Trong danh sách bác khoaremy đưa ra thì xe em chỉ có cái Gương gập tự động, còn lại thì nguyên thủy hết. Em đang xem xét camera dze và Strut Bar vì nó thiết thực cho chiếc xe, chứ ngoại hình thì em thấy cũng tạm ổn, tính em không thích màu mè nên để vậy thấy tự nhiên hơn.
À, em mới thay thay kèn Denso Sên 300k thấy có vẻ hiệu quả hơn hẳn khi đi đường đông người, tiếng kêu nghe thanh thoát hơn hẳn kèn nguyên thủy.
Em có 1 vài thắc mắc, nhờ các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp:
- Strut Bar: em nghe nói có thanh trước và sau, nên gắn trước hay sau hay cả 2? Em chỉ cần xe đầm hơn khi đi tốc độ chậm và qua ổ gà thôi chứ xe e tốc độ tầm 120km/h em vẫn thấy ổn
- Cao su giảm chấn: em có đọc chia sẻ của 1 bác tên là Tuấn Anh hay gì đó em không nhớ chính xác nhưng không biết có nhiều bác xài chưa và cảm nhận phần đông là như thế nào?
- Có bác nào dán chống ồn Vaber chưa? Em thấy cần thiết nhưng chưa dám dán vì nghe nói có thể giảm ồn nhưng có thể bị có tiếng gió hú nhất là đi tốc độ cao.
Em cũng ủng hộ viêc lập hội Kia Forte/Cerato để trao đổi kinh nghiệm, em sẽ tham gia nhiệt tình mặc dù chỉ là tài mới kinh nghiệm khoảng 10k km thôi
1/ Strut Bar là thanh phía trước , lắp trong khoang máy ak bác . Còn 1 thanh nữa mình lắp phía sau, dưới gầm xe, gần đuôi gọi là thanh ANTI ROLL.
- bản chất thanh Strut Bar giúp tay lái bác nặng hơn,cảm giác lái tốt,vào - ra cua chuẩn xác, tự trả lái nhanh.
- bản chất thanh ANTI ROLL thì giúp bác hạn chế bị quăng đuôi khi vào cua quá gắt mà tốc độ lại cao ( vì xe mình ko có cân bằng điện tử ESP), nhất là trời mưa đường trơn, vào cua cù trỏ 60km/h khá nguy hiểm. Riêng thanh này, khi lắp sẽ có 1 đoạn nó thấp hơn gầm xe hiện tại 5cm, nên đi cầu-phà , dễ bị tán bóp bóp dẫn đến cong cây , méo 2 đầu xiết ốc.
Cá nhân em chỉ lắp thanh Strut Bar , và thấy hài lòng, do cũng lười tháo ra nên giờ quên luôn cảm giác lái ZIN ntn rồi ))
2/ Cao su giảm chấn, em chưa làm,nhưng tham khảo thấy phần đông ae đều bác bỏ, vì bác bỏ 1 cục nhựa vào trong cái phuộc nhúng, thời gian đầu, quả thật có giảm độ run-lắc khi bị sụp ổ gà , nhưng lâu ngày phuộc nhúng bị đơ,ảnh hưởng đến hệ thống treo, gãy phuộc, thay rất mắc tiền.
3/ Em có hỏi bác khactrung cũng là 1 tay kỳ cựu về KIA FORTE, bác tư vấn nên đổi lốp Michellin Premecic 3st + xịt cách âm 4 hốc bánh xe ( tầm 2tr-2tr5) sẽ khác hẳn , ko nên thi công dán cách âm (tầm 7tr), thợ thầy sẽ tháo toàn bộ ghế,lắp lại đôi khi sai sót mà hiệu quả chả có gì.
Cái này em cũng chưa thử nên ko biết thực hư ra sao, em hay nghe nhạc nên độ ồn từ vỏ cũng bị át đi nhiều, với lại tai trâu, thôi dòng lốp thể thao nên tự an ủi mình, vậy là sướng hơn bao nhiêu người rồi.