Tập Lái
1/3/14
4
12
3
Phi thạch nói:
Vĩnh Nam nói:
@Phi Thạch: Comment sau cùng em có trích dẫn từ nhà sản xuất rồi bác

v5mv.jpg


cái này là dùng cho động cơ điện chứ có phải cho động cơ nổ đâu "không có điện được truyền tải từ động cơ đến bánh dẫn động. Thả phanh xe sẽ giúp cho bạn thoải mái dịch chuyển xe"

không được chọn vị trí N khi bạn đang lái xe

vậy chắc ngừng xe cũng là là đang lái xe ?



E giải thích như vậy cho bác dễ hiểu : Đang lái xe tức là đang số D xe đang chạy mà bác chuyển qua N (Mo) là không tốt có thể dẫn đến tổn hại cho hộp số.

Nếu xuống dốc để N thì độ bám của Động cơ không còn nên rất dễ bị trượt ( nhất là đường tuyết) -> dễ gây tai nạn vì đạp phanh có kịp đâu, trường hợp này tương tự với các bác số sàn về mo khi thả dốc cho nhẹ máy và tiết kiệm nhiên liệu

Dừng hẳn xe bác sang N thoải mái…abcd….. gì theo ý thích của bác

Ngã tư 30-45-60s gì đó khi xe đã đứng yên (dừng hẳn) bác sang N cho nhẹ nhàng và đảm bảo an toàn vì nhiều khi ngẫu hứng đạp chân ga mà k đạp phanh thì tông xe phía trước

Thiết kế mỗi xe đều có N tức là số đấy phải dùng chứ ít dùng họ bỏ luôn cho rồi :D - Dùng đúng lúc và đúng cách thôi -> Giờ có HOLD, để D đạp phanh…tuỳ ý thích và tính nết lái xe của mỗi người thôi bác ah

Về N đúng cách mà hại cho hộp số hay xyzzzz gì thì e gửi đơn kiện thay các bác ạ :D



 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/5/13
150
78
63
AC_Milan nói:
Bác Phi_Thach có vẻ bức xúc điều gì đấy? Bác tích cực tham gia bàn luận, nhưng với một thái độ không cầu thị?
 
Với thái độ này vấn đề sẽ không đi đến đâu ngoài sự bế tắc.

Sơ hở là bem đi AC ui...

Hình như lâu quá đao ko mài lại phải ko?

Bên này AC bem vô tư nhoé!

Hí hí...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/5/14
8
0
1
Hay

Đây rồi, nhưng không biết sao hôm nay trang web không link trực tiếp được nên mình đành vào cach của google và copy text thôi.
<h1>Những bài học lái xe cơ bản: Sử dụng số 'mo&</h1>
[ 17:36 17-04-2011 | Lượt xem: 3222 ]




Sử dụng sai có thể làm hư hại hộp số và nguy hiểm nhất là gây tai nạn.

Trên hộp số xe có một vị trí khá đặc biệt mà không phải ai cũng quan tâm và biết sử dụng đúng cách: vị trí N đối với xe số tự động và số 0 đối với xe số tay, mà chúng ta quen gọi là "mo".
Nếu sử dụng sai, nó có thể làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hoặc về lâu dài sẽ làm hư hại hộp số và nguy hiểm nhất là có thể gây tai nạn.

N viết tắt từ "neutral", có nghĩa là vị trí số 0. Khi để ở vị trí này động cơ xe chạy không tải (hoạt động nhưng không chuyển động). Vì vậy luôn cài số ở vị trí N (hay số 0) trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng, kéo xe trên đường khi xe gặp sự cố.

Tuy nhiên, trong các tình huống phổ biến sau bạn cần hiểu rõ hơn về "số 0 rắc rối":


Laixe%20(1).jpg



1. Khi khởi động xe: Đối với xe số sàn, bao giờ cần số cũng phải ở vị trí số 0 khi khởi động, có kèm theo thắng tay. Đối với xe số tự động, có thể khởi động ở vị trí N (kèm thắng tay) nhưng tốt nhất và tiện lợi nhất là ở vị trí P (parking).

