Thớt của bác hay đấy, em cũng quan tâm cái này, không hiểu nó có giống xe Honda có FI trước khi đề máy cần bật on để nó check phun xăng điện tử không ? Em thì vẫn làm theo trường hợp b, chờ nó check 1 loạt ( khoảng 3 giây đến khi cái đèn báo châm dầu nó tắt , thậm chí trước khi đề máy em còn tắt máy lạnh, tắt đài để tăng tuổi thọ thiết bị.
Em:
Bật đến nấc 3, chờ đèn check engine và 1 số đèn khác tắt thì xoay khoá để đề.
1 số loại xe thì đèn engine và đèn khác luôn sáng đến khi đề xong thì bật nấc 3 xong chờ chừng 5 đề luôn.
Đề xong chờ tua máy ổn định thì đi. Chứ chờ kim nhiệt chỉ đến mức 11g thì tuỳ loại xe, có loại chỉ 1 phút, có loại chạy cả 5km vẫn chưa lên 11g chờ có mà tèo...
Nói chung là làm theo sách HDSD.
Bật đến nấc 3, chờ đèn check engine và 1 số đèn khác tắt thì xoay khoá để đề.
1 số loại xe thì đèn engine và đèn khác luôn sáng đến khi đề xong thì bật nấc 3 xong chờ chừng 5 đề luôn.
Đề xong chờ tua máy ổn định thì đi. Chứ chờ kim nhiệt chỉ đến mức 11g thì tuỳ loại xe, có loại chỉ 1 phút, có loại chạy cả 5km vẫn chưa lên 11g chờ có mà tèo...
Nói chung là làm theo sách HDSD.
Thường e đợi tắt hết mấy cái đèn báo rồi mới nổ máy khoảng hết 6s. Cái đèn túi khí là sáng lâu nhất. Còn trường hợp gấp thì chơi luôn khỏi đợi. Nói chung thì chậm tí cũng chả sao để đỡ phải phân vân suy nghĩ thôi chứ lợi hay hại gì thì cũng chẳng biết.
Các bác cho em hỏi thêm là xe bị tắt máy thì start luôn hay phải thao tác tắt máy lạnh, ... rồi mới đề máy lại?
Thanks
Thanks
Xe đời cũ thì tắt máy lạnh đề mới được, đời mới thì tự ECU nó xử lý hết rồi, thiếu dòng nó sẽ ngắt khi đề. Vấn đề này a Đức phụ trách kỹ thuật Trường Hải Auto có phân tích kỹ trên radio. Nếu đang đi thì nhớ trả về mo hay N hãy đề.anhkhoa2907 nói:Các bác cho em hỏi thêm là xe bị tắt máy thì start luôn hay phải thao tác tắt máy lạnh, ... rồi mới đề máy lại?
Thanks