Chủ đề tương tự
Em không rành lắm nhưng đã chạy được từ cây xăng về thì chắc cũng k sao, hihi, xăng dầu cũng không khác nhau lắm. Tuy nhiên Xe chạy xăng mà đổ nhầm dầu mới sợ bị nghẹt vì dầu có cặn. Tốt nhất mai gọi lên hãng xem họ tư vấn thế nào nha bác. Theo chủ quan của em thì không có vấn đề.
Ok. Rất cảm ơn bác. giải pháp của bác an toàn và chính xác. E sẽ xúc từ bình nhiên liệu -> ống dẫn -> vòi phunthuê xe cứu hộ chỡ tới hãng => xúc bình dầu
còn tự chạy tới hãng => 99,9% rã máy
Chỉnh sửa cuối:
tốt nhất pác nên cho xe kéo về hãng ,ko nên nổ máy tránh thiệt hại cho động cơ ! nếu tiện thì pác gọi vào hãng nhờ thợ tới hút sạch nhiên liệu trong thùng dầu , sau đó đổ dầu mới vào nổ máy bình thường.Số là con everest của ông a nhà e. Máy dầu,mua cuối năm ngoái mới chạy được gần 2k. Lúc chiều đi đổ dầu, đã đổ nhầm 100k vnđ xăng. Hiện bình nhiên liệu đang ở mức full. Ông định sáng mai chạy ra hãng. Không biết lúc chạy có bị làm sao không.
hóng cao nhân chỉ giúp
Em không rành lắm nhưng đã chạy được từ cây xăng về thì chắc cũng k sao, hihi, xăng dầu cũng không khác nhau lắm. Tuy nhiên Xe chạy xăng mà đổ nhầm dầu mới sợ bị nghẹt vì dầu có cặn. Tốt nhất mai gọi lên hãng xem họ tư vấn thế nào nha bác. Theo chủ quan của em thì không có vấn đề.
Xăng với dầu thì có khác nhau nhưng máy xăng và máy dầu rất rất khác nhau.
Máy dầu ko có bugi đánh lửa, chỉ dùng tỷ số nén lớn làm nổ dầu, xăng thì rất dễ bị kích nổ khi có tỷ số nén cao, do đó phải có octan để tăng sức chịu đựng khi vào buồng đốt có sức nén cao. Chỉ số octan càng cao thì chống kích nổ càng tốt! Nhiều siu xe cần chạy xăng 98 trở lên!
Nên bác nói xe xăng đổ nhầm dầu thì mới sợ chứ xe dầu đổ nhầm xăng ko sợ thì coi chừng lầm to. Có khi nó nổ như boom đấy . bác cứ nghĩ, xe xăng tỷ số nén 9:1 có thể hiểu 9 lít không khí nó ép lại thành 1 lít, khi đó phải xài octan cỡ 95 thì nó mới ko bị tự kích nổ. Còn máy dầu là từ 16-24:1, tức 24 lít nó ép xuống 1, em dự là ép xăng kiểu đó nó nổ như bom , hoặc chăng xài octan 300 may ra ko nổ ha ha!
Quay trở về bác chủ, bác nên thuê xe kéo vào hãng, chả đáng bao nhiêu mà an toàn. Tuy tỷ lệ pha trộn dầu/xăng ko quá cao. 100k ~ 5 lít xăng, với bình dầu full 55 lít. Nhưng khi có xăng thì máy có thể nổ sớm và tạo nhiệt nóng hơn bình thường. Do đó kéo vào hãng xả ra, rồi đổ lại là an toàn.
Hôm trước ông anh chạy Fortuner máy dầu đổ nhầm xăng chạy được 50 km mới lịm.Chạy vô hãng súc bình nhiên liệu thay lọc chạy lại bình thường thôi bác .Em không tin vụ nổ như bom được vì quá trình đốt tỷ số khí và nhiên liệu đâu phải lớn đâu mà nổ.Cũng bao nhiêu đó nhiên liệu,bao nhiêu đó gió nạp vào cháy hết thôi chứ làm gì mà nổ được..
Nếu bác chủ lăn tăng bỏ ra 500k kéo vàng hãng làm cho nhanh hoặc đơn giản mang ra chổ nào hạ thùng dầu xuống vệ sinh thay lọc hết kể cả lọc thô trên là xong.Vấn đề không lớn đâu bác chỉ cần coi lại cách ăn ở là được ( có dụ dổ em nào không mới vậy ) .Chúc vợ bác mau chóng khoẻ lại .
Nếu bác chủ lăn tăng bỏ ra 500k kéo vàng hãng làm cho nhanh hoặc đơn giản mang ra chổ nào hạ thùng dầu xuống vệ sinh thay lọc hết kể cả lọc thô trên là xong.Vấn đề không lớn đâu bác chỉ cần coi lại cách ăn ở là được ( có dụ dổ em nào không mới vậy ) .Chúc vợ bác mau chóng khoẻ lại .
Đầu tiên bác lấy cái vòi như mấy bà bán nước mắm dạo ấy, rút sạch ra khỏi bình trước đã cho an toàn.Số là con everest của ông a nhà e. Máy dầu,mua cuối năm ngoái mới chạy được gần 2k. Lúc chiều đi đổ dầu, đã đổ nhầm 100k vnđ xăng. Hiện bình nhiên liệu đang ở mức full. Ông định sáng mai chạy ra hãng. Không biết lúc chạy có bị làm sao không.
hóng cao nhân chỉ giúp