đây là kinh nghiệm của mình sau 1 chuyến từ SG ra HN trong 34 tiếng và ko bị phạt trong cả chặn đường.
Dài quá lười đọc, khuyên anh chủ thớt nên ngồi lên Mẹc rôi hãy chê HÙD nhé! Thiêt kế vô cùng hợp lý, người lái kg cần phải nhìn đồng hồ km mà phân tâm gây nguy hiểm khi lái xe! Vậy nghen anh ấy!
HUD giống như đồ chơi trưng bày thôi.
Phàm cái gì đã đẹp là tiện dụng nó sẽ yếu.
Xe càng đẹp thì càng ít thực dụng.
Roll Royce thì tiện nghi miễn bàn nhưng về vẻ đẹp thì phải xem lại!
Đồng hồ mét trước tablo còn chả nhìn nhiều nữa là đèn in trên kính lái.
HUD hay mấy cái option trang trí cho xe em thấy lúc nào giá cũng rẻ, còn các option cho hàng ghế sau của mấy xe xịn thì giá cao chót vót.
Phàm cái gì đã đẹp là tiện dụng nó sẽ yếu.
Xe càng đẹp thì càng ít thực dụng.
Roll Royce thì tiện nghi miễn bàn nhưng về vẻ đẹp thì phải xem lại!
Đồng hồ mét trước tablo còn chả nhìn nhiều nữa là đèn in trên kính lái.
HUD hay mấy cái option trang trí cho xe em thấy lúc nào giá cũng rẻ, còn các option cho hàng ghế sau của mấy xe xịn thì giá cao chót vót.
Kkkkkk! Vui quá!HUD giống như đồ chơi trưng bày thôi.
Phàm cái gì đã đẹp là tiện dụng nó sẽ yếu.
Xe càng đẹp thì càng ít thực dụng.
Roll Royce thì tiện nghi miễn bàn nhưng về vẻ đẹp thì phải xem lại!
Đồng hồ mét trước tablo còn chả nhìn nhiều nữa là đèn in trên kính lái.
HUD hay mấy cái option trang trí cho xe em thấy lúc nào giá cũng rẻ, còn các option cho hàng ghế sau của mấy xe xịn thì giá cao chót vót.
Cái này pác. Ko biết ở vn các cửa hàng đã ai nhập chưa. Em mua bên đó 1000rmb pác nhìn cái camera de của nó là hiểu độ khủng. HiPhiền bác start cái màn hình đó chụp hình pót lên ( có nhãn hiệu ) Pà con có ưngưng thì mua sài với bác ơi !
Em xài thử kiểu của con CX5 mới thì thấy dễ chịu... nhưng cái kiểu củ chĩa miến kính lên thì k thể nào chịu nổi ))
Tính năng an toàn và hay thế mà nhiều bác lại chê! Kiểu như người già chê bọn trẻ màu mè vậy ấy
Chuẩn! Hoặc là dòm lén đâu đó cái HUD tào lao nên phán lung tung!Tính năng an toàn và hay thế mà nhiều bác lại chê! Kiểu như người già chê bọn trẻ màu mè vậy ấy
Hắc-U-Đê (HUD) kẻ có thì chê, kẻ không có thì tìm tòi lắp thêm.
theo cá nhân mình, HUD nó ko có cũng chẳng sao, nhưng xe đã có thì nên dùng , hoặc gắn thêm đúng hàng tốt tốt dùng cho biết và có với người ta.. kkk
Bản thân mình thấy cái HUD trên xe mình nó rất hay:
- màn hình tLed trắng đẹp, auto dimming tự điều chỉnh độ sáng theo cảm biến ánh sáng chiếu vào kính gió (ban đim, ban ngày, mặt trăng, mặt trời nó tự biết)
- số vận tốc số to, rõ, thông số Volt, nhiệt máy...nhìn trên kính như "tàu bay". kk
- vạch báo vòng tua thực thông báo tua máy khi ép ga và cảnh báo nếu ép ga tua máy bất thường..
- vận tốc hiện trên kính lái có thể chỉnh +/- so với tốc độ thực của xe (ví dụ xe 120km/h thì bác có thể hiện đúng 120 hoac +- 5-10%).
- Có chế độ "hight way - cao tốc" tức xe trên 80km/h nó sẽ chuyển qua màn hình mờ các thông số khác, chỉ hiện rõ số tốc độ đang thay đổi theo chân ga...
- Có cảnh báo khi xe vượt tốc cho phép (ví dụ lên cao tốc hay ham chân ga qua 120 lúc nào ko hay nên mình chỉnh 123km/h nó sẽ báo tít tít nhắc nhở)
- có chế độ "sắp hết xăng": khi xăng trog bình còn chừng 10 lít (tùy chỉnh) nó sẽ hiện cảnh báo và hình cây xăng trên kính lái..(mình chỉnh 10lit vi xe mình 10 lit sẽ chạy hơn 100km, và ở VN bán kính 50km là sẽ có xăng..kk)
- có chế độ the dõi mệt mỏi: xe chạy liên tục 4h là nó cảnh báo và hiện hình ly cafe nhấp nháy rất dễ cưng, phải tắt máy quá 10s đề lại nó mới mất tức là nhắc mình cần tắt máy, nghỉ ngơi vì quá 4h lái liên tục..
Đó là những lợi ít mà HUD xe mình nó mang đến...
