Hạng B2
8/10/08
308
19
18
kingthuong nói:
- Mẹo dừng xe trên dốc: Canh theo cái cột điện bên trái xe, khi cột điện ngang vô lăng là đạp thắng. Khi đề pa trở lại, chân phải vẫn đạp thắng, nhả chân trái (chân côn) thật nhẹ nhàng nhưng đừng bao giờ nhả hết vì sẽ bị tắt máy ngay, chỉ giữ côn phân nữa đủ để xe hơi run lên, thả côn thật nhẹ cho đến khi thấy xe hơi run lên thì bắt đầu nhả thắng, lúc này xe có thể run hơi mạnh nhưng chưa di chuyển được vì chưa đủ ga. Lúc này nếu tiếp tục nhả côn lên thật nhẹ nhàng thì xe sẽ bắt đầu trôi tới. Nhưng cách này không an toàn vì có thể bị tắt máy nếu bác lỡ nhả côn hơi nhanh. Vì vậy tốt nhất là khi nhả côn mà thấy xe bắt đầu run thì giữ yên chân côn và bắt nhả nhanh thắng và chuyển sang ấn thêm "500 đồng" ga thì xe sẽ vọt lên ngay.
Em thấy chỗ này không ổn lắm.
Thầy chỉ + kinh nghiệm chạy xe trước khi có bằng về vụ đề pa (hay de) lên dốc của em: Bác phải kéo hết phanh tay khi xe đã dừng, kéo đến khi nào không còn kéo được nữa mới thôi. Không kéo phanh tay lúc đề pa mà tuột dốc 50cm là out ngay (còn ngoài đường thì đụng đít vào đầu xe đậu sau). Ngồi 1 chút cho tĩnh tâm, bớt hồi hộp. Đạp nhẹ chân ga đến 2000v/ph rồi bắt đầu nhả côn từ từ, đến khi đồng hồ chỉ xuống còn 1500v/ph thì nhả thắng tay. Không bao giờ lo chết máy hay tuột dốc.. Em luôn áp dụng kn này ngoài đường.
Một chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các bác, nhất là các bác sắp có bằng.
 
Hạng C
17/12/08
791
100
43
vanpm3 nói:
kingthuong nói:
- Mẹo dừng xe trên dốc: Canh theo cái cột điện bên trái xe, khi cột điện ngang vô lăng là đạp thắng. Khi đề pa trở lại, chân phải vẫn đạp thắng, nhả chân trái (chân côn) thật nhẹ nhàng nhưng đừng bao giờ nhả hết vì sẽ bị tắt máy ngay, chỉ giữ côn phân nữa đủ để xe hơi run lên, thả côn thật nhẹ cho đến khi thấy xe hơi run lên thì bắt đầu nhả thắng, lúc này xe có thể run hơi mạnh nhưng chưa di chuyển được vì chưa đủ ga. Lúc này nếu tiếp tục nhả côn lên thật nhẹ nhàng thì xe sẽ bắt đầu trôi tới. Nhưng cách này không an toàn vì có thể bị tắt máy nếu bác lỡ nhả côn hơi nhanh. Vì vậy tốt nhất là khi nhả côn mà thấy xe bắt đầu run thì giữ yên chân côn và bắt nhả nhanh thắng và chuyển sang ấn thêm "500 đồng" ga thì xe sẽ vọt lên ngay.
Em thấy chỗ này không ổn lắm.
Thầy chỉ + kinh nghiệm chạy xe trước khi có bằng về vụ đề pa (hay de) lên dốc của em: Bác phải kéo hết phanh tay khi xe đã dừng, kéo đến khi nào không còn kéo được nữa mới thôi. Không kéo phanh tay lúc đề pa mà tuột dốc 50cm là out ngay (còn ngoài đường thì đụng đít vào đầu xe đậu sau). Ngồi 1 chút cho tĩnh tâm, bớt hồi hộp. Đạp nhẹ chân ga đến 2000v/ph rồi bắt đầu nhả côn từ từ, đến khi đồng hồ chỉ xuống còn 1500v/ph thì nhả thắng tay. Không bao giờ lo chết máy hay tuột dốc.. Em luôn áp dụng kn này ngoài đường.
Một chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các bác, nhất là các bác sắp có bằng.

