Bắc nên sắm cho mình 1 cái bơm điện dự phòng với 1 cái đồng hồ đo áp suất lốp đi đâu cho an tâm.
À ! mình nhầm . 10.000km, đảo 5 lần thì thay luôn bộ lốp là vừa.(không có lốp dự phòng thì 4 lần)Mỗi xe mỗi khác ha.
Mình thấy sách hướng dẫn của một số xe và một số đại lý khi bảo đưỡng định kỳ 10.000km mới đảo lốp.
Cũng tùy khuyến cáo của từng hãng mà mình làm theo cho các lốp được mòn đều.
Cách nay hơn nữa tháng gia đình em đi thăm bà con ở ấp Xuân Hòa (qua khỏi Ông Đồn khoảng 20km về hướng Hàm Tân), đang chạy thấy tay lái rần rần ít rồi nhiều dần, dừng xe kiểm tra thấy bánh lái bên tài mềm hẳn nhưng chưa xẹp, em lấy cái bơm mini xuống bơm vô chạy tiếp khoảng 15~20km lại rần rần tiếp, xuống xem kỹ lại thấy 1 đường tét nhẹ lại bơm tiếp rồi tà tà kiếm chổ đổi vỏ sơ cua xuống thay thế.
Bác chủ nên mua ngay cái bơm mini nhé, rất hữu ích.
Bác chủ nên mua ngay cái bơm mini nhé, rất hữu ích.
Đảo lốp chỉ là một phần công việc để giữ gìn cho lốp mòn đều thôi anh ạ.Em đoán là bác không cẩn thận, hoặc chưa quan tâm tổng thể xe cộ, hoặc là bác chưa hiểu biết kỹ, đủ về chiế xe.
Nếu 3 tháng hoặc 1vạn km đảo lốp 1 lần, thì tất cả lốp sẽ luôn đều chất lượng, bác nhỉ.
Bơm lốp cho đúng áp suất quy định cũng giúp cho lốp mòn đều.
Phần quan trọng nữa là phải đảm bảo cân chỉnh thước lái và độ chụm của lốp nữa anh.
Nếu làm được thường xuyên những công việc trên thì lốp sẽ phục vụ mình được lâu dài.
Chỉnh sửa cuối:
Em đi ỉn nên có cái hộc để con đội và đồ nghề, thấy còn trống 1 chút nên mua cái bơm điện về nhét vô đó. Bao đi xa luôn em mua hiệu airman bán đầy trên mạng có 900k kèm chai keo (chuaw xài bao giờ )View attachment 726118 View attachment 726118 View attachment 726118