Cho nên mình thì rất hài lòng với HUD nhà mình.....kkk
Các bác chia sẽ thêm....
theo cá nhân mình, HUD nó ko có cũng chẳng sao, nhưng xe đã có thì nên dùng , hoặc gắn thêm đúng hàng tốt tốt dùng cho biết và có với người ta.. kkk
Bản thân mình thấy cái HUD trên xe mình nó rất hay:
- màn hình tLed trắng đẹp, auto dimming tự điều chỉnh độ sáng theo cảm biến ánh sáng chiếu vào kính gió (ban đim, ban ngày, mặt trăng, mặt trời nó tự biết)
- số vận tốc số to, rõ, thông số Volt, nhiệt máy...nhìn trên kính như "tàu bay". kk
- vạch báo vòng tua thực thông báo tua máy khi ép ga và cảnh báo nếu ép ga tua máy bất thường..
- vận tốc hiện trên kính lái có thể chỉnh +/- so với tốc độ thực của xe (ví dụ xe 120km/h thì bác có thể hiện đúng 120 hoac +- 5-10%).
- Có chế độ "hight way - cao tốc" tức xe trên 80km/h nó sẽ chuyển qua màn hình mờ các thông số khác, chỉ hiện rõ số tốc độ đang thay đổi theo chân ga...
- Có cảnh báo khi xe vượt tốc cho phép (ví dụ lên cao tốc hay ham chân ga qua 120 lúc nào ko hay nên mình chỉnh 123km/h nó sẽ báo tít tít nhắc nhở)
- có chế độ "sắp hết xăng": khi xăng trog bình còn chừng 10 lít (tùy chỉnh) nó sẽ hiện cảnh báo và hình cây xăng trên kính lái..(mình chỉnh 10lit vi xe mình 10 lit sẽ chạy hơn 100km, và ở VN bán kính 50km là sẽ có xăng..kk)
- có chế độ the dõi mệt mỏi: xe chạy liên tục 4h là nó cảnh báo và hiện hình ly cafe nhấp nháy rất dễ cưng, phải tắt máy quá 10s đề lại nó mới mất tức là nhắc mình cần tắt máy, nghỉ ngơi vì quá 4h lái liên tục..
Đó là những lợi ít mà HUD xe mình nó mang đến...
Cho nên mình thì rất hài lòng với HUD nhà mình.....kkk
Các bác chia sẽ thêm....
Mình chơi HUD cũng được chục năm. Đổi xe 2 lần thì đổi HUD cũng thế. Bây giờ đang xài HUD A100 vì đơn giản, tinh tế chứ không màu mè như các loại HUD trước đây.
Theo mình thì cái đáng quan tâm nhất khi lái xe là tốc độ vì thế nếu sử dụng HUD sẽ biết được tốc độ rất nhanh và dể dàng mà không cần phải quan sát đồng hồ trên xe chia theo vạch. Thứ hai là do thói quen cầm lái nhất là đi đường xa hay gác tay lên bệ để tay trên cửa nên mình hay chỉnh vô lăng ở vị trí thấp nhất nên nếu xem tốc độ xe trên đồng hồ hơi khó nhìn, mất thời gian lâu hơn và như vậy cũng khá nguy hiểm (HUD hổ trợ cho mình quan sát ngay). Thứ ba là HUD trông có vẻ hiện đại, lên xe có cái tốc độ hiện lên kính lái, ai cũng hỏi. Mình cũng khuyến khích các bạn mình dùng và không thấy ai chê hay bỏ không xài. Thứ tư là các xe cổ nên xài vì không hiển thị nhiệt độ nước làm mát và điện áp ắc quy...
Nói chung là mình khuyến khích ae dùng HUD, một thời gian sẽ quen và thấy thích. Nếu không hợp thì bỏ cũng chả vấn đề gì. HUD bây giờ cũng rẻ, tầm 5 hay 6 trăm là ok. Loại đầu tiên mình mua hết 1.8tr mà phải đặt hàng mới có.
Theo mình thì cái đáng quan tâm nhất khi lái xe là tốc độ vì thế nếu sử dụng HUD sẽ biết được tốc độ rất nhanh và dể dàng mà không cần phải quan sát đồng hồ trên xe chia theo vạch. Thứ hai là do thói quen cầm lái nhất là đi đường xa hay gác tay lên bệ để tay trên cửa nên mình hay chỉnh vô lăng ở vị trí thấp nhất nên nếu xem tốc độ xe trên đồng hồ hơi khó nhìn, mất thời gian lâu hơn và như vậy cũng khá nguy hiểm (HUD hổ trợ cho mình quan sát ngay). Thứ ba là HUD trông có vẻ hiện đại, lên xe có cái tốc độ hiện lên kính lái, ai cũng hỏi. Mình cũng khuyến khích các bạn mình dùng và không thấy ai chê hay bỏ không xài. Thứ tư là các xe cổ nên xài vì không hiển thị nhiệt độ nước làm mát và điện áp ắc quy...
Nói chung là mình khuyến khích ae dùng HUD, một thời gian sẽ quen và thấy thích. Nếu không hợp thì bỏ cũng chả vấn đề gì. HUD bây giờ cũng rẻ, tầm 5 hay 6 trăm là ok. Loại đầu tiên mình mua hết 1.8tr mà phải đặt hàng mới có.