theo em nghĩ dừng xe trên dốc theo 2 cách đều ổn bác à. Tuỳ vào kỹ năng từng người quen với cách nào thôi, dùng thắng tay là cách an toàn hơn, mấy thầy già dạy lái xe thường chỉ cách này. Lúc thi e cũng xài thắng tay, còn nếu phối hợp chân côn, ga tốt thì không xài thắng tay
 
Tập Lái
13/1/09
10
1
3
Tôi cũng mới thi năm ngoái ở Bình Dương, kinh nghiệm ít ỏi như sau :
_ chú ý đừng để chết máy bị trừ điểm oan.
_ dừng ngay dưới dốc cầu cho chắc, trừ 5 điểm không sao nhưng nhỡ out thi lại oải lắm.
_ kinh nghiệm quan trọng nhất : bọn tôi cùng cơ quan thi 13 thằng một lúc, có chích cho bọn nó 400K nên
có một chú xi-nhan chỗ qua vệt bánh xe và chỗ vào garage, chỗ vào garage thì hạ kính xuống nghe hiệu lệnh của instructor ( nó còn nói mình khỏi nhìn kính chiếu hậu ) là vào ra OK.Hehe.
_ quan trọng nhất là bình tĩnh, đừng quên xi-nhan, không cần vội vì thời gian nhiều !
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
tuannn nói:
phantan nói:
" Anh có muốn bị rớt không? " Vòi chuyên nghiệp. Thi B2 cho bảo lưu kết quả ứ sợ, nhất là xong phần sa hình. Chỉ phiền hà tí.

trường e mỗi thí sinh phải đóng 200k cho vụ thi đường trường này đó Bác!!!!!!!!

Năm ngóai em thi thì ai qua vòng sa hình mới đóng cho trường 150k (phí thi thực tế chỉ có 50k thì phải , còn lại ... là đồ cúng)
Mịa nó ... 2 thằng cha ngồi sau luôn mồm chửi như tát nước . Đúng là lọai vô học thiệt sự ... vậy mà mình phải bấm bụng gọi nó bằng "thầy" mới đaaaauuuuu . Mà tiền cúng thì tụi nó cũng bỏ túi chứ có phải nó không lấy đâu !!! Mịa ... nhớ lại vẫn còn tức ... Nếu mà phải tự tay dúi tiền là ... quả đó em thua chắc :(. May sao trường họ làm giùm vụ này ! lượt đó 51 thí sinh chạy đường trường chỉ có 3 chú rớt - có 1 chú nghe hối thúc quá chạy quẹo phải ngay lúc đèn đỏ !!!!
 
Hạng B2
17/6/07
151
2
16
54
tuannn nói:
vanpm3 nói:
kingthuong nói:
- Mẹo dừng xe trên dốc: Canh theo cái cột điện bên trái xe, khi cột điện ngang vô lăng là đạp thắng. Khi đề pa trở lại, chân phải vẫn đạp thắng, nhả chân trái (chân côn) thật nhẹ nhàng nhưng đừng bao giờ nhả hết vì sẽ bị tắt máy ngay, chỉ giữ côn phân nữa đủ để xe hơi run lên, thả côn thật nhẹ cho đến khi thấy xe hơi run lên thì bắt đầu nhả thắng, lúc này xe có thể run hơi mạnh nhưng chưa di chuyển được vì chưa đủ ga. Lúc này nếu tiếp tục nhả côn lên thật nhẹ nhàng thì xe sẽ bắt đầu trôi tới. Nhưng cách này không an toàn vì có thể bị tắt máy nếu bác lỡ nhả côn hơi nhanh. Vì vậy tốt nhất là khi nhả côn mà thấy xe bắt đầu run thì giữ yên chân côn và bắt nhả nhanh thắng và chuyển sang ấn thêm "500 đồng" ga thì xe sẽ vọt lên ngay.
Em thấy chỗ này không ổn lắm.
Thầy chỉ + kinh nghiệm chạy xe trước khi có bằng về vụ đề pa (hay de) lên dốc của em: Bác phải kéo hết phanh tay khi xe đã dừng, kéo đến khi nào không còn kéo được nữa mới thôi. Không kéo phanh tay lúc đề pa mà tuột dốc 50cm là out ngay (còn ngoài đường thì đụng đít vào đầu xe đậu sau). Ngồi 1 chút cho tĩnh tâm, bớt hồi hộp. Đạp nhẹ chân ga đến 2000v/ph rồi bắt đầu nhả côn từ từ, đến khi đồng hồ chỉ xuống còn 1500v/ph thì nhả thắng tay. Không bao giờ lo chết máy hay tuột dốc.. Em luôn áp dụng kn này ngoài đường.
Một chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các bác, nhất là các bác sắp có bằng.

