Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Một cái số CMND thì chưa làm được gì, nhưng + full name + địa chỉ thường trú và số ĐT của các bác thì có thể làm vài chuyện được rồi, mà SĐT thì chúng nó đã có khi đang nói với các bác trên ĐT.
Trước tiên, nó có thể đến tổng đài cớ mất sim và xin cấp lại sim mới với số ĐT của chính các bác (nó có số CMND, Họ tên và địa chỉ thường trú của các bác)
Sau khi cầm cái sim ĐT của các bác trên tay với đầy đủ thông tin cá nhân, em ko biết nó sẽ làm gì nếu nó có thêm vài thông tin khác như số TK hay gì gì đó ... và nếu số TK và ĐT này có đăng ký với NH dùng để thanh toán thì thật là thảm hoạ ...

Em mua vé máy bay trên web, chỉ cần cái DTDD và cái số TK thanh toán thì chỉ 5 - 10 phút là đã mua xong vé
Trong khi đó thì ĐT các bác hết gọi và nhận tin nhắn được, các bác lại nghĩ là Tổng đài đã cắt vì nợ cước nên các bác chẳng biết gì (hoặc có thể chính các bác nhờ cái thằng xxx dỏm mà bác đang khai báo cắt số dùm theo như đề nghị của thằng NV tổng đài dỏm đã nói trước đó ....)
Nhớ lại vụ lừa đảo trên Maritime bank lúc trước thì em càng thấy rất logic ..
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/12/10
529
20
28
ve sau nói:
Một cái số CMND thì chưa làm được gì, nhưng + full name + địa chỉ thường trú và số ĐT của các bác thì có thể làm vài chuyện được rồi, mà SĐT thì chúng nó đã có khi đang nói với các bác trên ĐT.
Trước tiên, nó có thể đến tổng đài cớ mất sim và xin cấp lại sim mới với số ĐT của chính các bác (nó có số CMND, Họ tên và địa chỉ thường trú của các bác)
Sau khi cầm cái sim ĐT của các bác trên tay với đầy đủ thông tin cá nhân, em ko biết nó sẽ làm gì nếu nó có thêm vài thông tin khác như số TK hay gì gì đó ... và nếu số TK và ĐT này có đăng ký với NH dùng để thanh toán thì thật là thảm hoạ ...

Em mua vé máy bay trên web, chỉ cần cái DTDD và cái số TK thanh toán thì chỉ 5 - 10 phút là đã mua xong vé
Trong khi đó thì ĐT các bác hết gọi và nhận tin nhắn được, các bác lại nghĩ là Tổng đài đã cắt vì nợ cước nên các bác chẳng biết gì (hoặc có thể chính các bác nhờ cái thằng xxx dỏm mà bác đang khai báo cắt số dùm theo như đề nghị của thằng NV tổng đài dỏm đã nói trước đó ....)
Nhớ lại vụ lừa đảo trên Maritime bank lúc trước thì em càng thấy rất logic ..
vậy thì bọn lừa đảo sẽ xin vào NH làm việc, rồi trước khi nghỉ nó vào lấy thông tin của chục hành khách có đầy đủ tên ngày tháng năm sinh địa chỉ, số điện thoại ... là nó làm được những điều bác nói rồi
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
iphone2010 nói:
ve sau nói:
Một cái số CMND thì chưa làm được gì, nhưng + full name + địa chỉ thường trú và số ĐT của các bác thì có thể làm vài chuyện được rồi, mà SĐT thì chúng nó đã có khi đang nói với các bác trên ĐT.
Trước tiên, nó có thể đến tổng đài cớ mất sim và xin cấp lại sim mới với số ĐT của chính các bác (nó có số CMND, Họ tên và địa chỉ thường trú của các bác)
Sau khi cầm cái sim ĐT của các bác trên tay với đầy đủ thông tin cá nhân, em ko biết nó sẽ làm gì nếu nó có thêm vài thông tin khác như số TK hay gì gì đó ... và nếu số TK và ĐT này có đăng ký với NH dùng để thanh toán thì thật là thảm hoạ ...