2. Khi dừng xe trong khoảng thời gian từ 30 giây trở lên (kể cả khi dừng đèn đỏ):

Đối với xe số sàn hay số tự động nói chung bạn sẽ cài số N, kéo thắng tay và tất nhiên vẫn để máy chạy trong thời gian chờ đợi.
Một số người lái có thói quen khi dừng đèn đỏ, với xe số tự động vẫn để số D và đạp phanh, hoặc ở một số lớp dạy lái xe vẫn dạy để số 1 và đạp côn khi dừng chờ đèn đỏ - cách làm này sẽ làm hư hại hộp số, hao tốn nhiên liệu và cũng mỏi chân.

3. Khi xe đang chạy: Số N là số trung gian để chuyển tiếp sang số khác. Với xe số tự động bạn chỉ cần để số D (drive) mà chạy thì với xe số sàn bạn thường phải chuyển số cho phù hợp với vận tốc và đoạn đường đang chạy, về số N rồi mới sang số khác là bài học căn bản.

4. Lưu ý một số tình huống tuyệt đối không nên cài số N, số 0: Đó là khi xe đang xuống dốc.Nhiều người cho rằng xe đã sẵn trớn xuống dốc nên việc về "mo" kết hợp với nhấp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (động cơ không tốn sức kéo mà lợi dụng dốc để chạy). Cách sử dụng này không đúng về kỹ thuật, rất nguy hiểm và cũng không tiết kiệm là bao.

Trong một chuyến off-road của câu lạc bộ Phụ nữ Xe hơi các thành viên đã từng chia sẻ kinh nghiệm này và được kỹ thuật viên cảnh báo: Về số N trong khi xuống dốc là tự sát, bởi khi đó số N ngắt truyền động giữa động cơ và bánh xe, khi xuống dốc, bánh xe nhờ quán tính còn lao nhanh hơn khi có động cơ làm chủ khiến bạn phải đạp phanh sâu hơn để kiểm soát tốc độ, phanh sẽ chóng mòn và hư.
Và thật nguy hiểm nếu lúc này xảy ra tình huống khẩn cấp trên đường bạn sẽ không có khả năng kiểm soát được. Vì vậy khi xuống dốc, hãy cài số 2 hoặc 3, thậm chí số 1 tùy theo độ dốc.
Và hãy nhớ, số mo rất "hợp cạ" với phanh (thắng). Khi sử dụng số mo, nhìn chung bạn phải kết hợp với đạp hoặc kéo phanh.
Để được tư vấn mua xe và tìm các thông tin về xe Mercedes Benz Việt Nam bạn có thể lên google.com.vn và gõ mercedesbenzvn.net
 
Tập Lái
15/4/14
20
7
3
Đây rồi, nhưng không biết sao hôm nay trang web không link trực tiếp được nên mình đành vào cach của google và copy text thôi.
<h1>Những bài học lái xe cơ bản: Sử dụng số 'mo&</h1>
[ 17:36 17-04-2011 | Lượt xem: 3222 ]




Sử dụng sai có thể làm hư hại hộp số và nguy hiểm nhất là gây tai nạn.

Trên hộp số xe có một vị trí khá đặc biệt mà không phải ai cũng quan tâm và biết sử dụng đúng cách: vị trí N đối với xe số tự động và số 0 đối với xe số tay, mà chúng ta quen gọi là "mo".
Nếu sử dụng sai, nó có thể làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hoặc về lâu dài sẽ làm hư hại hộp số và nguy hiểm nhất là có thể gây tai nạn.

N viết tắt từ "neutral", có nghĩa là vị trí số 0. Khi để ở vị trí này động cơ xe chạy không tải (hoạt động nhưng không chuyển động). Vì vậy luôn cài số ở vị trí N (hay số 0) trong trường hợp kéo, đẩy xe khi bảo dưỡng, kéo xe trên đường khi xe gặp sự cố.

Tuy nhiên, trong các tình huống phổ biến sau bạn cần hiểu rõ hơn về "số 0 rắc rối":


Laixe%20(1).jpg



1. Khi khởi động xe: Đối với xe số sàn, bao giờ cần số cũng phải ở vị trí số 0 khi khởi động, có kèm theo thắng tay. Đối với xe số tự động, có thể khởi động ở vị trí N (kèm thắng tay) nhưng tốt nhất và tiện lợi nhất là ở vị trí P (parking).