theo em nghĩ dừng xe trên dốc theo 2 cách đều ổn bác à. Tuỳ vào kỹ năng từng người quen với cách nào thôi, dùng thắng tay là cách an toàn hơn, mấy thầy già dạy lái xe thường chỉ cách này. Lúc thi e cũng xài thắng tay, còn nếu phối hợp chân côn, ga tốt thì không xài thắng tay

Đúng là thầy chỉ cả 2 cách nhưng cách của em là không dùng thắng tay. Vì người mới học lái dùng 2 chân thôi còn chưa nhịp nhàng, thêm vào 1 tay để dùng thắng tay nữa thì có khi lại khó nhịp nhàng hơn. Là suy nghĩ của em vậy thôi chứ cũng tùy bác nào thích cách nào thì chọn.
 
Tập Lái
23/6/08
41
0
0
www.otosaigon.com
_Em cũng thi trên Củ Chi ( kinh nghiệm là chạy xe số 7 và số 16, hoặc là ôn xe nào là thi xe ấy, em thì chạy xe số 7 rất là good).Oài, lúc em sắp thi B2( thi hồi tháng 11, học hồi giữa tháng 8) em cũng sợ như các bác/các cô. Kinh nghiệm của em thế này nha, các bác cứ làm theo nha, đảm bảo đậu ( kinh nghiệm thi cử của em có thừa, em thi đạt đựoc như sau : lí thuyết 30/30, sa hình 100/100, đừong trường 18/20 )
_Nhà em không có xe, nhưng rất ham lái xe nên quyết định học lái ở Bộ Quốc Phòng. Chỗ này đựoc cái là học xong là thi rất sớm ( ko hiểu tại sao, chắc tại của quân đội). Cứ thuê xe dợt 5 vòng trên Củ Chi , cứ bình thảng chạy, chạy đến bài thi nào thì nhảy xuống xe mà quan sát ( kinh nghiệm là dợt điểm càng thấp --> rút kinh nghiệm càng nhiều--> đậu càng cao , không xạo nha, em làm thử rồi, em dợt thầy ko ngồi kế bên đâu, mà cứ tự mình làm chủ thôi, đừng nghe lời ai hết, nghe chỉ là phụ thôi). Em chạy 5 vòng mà hết 2 vòng lọai trực tiếp ( cố tình để rút kinh nghiệm), 1 vòng out do thiếu điểm( lỗi vượt đèn đỏ do em cố tình -10 điểm) và 2 vòng kia đậu 90 và 100
_Chú ý nè : 1) Thi lí thuyết trên lầu 1 xong, xuống lầu trệt chờ gọi tên chọn xe, nên chọn xe số 7 ( vô lăng hơi nặng nhưng ko bị lệch nhá--> rất tốt cho bài chạy lằn đinh. Chân côn rất nhạy, hơi nặng tí xíu, chỉ cần nhả côn tí là xe vọt --> tốt cho bài wa dốc cầu. Xe không rung, khi wa dốc cầu chủ yếu xem cái cần số nó rung và xem đồng hồ vòng xoay của xe phía ngòai cùng bên phải, đạp côn phải đạp cho lún nhá, không lún là ko vào số được, còn lại thì tất cả đều quá good, xe rất mạnh. Lúc em thi, em mở máy lạnh đó mà không chết máy nhá)
2) Sau khi chọn xe xong ngồi đợi 30 phút đựoc gọi lên xe ( tâm lí phải thỏai mái, cứ nghĩ ko đậu thì đóng tiền thi lại chứ ko có ai giết mình đâu mà sợ, y chang l1uc em đi thi đại học, cứ như thế mà ko bị áp lực làm bài thi sẽ tốt hơn )
3) Lên xe(bật sẵn xi nhan trái), chỉnh ghế ngồi sao cho mình đạp phải lún hết côn, chỉnh 2 gương để thấy 2 bánh xe sau ( nút chỉnh gần máy lạnh bên trái vô lăng, lúc học nhớ hỏi thầy chỉ cho), lưng phải cảm thấy thoải mái ko gò bó nhá, tư thế lái tốt thì đậu mới cao.
_Bài 1 : * giám thị báo xe số 7 xuất phát* bác cho xe chạy, khi nghe tiếng bíp tắt xi nhan trái liền ( tay trái lun để sẵn trên cần xinhan, tắt chậm là trừ 5 điểm)
_Bài 2: dừng đừong dành cho ngừoi đi bộ ( canh chốt cửa ngang bảng báo hiệu thì dừng, tốt nhất dừng sớm tí, ko bị trừ đâu )