Em mua vé máy bay trên web, chỉ cần cái DTDD và cái số TK thanh toán thì chỉ 5 - 10 phút là đã mua xong vé
Trong khi đó thì ĐT các bác hết gọi và nhận tin nhắn được, các bác lại nghĩ là Tổng đài đã cắt vì nợ cước nên các bác chẳng biết gì (hoặc có thể chính các bác nhờ cái thằng xxx dỏm mà bác đang khai báo cắt số dùm theo như đề nghị của thằng NV tổng đài dỏm đã nói trước đó ....)
Nhớ lại vụ lừa đảo trên Maritime bank lúc trước thì em càng thấy rất logic ..
vậy thì bọn lừa đảo sẽ xin vào NH làm việc, rồi trước khi nghỉ nó vào lấy thông tin của chục hành khách có đầy đủ tên ngày tháng năm sinh địa chỉ, số điện thoại ... là nó làm được những điều bác nói rồi


Tất nhiên Nv NH nọ có đủ thông tin của khách hàng nhưng cái họ chưa có l à cái SIM đt của khách hàng nên mới có việc lừa đảo như bác chủ thớt đã nói nhằm làm cho được cái sim giả mà thật để có thể thanh toán qua mạng ...
 
Hạng C
7/12/10
529
20
28
ve sau nói:
iphone2010 nói:
ve sau nói:
Một cái số CMND thì chưa làm được gì, nhưng + full name + địa chỉ thường trú và số ĐT của các bác thì có thể làm vài chuyện được rồi, mà SĐT thì chúng nó đã có khi đang nói với các bác trên ĐT.
Trước tiên, nó có thể đến tổng đài cớ mất sim và xin cấp lại sim mới với số ĐT của chính các bác (nó có số CMND, Họ tên và địa chỉ thường trú của các bác)
Sau khi cầm cái sim ĐT của các bác trên tay với đầy đủ thông tin cá nhân, em ko biết nó sẽ làm gì nếu nó có thêm vài thông tin khác như số TK hay gì gì đó ... và nếu số TK và ĐT này có đăng ký với NH dùng để thanh toán thì thật là thảm hoạ ...

Em mua vé máy bay trên web, chỉ cần cái DTDD và cái số TK thanh toán thì chỉ 5 - 10 phút là đã mua xong vé
Trong khi đó thì ĐT các bác hết gọi và nhận tin nhắn được, các bác lại nghĩ là Tổng đài đã cắt vì nợ cước nên các bác chẳng biết gì (hoặc có thể chính các bác nhờ cái thằng xxx dỏm mà bác đang khai báo cắt số dùm theo như đề nghị của thằng NV tổng đài dỏm đã nói trước đó ....)
Nhớ lại vụ lừa đảo trên Maritime bank lúc trước thì em càng thấy rất logic ..
vậy thì bọn lừa đảo sẽ xin vào NH làm việc, rồi trước khi nghỉ nó vào lấy thông tin của chục hành khách có đầy đủ tên ngày tháng năm sinh địa chỉ, số điện thoại ... là nó làm được những điều bác nói rồi


Tất nhiên Nv NH nọ có đủ thông tin của khách hàng nhưng cái họ chưa có l à cái SIM đt của khách hàng nên mới có việc lừa đảo như bác chủ thớt đã nói nhằm làm cho được cái sim giả mà thật để có thể thanh toán qua mạng ...
em vẫn chưa hiểu, nếu nó có các thông tin từ ngân hàng rồi thì muốn làm 1 cái sim nữa cũng đâu có khó?
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
Cảnh giác chiêu lừa qua điện thoại</h1>
ImageView.aspx


