Xe em Sedona gầm thấp & lốp dự phòng nhỏ xíu (mâm sơn màu vàng) nằm lọt thỏm dưới gầm nên đút đầu zô dòm thấy còn khó nói gì đến kiểm tra...! Mỗi lần đi bảo dưỡng hãng em đều nhắc cố vấn DV kiểm tra bơm hơi luôn cho cái bánh dự phòng (vì trong hãng có cầu nâng xe lên nên KT dễ hơn nhiều). Còn trên mỗi xe Kia đều có tặng 1 cây đèn pin lúc mua xe mới nên khi đi DL xa nhà & khi đến quán ăn hay chổ nghỉ ngơi em đều lấy đèn pin đi kiểm tra 4 bánh xem có dính đinh hay ko? Có thì chạy tìm chổ vá xe cho anh thợ rút đinh (vỏ xe giờ toàn loại ko ruột nên rút đinh ra mới xẹp nha) & vá lại luôn nên bánh sơ cua chưa hề sử dụng hay tháo ra bao giờ....!
Lốp dự phòng (bánh treo không tính nha) để trong cốp thì 10 người có đến 8,9 người không kiểm tra thường xuyên. Một lý do đơn giản là van bơm nằm phía dưới, muốn kiểm tra phải lôi cái lốp lên, nặng và lích kích. Hãn hữu trước những chuyến đi xe 5-700km trở lên hoặc đường vắng mọi người mới kiểm tra. Những xe còn trong hạn bảo hành, bảo dưỡng 5k hoặc 10k các đại lý sẽ kiểm tra dùm (không biết tất cả các đại lý có làm thế không nhưng khi vào bảo dưỡng mình nên nhắc).chào các bác
các bác cho em hỏi vui là có bao h các bác kiểm tra áp suất lốp dự phòng chưa ạ!
em vừa bị quả chém rách lốp trên quốc lộ 1 đoạn ngã 3 ông đồn, xuống xem thấy cái lốp xẹp lép, em ung dung lấy cái lốp dự phòng ra, lúc thay khôg để ý, lúc xong hết mới thấy cái lốp dự phòng mềm xèo, awaw, cũng may gần đó có tiệm sửa xe máy, zô mượn cái bơm tay ra hì hục bơm, thiết nghĩ cái lốp dự phòng 2 năm không đụng đến chắc nó bị xì từ hồi nào chỉ còn khoảng 1kg
Dù gì đi nữa lốp để 5-6 tháng ít nhiều hơi cũng bị xuống nên khi thay lốp xong phải đo kiểm tra lại. Nếu thấy thiếu hơi thì dùng bơm mini bơm lên cho đủ rồi mới chạy xe.
Từ thực tế bản thân và một số người mình thấy vậy trao đổi với bác chủ.
Mà thật tình bác chủ nên sắm 01 chiếc bơm mini giá cũng không đắt lắm đâu bác.
Lâu lâu em đi kiểm tra bơm lốp thì em đều bảo thợ đo luôn cái dự phòng, xe em sedan nên dễ xem bác à.
Mua cái bơm bỏ vào cốp vậy là khỏi phải suy nghĩ cho mệt óc và đi đường vẫn an tâm hơn.xe mình lốp dự phòng cùng loại nên cứ 5000km thì lấy ra đảo lốp chạy luôn.
* mình nhầm 10.000km chứ ko phải 5.000km
* mình nhầm 10.000km chứ ko phải 5.000km
Chỉnh sửa cuối:
Mỗi xe mỗi khác ha.Mua cái bơm bỏ vào cốp vậy là khỏi phải suy nghĩ cho mệt óc và đi đường vẫn an tâm hơn.xe mình lốp dự phòng cùng loại nên cứ 5000km thì lấy ra đảo lốp chạy luôn.
Mình thấy sách hướng dẫn của một số xe và một số đại lý khi bảo đưỡng định kỳ 10.000km mới đảo lốp.
Cũng tùy khuyến cáo của từng hãng mà mình làm theo cho các lốp được mòn đều.
Thường trước khi đi đâu xa mới kiểm tra trước, chứ vòng vèo lân cận TP thì ít lắm bắc, chỉ xem sơ qua 4 lốp đang sử dụng thôi.
Em thấy lốp dự phòng thường nhỏ hơn chút xíu (rất khó phân biệt) 4 lốp xe đang dùng, nên khi có sự việc gấp Em chạy tạm thôi, vá lốp cũ xong là Em thay lại liền.
Em thấy lốp dự phòng thường nhỏ hơn chút xíu (rất khó phân biệt) 4 lốp xe đang dùng, nên khi có sự việc gấp Em chạy tạm thôi, vá lốp cũ xong là Em thay lại liền.
bảo dưỡng định kì hãng nó có check áp suất lốp dự phòng nha anh.chào các bác
các bác cho em hỏi vui là có bao h các bác kiểm tra áp suất lốp dự phòng chưa ạ!
em vừa bị quả chém rách lốp trên quốc lộ 1 đoạn ngã 3 ông đồn, xuống xem thấy cái lốp xẹp lép, em ung dung lấy cái lốp dự phòng ra, lúc thay khôg để ý, lúc xong hết mới thấy cái lốp dự phòng mềm xèo, awaw, cũng may gần đó có tiệm sửa xe máy, zô mượn cái bơm tay ra hì hục bơm, thiết nghĩ cái lốp dự phòng 2 năm không đụng đến chắc nó bị xì từ hồi nào chỉ còn khoảng 1kg