_Bài 3: lên dốc cầu * em thix nhất là dừng ở dốc cầu và qua lằn đinh *. Nhả hết côn, chân trái vẫn để ngay bàn đạp côn chân phải để bàn đạp thắng. Tập trung chú ý canh chốt cửa sao cho lọt giữa hay qua giữa 1 tí ( miễn sao trong khỏang giữa ) của biển báo và cột đèn ( đó là kinh nghiệm của em, các bác/cô sẽ ko bị trừ oan 5 điểm mà ko hiểu lí do) thì đạp côn và thắng đồng thời. Sau đó nhả nhẹ côn ( có 2 cách nha : một là xem kim vòng tua bên phải ngòai cùng, canh cho nó hạ giữa mức 0 và 1, hai là xem cần số rung lên hơi mạnh, đừng rung nhiều nha), lúc đó giữ nguyên chân côn bỏ chân thắng ( vẫn để chân phải ở bàn đạp thắng để đề phòng). Nếu các bác/cô thấy xe nó lết nhẹ lên thì yên tâm mà thả thêm côn, còn thấy xe đứng yên 1 chỗ mà khực khực thì châm nhẹ và từ từ chân ga nha (châm ga mạnh xe nó hét lên hỏang bỏ côn ra là chết máy, vẫn giữ côn ở vị trí cũ nha, tuyệt đối ko bỏ côn).
_Bài 4: qua lằn đinh (à các bác/cô nhớ cho 1 điều, chỉ khi nào gần vô bài thi mới có cảm ứng là các ống hơi chạy dọc 2 bên để chấm điểm, ngòai bài thi thì cứ yên tâm mà lủi lên lề cũng không sao ^^).Khi đến vòng cua vào bài thi lằn đinh ( vai trái hơi lố wa khỏi mũi tên trên đừong) dừng hẳn xe, đánh hết lái qua trái, mắt tập trung canh 2 điểm thẳng hàng ( lọ nước hoa trên xe và chai nước màu vàng, hỏi thầy sẽ chỉ cho xem chỗ trai nước ). Khi đã cảm nhận 2 điểm đã thẳng hàng rùi, chạy tiếp 1 tí thấy đầu xe gần đến bài thi, chuyển sang canh kính bên phải ,canh bánh xe sau bên phải cách lằn ximăng ( lằn ximăng chứ ko phải lề ximăng nha) nhìn từ gương khoảng 4-5 cm là ok( ximăng màu xám sẫm, khác hẳn màu với mặt đừong hơi vàng nâu, nếu ko thấy màu của mặt đừơng thì coi chừng lọt khỏi hàng đinh lọai trực tiếp, Trừong hợp như vậy, các Bác/cô cứ yên tâm mà lùi xe lại để tự điềuu chỉnh, *vì chưa vào bài thi chưa tính thời gian làm bài, các bài thi káhc cũng tưong tự, chưa wa vạch báo vào bài thi thì chưa tính thời gian đâu, tổng thời gian thi là 17 phút, rất nhiều đừng lo, em chạy mà mất có 10 phút, chạy nhanh đó, đừng có bắt chuớc em vì em vững và tự tin*). Còn ko bị cán như vậy thì cứ yên tâm mà điều chỉnh vô lăng cho nó cách 4-5 cm là ok qua đựoc bài thì lằn đinh
_Bài 5: đừong vuông góc, dễ ẹt, cứ canh kính hậu ngang mép cua thì dừng xe đánh hết lái ( em thì khỏi cần dừng chỉ cần chạy chậm, và tự tin, cho nên hì hục đánh vô lăng cho kịp ^^mệt bà cố^^)
_Bài 6: Các bác/cô chạy nhớ xem mũi tên chỉ đừong trên mặt đừong nha, khỏi cần thuộc bài ^^ . Dừng đèn đỏ thì cứ dừng chốt cửa xa bảng báo hiệu 1 tí ko sao hết ( ko chạy sát đít xe trước khi qua đèn xanh, vì đèn xanh và đỏ đựoc thiết kế sao cho chỉ cho duy nhất 1 xe qua và xe nào dừng đèn đỏ trứoc ở ngã tư xe đựoc chạy trứơc). Dừng thì nhả nhẹ tí côn, chân vẫn đạp thắng ( tí côn thôi, nhìn cần số hơi rung nhá, giống bài thi lên dốc , ko chết máy đâu, như thế sẽ qua đèn xanh nhanh và ko bị trừ 5 điểm do sợ trễ --> nhả côn gấp và bị chết máy, rồi bị trễ đèn xanh, àm cố chạy tiếp nữa thì trừ thêm 10 điểm vì vuợt đèn. Tình huống bị chết máy đó thi đừng vượt mà phải đạp thắng lại và đề máy lại và đợi đèn xanh tiếp theo)
