1 - Cắm chìa, nổ máy và dọt ngay : Chỉ thực hiện khi sau khi dừng xe hay đỗ xe,khi đó máy còn nóng.
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy : Thực hiện trong trường hợp để xe qua đêm hay lâu ngày,hoặc khi máy xe nguội.
Vấn đề hao xăng còn liên quan đến nhiều yếu tố khác,nhưng cách 1 cũng góp phần làm hao xăng hơn do máy phải chạy với vòng tua cao hơn khi nhiệt độ máy còn thấp.
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy : Thực hiện trong trường hợp để xe qua đêm hay lâu ngày,hoặc khi máy xe nguội.
Vấn đề hao xăng còn liên quan đến nhiều yếu tố khác,nhưng cách 1 cũng góp phần làm hao xăng hơn do máy phải chạy với vòng tua cao hơn khi nhiệt độ máy còn thấp.
Hầu hết các xe bây giờ đều có hệ thống phun xăng điện tử rất hiện đại nên không phải chờ làm nóng gì cả. Trình tự của tôi như sau:
Mở cửa xe, bật công tắc nút on trong thời gian chờ các icons trên bản táp lô tắt hết thì thắt seatbelt, sau đó đề máy, vào số, xả thắng tay và...lên đường..Đơn giản vậy thôi.
Mở cửa xe, bật công tắc nút on trong thời gian chờ các icons trên bản táp lô tắt hết thì thắt seatbelt, sau đó đề máy, vào số, xả thắng tay và...lên đường..Đơn giản vậy thôi.
3p có lâu quá không bác? Tôi thường chì 1p.
TH7128 nói:Cắm chìa khoá,nổ máy..sau đó xuống xe xem xét 1 vòng 4 bánh,vết trầy xước hoặc dấu hiệu lạ trên xe...Hoặc lấy chối lông gà phủi bụi sơ sơ khoãng 3p..sau đó lên xe,vừa mát rượi,vừa để tất cả các bộ phận khởi động hoàn chỉnh...
Cách 3 : Alô, 10 phút nữa đón anh nhaNguyễn nói:Em thấy mơ hồ nên đặt câu hỏi để lấy ý kiến số số đông coi sao: Các Bác đề ba xe thế nào vậy?
1 - Cắm chìa, nổ máy và dọt ngay
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy
Quan trọng: chạy theo cách 1 trên đây thì có hại máy không? có ảnh hưởng tới tiêu mức tiêu thụ nhiên liệu không? riêng em, em thử trong 2 tuần và kết luận nếu chạy theo cách 1 thì trong chu trình vận hành xe đó (từ khi nỗ máy cho đến khi dừng xe - máy nguội hoàn toàn) tốn xăng hơn cách 2 nhiều!
Các Bác cho ý kiến!
Rất đúng, sử dụng xe như vậy động cơ sẽ bền lâu xuống máy.NGUYEN T nói:1 - Cắm chìa, nổ máy và dọt ngay : Chỉ thực hiện khi sau khi dừng xe hay đỗ xe,khi đó máy còn nóng.
2. - Cắm chìa, nổ máy, chờ nóng máy (khoảng 1-2 phút cho đến khi kim chỉ vòng tua máy về 700-800v/phút) rồi mới bắt đầu chạy : Thực hiện trong trường hợp để xe qua đêm hay lâu ngày,hoặc khi máy xe nguội.
Vấn đề hao xăng còn liên quan đến nhiều yếu tố khác,nhưng cách 1 cũng góp phần làm hao xăng hơn do máy phải chạy với vòng tua cao hơn khi nhiệt độ máy còn thấp.
Có những khi "một ngày dài bằng thế kỷ", 3p ~ cái chớp mắtsutrang nói:3p có lâu quá không bác? Tôi thường chì 1p.
Mặc dù phun xăng điện tử nhưng nhớt chưa kịp bôi trơn các chi tiết máy móc nên ko tốt cho xe .BLENDING nói:Hầu hết các xe bây giờ đều có hệ thống phun xăng điện tử rất hiện đại nên không phải chờ làm nóng gì cả. Trình tự của tôi như sau:
Mở cửa xe, bật công tắc nút on trong thời gian chờ các icons trên bản táp lô tắt hết thì thắt seatbelt, sau đó đề máy, vào số, xả thắng tay và...lên đường..Đơn giản vậy thôi.