2. Khi dừng xe trong khoảng thời gian từ 30 giây trở lên (kể cả khi dừng đèn đỏ):

Đối với xe số sàn hay số tự động nói chung bạn sẽ cài số N, kéo thắng tay và tất nhiên vẫn để máy chạy trong thời gian chờ đợi.
Một số người lái có thói quen khi dừng đèn đỏ, với xe số tự động vẫn để số D và đạp phanh, hoặc ở một số lớp dạy lái xe vẫn dạy để số 1 và đạp côn khi dừng chờ đèn đỏ - cách làm này sẽ làm hư hại hộp số, hao tốn nhiên liệu và cũng mỏi chân.

3. Khi xe đang chạy: Số N là số trung gian để chuyển tiếp sang số khác. Với xe số tự động bạn chỉ cần để số D (drive) mà chạy thì với xe số sàn bạn thường phải chuyển số cho phù hợp với vận tốc và đoạn đường đang chạy, về số N rồi mới sang số khác là bài học căn bản.

4. Lưu ý một số tình huống tuyệt đối không nên cài số N, số 0: Đó là khi xe đang xuống dốc.Nhiều người cho rằng xe đã sẵn trớn xuống dốc nên việc về "mo" kết hợp với nhấp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu (động cơ không tốn sức kéo mà lợi dụng dốc để chạy). Cách sử dụng này không đúng về kỹ thuật, rất nguy hiểm và cũng không tiết kiệm là bao.

Trong một chuyến off-road của câu lạc bộ Phụ nữ Xe hơi các thành viên đã từng chia sẻ kinh nghiệm này và được kỹ thuật viên cảnh báo: Về số N trong khi xuống dốc là tự sát, bởi khi đó số N ngắt truyền động giữa động cơ và bánh xe, khi xuống dốc, bánh xe nhờ quán tính còn lao nhanh hơn khi có động cơ làm chủ khiến bạn phải đạp phanh sâu hơn để kiểm soát tốc độ, phanh sẽ chóng mòn và hư.
Và thật nguy hiểm nếu lúc này xảy ra tình huống khẩn cấp trên đường bạn sẽ không có khả năng kiểm soát được. Vì vậy khi xuống dốc, hãy cài số 2 hoặc 3, thậm chí số 1 tùy theo độ dốc.
Và hãy nhớ, số mo rất "hợp cạ" với phanh (thắng). Khi sử dụng số mo, nhìn chung bạn phải kết hợp với đạp hoặc kéo phanh.
Để được tư vấn mua xe và tìm các thông tin về xe Mercedes Benz Việt Nam bạn có thể lên google.com.vn và gõ mercedesbenzvn.net
Hay ! Kiến thức bổ ích !
 
Tập Lái
15/4/14
20
7
3
E giải thích như vậy cho bác dễ hiểu : Đang lái xe tức là đang số D xe đang chạy mà bác chuyển qua N (Mo) là không tốt có thể dẫn đến tổn hại cho hộp số.

Nếu xuống dốc để N thì độ bám của Động cơ không còn nên rất dễ bị trượt ( nhất là đường tuyết) -> dễ gây tai nạn vì đạp phanh có kịp đâu, trường hợp này tương tự với các bác số sàn về mo khi thả dốc cho nhẹ máy và tiết kiệm nhiên liệu

Dừng hẳn xe bác sang N thoải mái…abcd….. gì theo ý thích của bác

Ngã tư 30-45-60s gì đó khi xe đã đứng yên (dừng hẳn) bác sang N cho nhẹ nhàng và đảm bảo an toàn vì nhiều khi ngẫu hứng đạp chân ga mà k đạp phanh thì tông xe phía trước

Thiết kế mỗi xe đều có N tức là số đấy phải dùng chứ ít dùng họ bỏ luôn cho rồi :D - Dùng đúng lúc và đúng cách thôi -> Giờ có HOLD, để D đạp phanh…tuỳ ý thích và tính nết lái xe của mỗi người thôi bác ah

Về N đúng cách mà hại cho hộp số hay xyzzzz gì thì e gửi đơn kiện thay các bác ạ :D
Chuẩn luôn bác ơi!!!