_Bài 7 :đừong vòng quanh co. chạy xe hơi sát lề phải, canh lề phải vừa khuất điểm giữa nắp máy xe phía truớc thì đánh lái sang trái, và cứ tiếp tục vừa khuất vừa đánh lái nha, đi thật chậm. Đến khi ép sát lề trái thì chả lái dừng lại thở tí ( đánh mỏi tay quá ^^ ) làm tương tự vừa khuất vừa đánh lái, sợ thì thò đầu ra khỏi cửa sổ xem bánh trước bên trái coi có cán ko ^^ , phải chú ý nhìn gương phải khi đến đọan quanh co thứ 2 này coi bánh sau có sắp sửa cán vòng quanh bên phải ko ( nhìn mà đóan nha, kinh nghiệm thấy vòng quanh bên phải mà quá hẹp so với thân xe thì chắc chắn sẽ bị cán, lùi lại , tay lái vẫn để qua phải, xong tiến thẳng đầu thò qua cửa sổ trái canh bánh trước và vạch sơn, thấy hơi sát thì đánh lái hết qua phải). Thường thì đọanh quanh co thứ 1 qua rất dễ, khó ở đoạn 2
_Bài 8 : Dừng nhà xe, coi chừng lộn sang nhà xe tải là lọai trực tiếp. Canh vai ngang trung điểm cửa nhà xe dừng và đánh hết lái qua phải, tiến phải sao cho đít xe ngay trung điểm cửa nhà xe ( thừong có nhà xe có kí hiệu trung điểm là điểm màu vàng hay đỏ, có cái ko có ) và coi chừng cán lằn cảm ứng phía trước ( cái đó phải cảm nhận nha). Dừng và đánh hết lái qua trái rùi lùi ( khi lùi phải nhìn cả 2 kính hậu, mắt đá qua đá lại nha), khi thấy xe song song với nhà xe thì cứ chả lái giữa cho xe chạy thẳng rùi lùi vô, bánh xe sau và vạch cảm ứng hẹp bên nào thì trả lái nhẹ 1 tí wa phía ngược lại. Lùi sao cho bánh sau cán lên vạch vàng ngang ở cuối nhà xe ( lúc đó nghe tiếng " đã kiểm tra"--> thắng lại nha ko ủi thành bê tông trừ điểm oan ). Tiến ra thì đợi vai lố qua khỏi bờ bê tông thì đánh hết lái qua phải mà đi ra
_Bài 9 : đừong xe lửa thì cứ bò lết từ từ xem kính hậu bên trái canh cho bánh sau vừa chạm vạch vàng là thắng liền ( thắng chậm là tâm trục bánh xe lố khỏi vạch vàng là trừ 5 điểm , đừng có canh cột biển báo nha)
_Bài 10: tăng tốc. Khi đến khúc cua thì cứ nhả hết chân côn, châm tí ga nhưng đừng để kim vòng tua vựot số 1 , cứ thế mà chạy cho dến khi nghe hiệu lệnh bắt đầu bài thi tăng tốc thì đạp côn sang số 2 liền, đồng thời đạp lún chân ga cho xe vọt ( lúc này kim vòng tua sẽ qua khỏi số 1). Nhiều bác/cô sẽ làm theo lời thầy và sẽ bị trừ điểm mà ko hiểu lí do ( đây là kinh nghiệm của em nhá ). Dừng xong phải trả về số 1 rùi mới đi tiếp nha
_Bài 11 : tình huống nguy hiểm dừng khẩn cấp. Cứ bình tĩnh mà dừng, đạp thắng chậm cũng ko bị trừ điểm đâu( mà phải đạp thắng cho ăn nha, đảm bảo đạp là phải chúi đầu xe), đừng để chết máy là ok, xong bấm nút báo tình huống ( tay vẫn giữ nút nha, tại nhiều xe nút dỏm, bấm ko ăn, xem trên bảng điều khiển sẽ thấy 2 đèn xinhan chớp tắt ), nghe tiếng bip cái là bấm thêm lần nữa cho tắt đèn rùi đi
_ Các bài dùng ở ngã tư thì cứ làm như bài 6. Chú ý khi qua ngã tư nhớ bật xinhan nha để quẹo nha. Lúc về thì , sau khi qua khỏi vòng cua thấy cái bảng báo hiệu về đích thì bật và giữ xinhan phải cho đến khi nghe báo hiệu điểm rùi tắt
% Các bác/ cô có gì liên hệ nick [email protected] nếu có thắc mắc hay thi đậu nhớ báo em biết cho em mừng chung %
 
