Hôm bữa lên cao tốc LT thì gặp 2 thằng xe cẩu giữ lane rất tốt. Mỗi thằng 1 lane chạy song song nhau đều đều tốc độ 70 kmh. Em phải đè chết còi đến vài cây số nó mới chịu nhấc cái mông lên tí để xỏ kim qua. Chạy lên thì thấy chúng nó thả tay khỏi vô lăng ngồi ngắm cảnh trong cabin.
Gửi các bác xe tải lớn, xe 18 bánh, xe hạn chế tốc độ : XIN GIỮU LANE PHẢI NẾU ĐI CHẬM :
LOWER TRAFFIC KEEP RIGHT
LOWER TRAFFIC KEEP RIGHT
Biết đâu là các thým cầm lái ?Ngán nhất các bác đi chạng chân 2 hàng
Chắc tới tháng ...
Em cũng biển tỉnh lẽ vì không có hộ khẩu TP. Nghe bác nói mà buồn cho dân tỉnh lẽ tụi em quá. Để em nhắc nhở bà con tỉnh lẽ chạy xe đàng hoànMình thấy đám loi choi chuyển lane liên tục trong phố là mấy ông xe biển tỉnh (chắc chạy dịch vụ) và mấy ông 16 chỗ chở học sinh, thi thoảng có dăm ông taxi tranh khách. Đường phố thì đông, loi cha loi choi vượt nhưng đến đèn đỏ vẫn chờ cùng nhau.
Chắc quen kiểu chạy đường làng mí chạy 2 bánh.
Em cũng biển tỉnh lẽ vì không có hộ khẩu TP. Nghe bác nói mà buồn cho dân tỉnh lẽ tụi em quá. Để em nhắc nhở bà con tỉnh lẽ chạy xe đàng hoàn
Mình có mở ngoặc mà anh, chắc chỉ dân chạy dịch vụ với tài lái thuê thôi, chứ xe cá nhân (nhất là chở vợ con) thì chắc ít ai chạy láo nháo lắm.
Minh họa luôn là tài này uống hết nước xong ném luôn vỏ chai xuống đường, ngay ở xa lộ Hà Nội trước tết. Chạy từ cầu SG đến ngã tư BT thấy đánh võng hết lane này sang lane khác.
Gửi hình ảnh zô mail/zalo cty của ảnh đi bác . Không hổ danh người con đất 60Mình có mở ngoặc mà anh, chắc chỉ dân chạy dịch vụ với tài lái thuê thôi, chứ xe cá nhân (nhất là chở vợ con) thì chắc ít ai chạy láo nháo lắm.
Minh họa luôn là tài này uống hết nước xong ném luôn vỏ chai xuống đường, ngay ở xa lộ Hà Nội trước tết. Chạy từ cầu SG đến ngã tư BT thấy đánh võng hết lane này sang lane khác.
View attachment 2127678
E thấy niều bác nói muốn đi nhanh trên cao tốc hoặc nơi có nhiều làn thì phải đi zic zắc nó mới an toàn. Còn bác thì nói hạn chế chuyển làn nó mới an toàn. E thấy cả hai đều k đúng.
Còn 2 cái bác nêu ra cũng rất thừa. Hạn chế còi hay hạn chế chuyển làn đều không nói lên điều gì (văn hoá, trình độ, nhận thức...), và đặc biệt là không giải quyết vấn đề gì cho giao thông VN.
Nếu bác vẫn còn thừa hơi em mong bác dùng cái hơi đó kêu gọi các nhà lập pháp, hành pháp và cơ quan quản lý đường bộ làm mấy việc sau:
Còn 2 cái bác nêu ra cũng rất thừa. Hạn chế còi hay hạn chế chuyển làn đều không nói lên điều gì (văn hoá, trình độ, nhận thức...), và đặc biệt là không giải quyết vấn đề gì cho giao thông VN.
Nếu bác vẫn còn thừa hơi em mong bác dùng cái hơi đó kêu gọi các nhà lập pháp, hành pháp và cơ quan quản lý đường bộ làm mấy việc sau:
- Xử lý nghiêm vấn đề nhường đường trên cao tốc, trên đường có nhiều làn xe. Mục đích: tạo thói quen nhường đường, lâu dần tạo thành văn hoá nhường đường.
- Kẻ mắt võng ở tất cả các điểm giao cắt trong nội đô (có thể sang Singapore học hỏi), xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Mục đích: tạo thói quen nhường nhịn, lề lối trong đô thị. Chấm dứt tình trạng chen lấn xô đẩy.