Đang sinh sống ở TP.HCM, chưa một lần ra Hà Nội, chị Khúc Thị Kim Phụng (trú tại quận 10) cho biết ngày 12-11 chị nhận được một cuộc điện thoại đến số máy cố định nhà riêng. Nghe điện thoại thì được một giọng nữ thông báo chị đang nợ 8,93 triệu đồng cước thuê bao của số điện thoại 04.388752... ở địa chỉ phố Tràng Tiền, Hà Nội.
Nếu trong hai ngày chị Phụng không đóng tiền sẽ bị khởi kiện ra tòa. Khi gọi điện, người nói trong điện thoại không thông báo mình ở đơn vị nào và việc chị Phụng nợ tiền cước điện thoại cụ thể ra sao. Ngạc nhiên trước thông tin này, chị Phụng hỏi lại và được hướng dẫn phải bấm tiếp phím số 9 để hỏi chi tiết.
“Tôi nghe giọng nói bên kia giống như giọng máy nói lại chứ không phải người nói trực tiếp. Giọng nói có nhắc nếu nghe chưa rõ thì nhấn phím 9 để gặp nhân viên hỗ trợ. Tôi liền nhấn ngay để hỏi cho rõ vấn đề. Trước thắc mắc của tôi, giọng nữ bên kia đầu dây hướng dẫn tôi nên gọi báo cảnh sát 113 Hà Nội về sự việc này” - chị Phụng kể.
Tuy nhiên, thay vì để chị Phụng ngắt máy và gọi 113 thì giọng nữ kia nhanh nhảu: “Chị cứ giữ máy em sẽ chuyển cuộc gọi đến cảnh sát 113”. Sau đó chị Phụng gặp một giọng đàn ông xưng là cảnh sát 113 Hà Nội tiếp tục hỏi lại các thông tin cá nhân của chị giống như giọng nhân viên nữ lúc trước. “Sau khi hỏi xong các thông tin, anh công an cho biết sẽ gọi điện thoại lại sau, bảo tôi chờ...”.
Một lãnh đạo PC50 Hà Nội cho rằng nhiều khả năng đây là các cuộc điện thoại lừa đảo do các đối tượng gọi đến để chiếm đoạt tiền. Nếu nạn nhân sẵn sàng chi trả tiền nợ thì sẽ được hướng dẫn chuyển tiền vào một tài khoản nào đó.
Nếu nạn nhân thắc mắc, lập tức bị chúng khai thác thông tin cá nhân, thậm chí cả số tài khoản nhằm phục vụ mục đích đánh cắp tiền. Lãnh đạo này cho rằng thủ đoạn này không phải lần đầu xuất hiện nhưng khá mới mẻ và sẽ có nhiều nạn nhân bị lừa nếu như không phát hiện kịp thời.
Theo ghi nhận, thời gian gần đây có nhiều người dân ở TP.HCM cũng gặp những cuộc gọi “đòi nợ” giống trường hợp chị Phụng.
Nhiều người thậm chí bị mất tiền cước hàng trăm nghìn đồng. Điển hình là trường hợp anh Dũng bị gọi đến thông báo: “Số điện thoại bàn của bạn nợ cước 8 triệu, yêu cầu thanh toán ngay trong vòng hai tiếng, nếu không sẽ bị cắt. Nếu bạn nghe chưa rõ thì nhấn phím số 9 để nghe lại hoặc nhấn phím số 0 để gặp trực tiếp nhân viên hướng dẫn”. Anh Dũng làm theo hướng dẫn, gặp một người lạ hướng dẫn lung tung và đòi đọc số chứng minh nhân dân kiểm tra... Cuối tháng anh Dũng kiểm tra lại thấy tốn mất hơn 300.000 đồng tiền cước.
http://tuoitre.vn/Chinh-t...ua-qua-dien-thoai.html
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
54
cái vụ lừa tiền bấm nút ... bị trừ tiền tài khoản cũng 1 phần do nhà mạng mình tiếp tay chứ dân đen làm sao biết được cái nào tiền cái nào không
 
Hạng D
30/10/12
1.689
42
48
Bình Thạnh-HCM-VN
bác chủ nói em mới nhớ, hôm trong tết đt nhà e reng lên em cũng lại bốc máy chúng nói là đang nợ cước đt em đoán ngay là bọn lừa đảo nên cúp rụp. mịa
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Nhà em cũng bị, nó gọi vào máy lúc bà cả ở nhà thông báo nhà em nợ hơn 8 chai
Bà cả gọi cho em...
em làm trong ngành nữa.. thế là nó không lừa được, mẹ nó chứ..

 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Nhà em cũng bị, nó gọi vào máy lúc bà cả ở nhà thông báo nhà em nợ hơn 8 chai
Bà cả gọi cho em...
em làm trong ngành nữa.. thế là nó không lừa được, mẹ nó chứ..