Tập Lái
16/2/09
4
1
0
55
Em vừa thi trên củ chi ngày 11 tháng 7 vừa qua. Kết quả rất tốt, không bị trừ một lỗi nào nên cũng muốn chia sẻ.

Theo em thì tâm lý tự tin, ổn định, không cảm giác sợ rớt thì mới thi đậu được. Cứ tâm niệm rằng cùng lắm đóng tiền thi lại chứ ai làm gì mình đâu mà sợ. Chú ý nên cách xe thi khác 3m. Khi xe nào đang thi bài nào thì chịu khó đứng ngoài chờ, đừng cố chạy vào sẽ bị trừ.

1. Vạch xuất phát, nhớ gạt nhan kiểm tra đã vào số 1 hay chưa. Nếu chưa tự tin cứ về số 0 (về mo) rồi lại gạt lên số 1 cho chắc. Kiểm tra ghế ngồi cho phù hợp. Trường hợp em cứ kéo ghế ngang chốt cửa cho dễ canh ;). Nghe lệnh xuất phát cứ cho xe bò đi.

2. Đến vạch người đi bộ canh chốt cửa ngang biển báo rồi đạp thắng cho dứt khoát. Xem không bị trừ điểm, cho xe đi.

3. Bò lên dốc cầu, em cắt côn rồi nhả côn cho xe bò thật chậm. Canh chốt cửa ngang cột đèn và biển báo rồi đạp thắng dứt khoát. Em canh kim đông hồ khi nhả từ từ chân côn dưới mức số 1, ngay vạch 0.8 rồi nhả chân thắng. Xe lúc này tự động bò lên không cần chêm một miếng ga nào.

4. Đến hàng đinh. Canh xe sát lề phải. Lúc tập có bác canh sao không biết xe leo lên lề phải luôn ??? Theo lời thầy em cho chai nước hoa trên xe đè lên vạch màu cam cam. Khi canh thẳng rồi cứ việc cho xe bò vào hàng đinh. Chỗ này em vẫn không bị trừ điểm nào.

5. Em cho xe hơi lố khúc cua chữ Z. Em kéo số lùi canh cho chốt cửa xe dưới vạch xi măng bên trái rồi đánh hết lái. Khi đầu xe vừa qua khỏi em lo trả lái canh cho xe đi thẳng. Tiếp tục canh chốt cửa dưới vạch xi măng một chút rồi hết lái. Lưu ý lúc tập em đi cua chữ Z đầu tiên. Chứ đi cua chữ Z thứ hai thì em bị đạp vạch trừ hết 5 điểm dù canh theo chai nước hoa của thầy.

6. Vừa xong cua chữ Z em gặp ngay tình huống nguy hiểm. Lo đạp chân côn và chân thắng hết sức. Không dám buông chân ra. Lúc tập em bị trừ vì tội lỏng chân thắng để xe trôi. Lúc đó nó trừ em hết 10 điểm.

7-8. Do xong tình huống nguy hiểm em chi việc đạp ga phi xe về ngã tư dừng lại rồi vào bài cua chữ S. Bài này đánh lái hợp lý là qua.

