Em thấy mơ hồ nên đặt câu hỏi để lấy ý kiến số số đông coi sao: Các Bác đề ba xe thế nào vậy?
1 - Cắm chìa, nổ máy và dọt ngay
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy
Quan trọng: chạy theo cách 1 trên đây thì có hại máy không? có ảnh hưởng tới tiêu mức tiêu thụ nhiên liệu không? riêng em, em thử trong 2 tuần và kết luận nếu chạy theo cách 1 thì trong chu trình vận hành xe đó (từ khi nỗ máy cho đến khi dừng xe - máy nguội hoàn toàn) tốn xăng hơn cách 2 nhiều!
Bật chìa khóa, chờ cho hệ thống phun xăng khởi động (2-3s) khởi động, thắt dây an toàn, xả thắng tay, nhìn qua nhìn lại, dọt, mất khoảng 30s
Như thế chắc cũng tạm ổn
Mà lúc mới depart em cũng chạy từ tốn lắm
Vào sáng sớm hay khi chạy lại sau vài ba hôm không sử dụng xe, mình thường nổ máy cho xe chạy không tải khoảng 1-2 phút . Thường thì sau đó là kim chỉ vòng tour khoảng 800-900, thì mới vào số lăn bánh. Còn khi depart chạy lại sau khi dừng xe thì nổ máy xong, em vào số chạy ngay. Em nghĩ như vậy chắc cũng ổn.
Vừa vào xe là nổ máy ngay, sau đó để đt, bóp xuống, đóng cửa, thắt dây, xả thắng tay, ngó tới ngó lui rồi zot
Còn đề-pa thì tuỳ hứng, lúc thì đạp ga ẹn ẹn lao đi, lúc thì lăn bánh từ tốn.