Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Các bác có gặp vậy không?

Trích đọan: puma.com
Kể các bác nghe: Chắc lại qua cà phê rồi
Số là có 1 lần em chở vợ cả đi chợ thấy 1 chiếc Lanos nó chạy tới đầu đường rồi tài xế tắt máy, xuống đẩy lùi lại sau đó lại nổ máy chạy tới rồi đánh lái sau đó lại tắt máy rồi đẩy lùi cứ thế cho đến khi xe quay đầu thì thôi. Em thắt mắc lắm đánh bạo lại hỏi sự tình. À thì ra: Anh chàng này mượn xe mà nào giờ chưa biết cái zụ xe Lanos khi vào số ze phải kéo thêm cái lẫy ở phía dưới mới vô số được nên vô số ze hoài mà chả được. Thôi thì đành tắt máy đẩy lùi.
Thế bác có chỉ cho người ta cái lẫy đó không? :D:D
 
Hạng C
12/4/06
587
24
18
Vĩnh Long
RE: Các bác có gặp vậy không?

À thì ra: Anh chàng này mượn xe mà nào giờ chưa biết cái zụ xe Lanos khi vào số ze phải kéo thêm cái lẫy ở phía dưới mới vô số được nên vô số ze hoài mà chả được. Thôi thì đành tắt máy đẩy lùi.

Mercedes Sprinter cũng có cái lẫy để dzô số ze đó bác, tại vì hộp số của nó là số ze nằm ngay dưới số 1 í.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
RE: Các bác có gặp vậy không?

Nếu số ze nằm dưới số 1 mà thêm "lẫy", nhưng chiếc Huyndai thì số ze trên số 1 thì hông có. Em lâu lâu cũng nhầm ti tí vì 8:D Em cũng từng thấy bác tài được nhờ chạy hộ, khi ze xe Lanos ra khỏi nhà không ra được vì cái lấy, em khi ấy chỉ nghe chưa thấy cứ ngỡ bác tài kẹt thắng tay nên hổ trợ, nhờ hên lại mó trúng cái lẫy: Hên qúa không thì quê độ.:D:D
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Các bác có gặp vậy không?

Không biết các bác nghĩ sao chứ theo em thì không nên thử cái vụ này. Xét về nguyên lý mà nói thì cứ khi bánh răng chủ động và bị động trước khi ăn khớp mà quay cùng tốc độ với nhau thì có thể vào số không cần côn. Thế nhưng ai mà dám chắc là nó cùng tốc độ được??? Chỉ chênh nhau chút xíu thôi thì cái bộ đồng tốc sẽ phải làm việc thay cho cái côn, mà đúng như bác sĩ đã nói, nó mỏng mảnh thế sức mấy mà chịu nổi momen xoắn của động cơ??? Đấy là chưa kể trường hợp cái đồng tốc đó kém rồi, không còn tác dụng làm đều tốc độ quay của bánh chủ động và bị động trước khi ăn khớp thì có thể làm mẻ bánh răng số, khi đấy thì chắc là tốn nhiều tiền hơn công sức mình tiết kiệm được khi đạp côn :(
Em không thạo cái vụ tháo lắp, nhưng mà xét về nguyên lý hoạt động thì thấy như vậy, không biết có đúng không các bác????
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Các bác có gặp vậy không?

VW Van xưa : đẩy hết qua trái, nhấn xuống, kéo lùi y như vị trí số 2 = R. Nhiều khi thợ ráp lộn, nó cứ ăn vô số 2, mình muốn de, cứ lo nhìn kiếng hậu, mà nó lại vọt tới đụng xe trước :D
Renault 21 Nevada : đầu cần số, là cái núm bình thường. Dưới núm này, có một cái khoen nhựa cứng, tròng khít vô thân sắt cần số. Lật ngửa bàn tay phải, luồn 2 ngón trỏ + ngón giữa dưới khoen, ngón cái tì lên núm làm điểm tựa, rồi 2 ngón kia nâng lên = nhấc cái khoen lên theo, rồi kéo lùi vô vị trí số 2 = R. :D
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Các bác có gặp vậy không?

Lo nhìn kính hậu mà xe lại vọt lên, em không nghĩ thế em nghĩ bác lo bấm bấm cái núm thì có, mãi rồi đâm ngẩn người ra:D
 
Hạng B1
18/7/06
84
0
0
60
HCM VN
RE: Các bác có gặp vậy không?

Không nên thử như vậy các bác ơi - Theo kinh nghiệm 2B côn tay của tui thì khi nào tốc độ xe đồng tốc với tốc độ máy thì chuyển số ngọt ơ (tất nhiên không cắt côn), nhưng nếu tốc độ xe và máy không đồng tốc thì tui nghĩ có ngày bánh răng số sẽ bể