9. Lùi xe vô chuồng. Theo kinh nghiệm cá nhân nên chêm ga vì khi đi ngang qua chuồng đánh hết lái sang phải gặp dốc. Lúc tập em bị trừ điểm do lo đạp ga mà quên kềm chân côn để chết máy hai lần, mất 10 điểm. Lúc thi thiệt em lo kiềm chân côn và lo đạp chân ga. Trả lái thẳng sát cửa chuồng rồi hết lái sang trái. Khi hông xe vừa song song lo trả lái thẳng và lùi sát vào vạch. Nghe máy kêu đã kiểm tra thì về số 1 rồi bò ra. Khi gạt nước mưa vừa khuất lề xi măng trước chuồng thì hết lái sang phải đi ra.

10-11. Em đạp ga (hết tình huống nguy hiểm rồi) đến ngã 4 đèn đỏ. Gạt xi nhan trái trước. Đến vệt bánh xe lửa đạp thắng dừng trước vạch vàng rồi cho xe bò tới. Bánh trước xe đạp vạch vàng máy sẽ báo bắt đầu bài thi. Cắt côn cho xe bò thật chậm. Cứ chịu khó cắt côn rồi cho xe bò đi. Tuyệt đối không dừng xe bằng cách đạp thắng. Khi lốp sau xe đè vạch vàng mới đạp thắng dứt khoát rồi đi. Trường hợp em cắt côn , xe dừng ngay vạch vàng nên em chỉ đạp thắng báo hiệu cho có rồi cho xe đi.

12. Bài tăng tốc. Cho xe bò số 1, để hờ chân côn, chân ga, tay vịn cần số. Vừa nghe hiệu lệnh lặp tức cho xe sang số 2. Kiềm chân côn cho xe đi. Chân phải lo đạp lút ga càng nhanh càng tốt. Xe rú lên chạy vừa gần đến vạch vàng số 3 dừng lại. Em đạp côn và đạp thắng, xe lết bánh một khúc nhưng may vẫn dưới vạch vàng số 3. Em bình tĩnh về mo (số 0) rồi trả lại số 1 từ từ bò qua. Đến đây gần tới đích rồi.

13. Về ngã tư lo gạt trước nhan phải. Canh chốt cửa ngang bằng vai rồi dừng lại đợi đèn.

14. Về đích thi canh sẽ cho thẳng. Gạt nhan phải trước để hờ tay lên cần nhan phòng khi tắt nhan khi đánh lái. Trước xe em số 14 cô gái chạy như rùa bò bằng số 1 nên em cũng phải kiên nhẫn bò theo.

Cán xe qua vạch đích tiếng nhạc inh ỏi nghe sướng làm sao.

Theo em để qua được bài thi cần tinh thần vững vàng và hết sức cẩn thận. Nên học xe nào thi xe đó thì mới qua khỏi sa hình.
 
Tập Lái
16/2/09
4
1
0
55
Em vừa thi trên củ chi ngày 11 tháng 7 vừa qua. Kết quả rất tốt, không bị trừ một lỗi nào nên cũng muốn chia sẻ.

Theo em thì tâm lý tự tin, ổn định, không cảm giác sợ rớt thì mới thi đậu được. Cứ tâm niệm rằng cùng lắm đóng tiền thi lại chứ ai làm gì mình đâu mà sợ. Chú ý nên cách xe thi khác 3m. Khi xe nào đang thi bài nào thì chịu khó đứng ngoài chờ, đừng cố chạy vào sẽ bị trừ.

1. Vạch xuất phát, nhớ gạt nhan kiểm tra đã vào số 1 hay chưa. Nếu chưa tự tin cứ về số 0 (về mo) rồi lại gạt lên số 1 cho chắc. Kiểm tra ghế ngồi cho phù hợp. Trường hợp em cứ kéo ghế ngang chốt cửa cho dễ canh ;). Nghe lệnh xuất phát cứ cho xe bò đi.

2. Đến vạch người đi bộ canh chốt cửa ngang biển báo rồi đạp thắng cho dứt khoát. Xem không bị trừ điểm, cho xe đi.

3. Bò lên dốc cầu, em cắt côn rồi nhả côn cho xe bò thật chậm. Canh chốt cửa ngang cột đèn và biển báo rồi đạp thắng dứt khoát. Em canh kim đông hồ khi nhả từ từ chân côn dưới mức số 1, ngay vạch 0.8 rồi nhả chân thắng. Xe lúc này tự động bò lên không cần chêm một miếng ga nào.

