Xong vụ nầy. Não bộ lập trình tự động chế độ xăng dầu luôn rồi bác. Khỏi phải in kekekeeee...Lở in rồi thì in chữ" Dầu nhe pa "luôn đi bác.
e đổ thêm 100k nưa mới full đó bác. ai biết trước được ra sao. phòng bệnh cho chắc bác ak. có vc ji,mất tiền là đáng tội. e nó bị xẹo dao kéo nữa thì đau lòng lắm ợsao thấy pán ghê nhỉ ,bình dầu full đổ lít xăng chạy tới hà lội cũng chả sao ..
Giải thích rỏ rành anh em thông trí não rồi. thanksXăng với dầu thì có khác nhau nhưng máy xăng và máy dầu rất rất khác nhau.
Máy dầu ko có bugi đánh lửa, chỉ dùng tỷ số nén lớn làm nổ dầu, xăng thì rất dễ bị kích nổ khi có tỷ số nén cao, do đó phải có octan để tăng sức chịu đựng khi vào buồng đốt có sức nén cao. Chỉ số octan càng cao thì chống kích nổ càng tốt! Nhiều siu xe cần chạy xăng 98 trở lên!
Nên bác nói xe xăng đổ nhầm dầu thì mới sợ chứ xe dầu đổ nhầm xăng ko sợ thì coi chừng lầm to. Có khi nó nổ như boom đấy . bác cứ nghĩ, xe xăng tỷ số nén 9:1 có thể hiểu 9 lít không khí nó ép lại thành 1 lít, khi đó phải xài octan cỡ 95 thì nó mới ko bị tự kích nổ. Còn máy dầu là từ 16-24:1, tức 24 lít nó ép xuống 1, em dự là ép xăng kiểu đó nó nổ như bom , hoặc chăng xài octan 300 may ra ko nổ ha ha!
Quay trở về bác chủ, bác nên thuê xe kéo vào hãng, chả đáng bao nhiêu mà an toàn. Tuy tỷ lệ pha trộn dầu/xăng ko quá cao. 100k ~ 5 lít xăng, với bình dầu full 55 lít. Nhưng khi có xăng thì máy có thể nổ sớm và tạo nhiệt nóng hơn bình thường. Do đó kéo vào hãng xả ra, rồi đổ lại là an toàn.
khi máy dầu đổ xăng vào thì không cho động cơ hoạt động vì xăng vào làm cháy bơm cao áp ( dầu có chất bôi chơn cho bom cao áp, xăng ko có. các bác cứ lấu tay sờ vào xăng và dầu để so sánh) kéo xe vào garage hoạc hãngSố là con everest của ông a nhà e. Máy dầu,mua cuối năm ngoái mới chạy được gần 2k. Lúc chiều đi đổ dầu, đã đổ nhầm 100k vnđ xăng. Hiện bình nhiên liệu đang ở mức full. Ông định sáng mai chạy ra hãng. Không biết lúc chạy có bị làm sao không.
hóng cao nhân chỉ giúp
ĐÚng vậy. Nhưng không phải dầu có chất bôi trơn mà tự bản thân dầu là chất bôi trơn do nó có tính nhớt (nặng hơn xăng).khi máy dầu đổ xăng vào thì không cho động cơ hoạt động vì xăng vào làm cháy bơm cao áp ( dầu có chất bôi chơn cho bom cao áp, xăng ko có. các bác cứ lấu tay sờ vào xăng và dầu để so sánh) kéo xe vào garage hoạc hãng
Tắt máy ngay. Và gọi cứu hộ kéo về gara nhé bác.trường hợp xe máy xăng đổ nhầm lộn dầu thì phải sử lý như thế nào mấy bác? có thể chạy lết đến gara được không? hay bắt buộc phải kéo ?
Máy dầu thế hệ mới (phun commonrail) rất nhạy cảm với nhiên liệu xăng.
Hôm trước ông anh chạy Fortuner máy dầu đổ nhầm xăng chạy được 50 km mới lịm.Chạy vô hãng súc bình nhiên liệu thay lọc chạy lại bình thường thôi bác .Em không tin vụ nổ như bom được vì quá trình đốt tỷ số khí và nhiên liệu đâu phải lớn đâu mà nổ.Cũng bao nhiêu đó nhiên liệu,bao nhiêu đó gió nạp vào cháy hết thôi chứ làm gì mà nổ được..
Nếu bác chủ lăn tăng bỏ ra 500k kéo vàng hãng làm cho nhanh hoặc đơn giản mang ra chổ nào hạ thùng dầu xuống vệ sinh thay lọc hết kể cả lọc thô trên là xong.Vấn đề không lớn đâu bác chỉ cần coi lại cách ăn ở là được ( có dụ dổ em nào không mới vậy ) .Chúc vợ bác mau chóng khoẻ lại .