Sao VAMA không nói những lời này trước 1/4 nhỉ. Cứ im ỉm để dân đen đổ xô mua xe chạy thuế.....kịch bản vẫn như mọi lần, hốt xong một quả đậm rồi đến chiêu bài than vãn - năn nỉ thuế như kiểu ra chợ mua con gà rồi trả giá.
Theo lộ trình WTO và các cam kết thương mại khác. thì xe nhập sẽ ngày càng rẽ, xe lắp ráp trong nước vốn trước giờ nhờ thuế mà sống khoẻ. Chúng nó sản xuất có 50% công suất mà vẫn sống phay phay, chúng chỉ hứa nhăn hứa cuội thôi. Chỉ có dân mình là thiệt...
Bây giờ thấy nước sắp đến chân thì la làn. Cứ cho bọn chúng chết đi, thằng nào nội địa hoá sớm thì cạnh tranh được thì tồn tại. Đây là bài học từ mấy hãng điện tử trước giờ. Chỉ lo lắp ráp chẳng lo nghiên cứu để phát triển. Bây giờ các bác thấy là có thằng liên doanh điện tử nào của riêng VN chưa, ngay cả bóng đèn hình còn nhập nữa kìa.
Không thể cứ vỗ béo bọn nó mãi được...
Bây giờ thấy nước sắp đến chân thì la làn. Cứ cho bọn chúng chết đi, thằng nào nội địa hoá sớm thì cạnh tranh được thì tồn tại. Đây là bài học từ mấy hãng điện tử trước giờ. Chỉ lo lắp ráp chẳng lo nghiên cứu để phát triển. Bây giờ các bác thấy là có thằng liên doanh điện tử nào của riêng VN chưa, ngay cả bóng đèn hình còn nhập nữa kìa.
Không thể cứ vỗ béo bọn nó mãi được...
kingkong1982 nói:Theo lộ trình WTO và các cam kết thương mại khác. thì xe nhập sẽ ngày càng rẽ, xe lắp ráp trong nước vốn trước giờ nhờ thuế mà sống khoẻ. Chúng nó sản xuất có 50% công suất mà vẫn sống phay phay, chúng chỉ hứa nhăn hứa cuội thôi. Chỉ có dân mình là thiệt...
Bây giờ thấy nước sắp đến chân thì la làn. Cứ cho bọn chúng chết đi, thằng nào nội địa hoá sớm thì cạnh tranh được thì tồn tại. Đây là bài học từ mấy hãng điện tử trước giờ. Chỉ lo lắp ráp chẳng lo nghiên cứu để phát triển. Bây giờ các bác thấy là có thằng liên doanh điện tử nào của riêng VN chưa, ngay cả bóng đèn hình còn nhập nữa kìa.
Không thể cứ vỗ béo bọn nó mãi được...
các bác tai to mặt rổ có chân trong 1 ít cty này thì sao mà làm cho nó chết được bác. bác cứ yên tâm đi "DÂN ĐEN CÒN KHỔ DÀI DÀI"
Em nghĩ tình hình sẽ như thế này.
1/. NN sẽ giảm thuế (hoặc VAT, hoặc TTĐB, hoặc ...) cho dòng xe gia đình (9 chỗ) trong một khoảng thời gian từ tháng x đến tháng y.
2/. Nhằm hỗ trợ chính sách kích cầu của chính phủ, VAMA sẽ giảm thêm một khoảng nữa ngoài khoảng thuế mà NN giảm như nêu trên. Hiệu lực cũng như trên, từ tháng x đến tháng y.
--> Cái này được gọi là nhà nước và nhân (người) VAMA cùng làm!
1/. NN sẽ giảm thuế (hoặc VAT, hoặc TTĐB, hoặc ...) cho dòng xe gia đình (9 chỗ) trong một khoảng thời gian từ tháng x đến tháng y.
2/. Nhằm hỗ trợ chính sách kích cầu của chính phủ, VAMA sẽ giảm thêm một khoảng nữa ngoài khoảng thuế mà NN giảm như nêu trên. Hiệu lực cũng như trên, từ tháng x đến tháng y.
--> Cái này được gọi là nhà nước và nhân (người) VAMA cùng làm!
Last edited by a moderator:
Tính ra thằng VAMA cũng quỷ quái quá nhễ.
Theo luật thuế hiện tại:
Linh kiện nhập khẩu thuế khoảng 20%
Ôtô nguyên chiếc thuế 83%
Trong khi đó giá xe LD và xe nhập khẩu giỏi lắm là chệnh nhau 10%
Vị chi thằng VAMA móc túi của dân đen được khoảng 50% so với giá gốc chiếc xe ở nước ngoài!
Đã thế nó xe LD chất lượng không thể so sánh với xe NK, còn nữa chi phí NC ở VN lại rẻ nhất vị chi khoảng này nó cũng lời được 1 khúc nữa.
Ngoài ra, mấy chú này có đầu tư cái gì đâu mà nói là nội địa hóa, giỏi lắm cũng chỉ là mấy cái bệ để lắp ráp xe... chẳng đáng là bao.
Tội nghiệp cho dân đen chúng ta vừa bị sưu cao thuế nặng, còn bị con buôn trục lợi trên lưng.
Theo luật thuế hiện tại:
Linh kiện nhập khẩu thuế khoảng 20%
Ôtô nguyên chiếc thuế 83%
Trong khi đó giá xe LD và xe nhập khẩu giỏi lắm là chệnh nhau 10%
Vị chi thằng VAMA móc túi của dân đen được khoảng 50% so với giá gốc chiếc xe ở nước ngoài!
Đã thế nó xe LD chất lượng không thể so sánh với xe NK, còn nữa chi phí NC ở VN lại rẻ nhất vị chi khoảng này nó cũng lời được 1 khúc nữa.
Ngoài ra, mấy chú này có đầu tư cái gì đâu mà nói là nội địa hóa, giỏi lắm cũng chỉ là mấy cái bệ để lắp ráp xe... chẳng đáng là bao.
Tội nghiệp cho dân đen chúng ta vừa bị sưu cao thuế nặng, còn bị con buôn trục lợi trên lưng.