Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
tqchcm nói:
Mấy tháng đầu mới mua xe tuần nào em cũng tắm cho em nó ít nhất 1 lần, mỗi lần đi trời mưa về cũng xịt sơ gầm và toàn thân em nó nhưng gần đây bận và lười quá cả tháng chưa tắm 1 lần, đi mưa về cũng mặc kệ
tongue4.gif
. Thương em nó quá nhưng vợ cả còn ko chăm nữa huống gì vợ hai
bash.gif

Bác giống em .............kinh hồn
bash.gif
bash.gif
bash.gif
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng F
5/3/10
6.009
35.755
113
Poorguy nói:
Mấy hôm nay trời mưa lớn quá, chạy dầm mưa, đậu dầm mưa, chân thì sũng nước. Vậy đi trời mưa về có cần phải tắm liền cho em nó không các bác? nếu để luôn không tắm thì cũng có trăng sao gì không nốt???
em cả năm trời rồi không tắm cho vợ 2, đi mưa là rửa xe luôn rồi còn gì
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
53
em cũng vậy không tắm rửa gì hết, trước khi đi kiểm tra quét bụi sơ sơ rồi vọt, có mấy điểm bị honda va quẹt, bị xe trolley trong Metro trôi làm móp cá mông mà cũng chưa đi bệnh viện được...
 
Hạng D
29/7/09
1.308
392
83
em thì tầm 2 tháng rửa một lần . mà kệ nó chứ thật ra thì cũng lười . nhà em có thiệt bị rửa xe mà cũng ít khi dùng đến
 
Hạng B2
12/5/10
221
0
0
Thế em muốn tự lau chùi máy móc ở nhà thì có cần né cái gì ra hok mấy báy, để dàn máy bụi bặm quá mà lười đem ra garage !
Xe em Cruze LS, em muốn tự tay chăm sóc vợ, thay nước máy ... nên xài loại nào nhỉ !
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
tsukidane nói:
Thế em muốn tự lau chùi máy móc ở nhà thì có cần né cái gì ra hok mấy báy, để dàn máy bụi bặm quá mà lười đem ra garage !
Xe em Cruze LS, em muốn tự tay chăm sóc vợ, thay nước máy ... nên xài loại nào nhỉ !

Bác coi lại mấy comment trước, em thấy đầy đủ các việc cần và nên bảo vệ gì khi tự lau chùi máy móc. Còn vụ thay nước máy là sao bác?? có phải nước giải nhiệt máy?
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Thay nước giải nhiệt đó poor , cứ khoảng 40.000km thì thay . Thay như sau : Nổ máy xe khoảng 5p cho kim nhiệt lên giữa vạch. Tắt máy ,thò tay vào bên hông két nước ( thường ở phía bên phải ) , có con chuồn ( giống như cái tay vặn van nước ) vặn ra cho nước chảy hết ra ngoài ( có thể nổ máy để bơm nước bơm ra hết nước ). Sau đó vặn van lại . Mở nắp két nước , đổ nước + dung dịch làm mát ( theo tỉ lệ ghi trên chai dung dịch ) đến khi nước đầy đến nắp két là vặn nắp lại . Thế là xong
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
bonbanhxequay nói:
Thay nước giải nhiệt đó poor , cứ khoảng 40.000km thì thay . Thay như sau : Nổ máy xe khoảng 5p cho kim nhiệt lên giữa vạch. Tắt máy ,thò tay vào bên hông két nước ( thường ở phía bên phải ) , có con chuồn ( giống như cái tay vặn van nước ) vặn ra cho nước chảy hết ra ngoài ( có thể nổ máy để bơm nước bơm ra hết nước ). Sau đó vặn van lại . Mở nắp két nước , đổ nước + dung dịch làm mát ( theo tỉ lệ ghi trên chai dung dịch ) đến khi nước đầy đến nắp két là vặn nắp lại . Thế là xong

Như vậy phải mở cái cản trước ra hả bác 4B? em cũng đang muốn thay và thay luôn cái bóng đèn sương mù mà không biết thò tay cách nào để lấy cái bóng đèn ra. Cái cản trước bằng mủ bắt vít gắn vào khung thép kín mít. Chắc phải tháo ra rồi thay nước + thay bóng đèn luôn.
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Nhân tiện bữa anh em off Vũng Tàu có đi qua đoạn trải nhựa đường lót để thảm mặt đường. Không biết tình trạng xe của các bác có sao không? Riêng bác Badboy khi về là vệ sinh ngay. Bác cho em biết xe thường dính nhựa ở đâu? (4 hốc bánh hay dính gầm và lườn xe). Xe bác màu đen cũng giống xe em mà em không thấy gì hoặc chưa để ý kỹ. Cách vệ sinh ra sao luôn nhé.
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Chủ Nhật vừa rồi em vệ sinh trái tim em nó.

Lưu ý xe gia đình sử dụng không nên rữa bằng hóa chất (hay xút) như lái thường hay làm nhé. Em thấy xe lái người ta chỉ cần xịt hóa chất lên dàn máy sau đó ít phút xịt nước lên là như mới ngay. Chỉ cần vài quẹt sơn vào ốc là như zin.

- Đầu tiên dùng dụng cụ như sơn xe nhưng thay vì sơn ta dùng dầu hôi xịt đều và nhẹ lên máy xe, ống dẫn, v.v... Không nên để đầu xịt quá gần máy. Và vì thấy các hộp cầu chì đóng kín nên em làm liều thử không che chắn. Chỉ che cái cục gì mà có 4 sợi dây dẫn ra đầu bugi.

- Sau khi xịt dầu hôi xong, ta quậy xà bông với nước rồi lấy mốp xốp hoặc khăn lau nhẹ từng chi tiết máy, chổ nào khó khăn thì xài bàn chải đánh răng.

- Em mở luôn nắp bảo vệ, cách nhiệt phía trên máy để vệ sinh phía trên máy, lưu ý sẽ lòi 4 nắp chụp bugi ra. Lúc này em sợ nước vào đầu bugi, khi nổ máy sợ tiếng lụp bụp. Thôi thì hên xui, cùng lắm kêu thợ vệ sinh lại 4 bugi.

- Sau khi lau đều hết các chi tiết máy ta bắt đầu dùng vòi nước rữa xe, lưu ý không để vòi tụ nước thành một điểm xịt mạnh vào xe mà mở bung vòi ra để tránh tình trạng lực nước xịt quá mạnh sẽ chui vào các bộ phận điện gây hư hỏng phần điện.

- Sau khi hòan tất việc xịt nước. Phần kế tiếp là đề máy nổ xem có sự cố chập điện hay bị trục trặc gì không? Mô phật, sau tiếng đề máy lập tức nổ ngay, không hề có tiếng lụp bụp do bu gi. Nhưng khoảng 1 phút sau khói bốc lên................Cháy máy?????? không phải. Vì là rữa bằng dầu hôi nên khi máy nóng, dầu bắt đầu bốc hơi.

Em để máy nổ cho đến khi dầu không còn bám vào máy nữa (hết bốc khói) thì tắt máy.
Việc rửa máy DONE.

Nhìn xa.
img03121.jpg


Gần tí:
img03131m.jpg