4. Đến hàng đinh. Canh xe sát lề phải. Lúc tập có bác canh sao không biết xe leo lên lề phải luôn ??? Theo lời thầy em cho chai nước hoa trên xe đè lên vạch màu cam cam. Khi canh thẳng rồi cứ việc cho xe bò vào hàng đinh. Chỗ này em vẫn không bị trừ điểm nào.

5. Em cho xe hơi lố khúc cua chữ Z. Em kéo số lùi canh cho chốt cửa xe dưới vạch xi măng bên trái rồi đánh hết lái. Khi đầu xe vừa qua khỏi em lo trả lái canh cho xe đi thẳng. Tiếp tục canh chốt cửa dưới vạch xi măng một chút rồi hết lái. Lưu ý lúc tập em đi cua chữ Z đầu tiên. Chứ đi cua chữ Z thứ hai thì em bị đạp vạch trừ hết 5 điểm dù canh theo chai nước hoa của thầy.

6. Vừa xong cua chữ Z em gặp ngay tình huống nguy hiểm. Lo đạp chân côn và chân thắng hết sức. Không dám buông chân ra. Lúc tập em bị trừ vì tội lỏng chân thắng để xe trôi. Lúc đó nó trừ em hết 10 điểm.

7-8. Do xong tình huống nguy hiểm em chi việc đạp ga phi xe về ngã tư dừng lại rồi vào bài cua chữ S. Bài này đánh lái hợp lý là qua.

9. Lùi xe vô chuồng. Theo kinh nghiệm cá nhân nên chêm ga vì khi đi ngang qua chuồng đánh hết lái sang phải gặp dốc. Lúc tập em bị trừ điểm do lo đạp ga mà quên kềm chân côn để chết máy hai lần, mất 10 điểm. Lúc thi thiệt em lo kiềm chân côn và lo đạp chân ga. Trả lái thẳng sát cửa chuồng rồi hết lái sang trái. Khi hông xe vừa song song lo trả lái thẳng và lùi sát vào vạch. Nghe máy kêu đã kiểm tra thì về số 1 rồi bò ra. Khi gạt nước mưa vừa khuất lề xi măng trước chuồng thì hết lái sang phải đi ra.

10-11. Em đạp ga (hết tình huống nguy hiểm rồi) đến ngã 4 đèn đỏ. Gạt xi nhan trái trước. Đến vệt bánh xe lửa đạp thắng dừng trước vạch vàng rồi cho xe bò tới. Bánh trước xe đạp vạch vàng máy sẽ báo bắt đầu bài thi. Cắt côn cho xe bò thật chậm. Cứ chịu khó cắt côn rồi cho xe bò đi. Tuyệt đối không dừng xe bằng cách đạp thắng. Khi lốp sau xe đè vạch vàng mới đạp thắng dứt khoát rồi đi. Trường hợp em cắt côn , xe dừng ngay vạch vàng nên em chỉ đạp thắng báo hiệu cho có rồi cho xe đi.

12. Bài tăng tốc. Cho xe bò số 1, để hờ chân côn, chân ga, tay vịn cần số. Vừa nghe hiệu lệnh lặp tức cho xe sang số 2. Kiềm chân côn cho xe đi. Chân phải lo đạp lút ga càng nhanh càng tốt. Xe rú lên chạy vừa gần đến vạch vàng số 3 dừng lại. Em đạp côn và đạp thắng, xe lết bánh một khúc nhưng may vẫn dưới vạch vàng số 3. Em bình tĩnh về mo (số 0) rồi trả lại số 1 từ từ bò qua. Đến đây gần tới đích rồi.

13. Về ngã tư lo gạt trước nhan phải. Canh chốt cửa ngang bằng vai rồi dừng lại đợi đèn.

14. Về đích thi canh sẽ cho thẳng. Gạt nhan phải trước để hờ tay lên cần nhan phòng khi tắt nhan khi đánh lái. Trước xe em số 14 cô gái chạy như rùa bò bằng số 1 nên em cũng phải kiên nhẫn bò theo.

Cán xe qua vạch đích tiếng nhạc inh ỏi nghe sướng làm sao.

Theo em để qua được bài thi cần tinh thần vững vàng và hết sức cẩn thận. Nên học xe nào thi xe đó thì mới qua khỏi sa hình.
 
Chi hội trưởng FIFC
18/7/07
6.712
2.059
113
52
Chúc mừng Bac vừa thi đậu ! Vui quá nên post 2-3 thớt luôn ...