Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
1 tỉ - 1 tỉ 1 - 1 tỉ 2. Thích thì mua không thì kiếm sản phẩm khác, đó giờ bán xe máy vẫn sống khỏe, xe hơi chỉ để sinh động thị trường.
"Xe máy Tết còn tăng mà đòi xe hơi giảm, mơ đi hen" Trích lời của Honda gửi khách hàng nhân dịp năm mới :D
 
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Bác nào máu và đủ tiền thì chiến thôi bất chấp giá chính thức ra sao. Riêng em thấy xe Honda ở VN chả đáng mua với cái giá của nó công bố :D từ City tới Accord.
Bác nào thích em nó vì là 5+2 thì cứ mua về xong chở đủ 7 người sẽ biết cảm giác động cơ 1.5 turbo và hộp số CVT nó "phê" ra sao.:rolleyes:
 
  • Like
Reactions: tenxo
Hạng C
21/11/15
686
4.940
93
Tp.HCM
Bác nào máu và đủ tiền thì chiến thôi bất chấp giá chính thức ra sao. Riêng em thấy xe Honda ở VN chả đáng mua với cái giá của nó công bố :D từ City tới Accord.
Bác nào thích em nó vì là 5+2 thì cứ mua về xong chở đủ 7 người sẽ biết cảm giác động cơ 1.5 turbo và hộp số CVT nó "phê" ra sao.:rolleyes:
Anh hổng mua cứ next đi nhoen. ( thay lời honda muốn nói)
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
19/4/17
181
800
93
47
Thành thật là rất thích CRV - 2018, sau đó đến santafe và sau đó là outlander. Nhưng mà tiền cho cái xe thứ 2 thì không biết lấy ở đâu...ka ka
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Thực sự CRV 2018 nói riêng và ngành ô tô Việt Nam nói chung , tất cả đều sẽ không có chuyện giảm giá như " mong đợi". Cùng lắm , chỉ là mỗi cái xe :

- Nhập khẩu thì bắt buộc phải giữ nguyên Option như nhà sx , đây cũng đã là 1 cái " may mắn " bỏ cụ ra, vì xưa giờ thiếu gì mẫu xe về Việt nam mà anh em cứ phải đi " độ " thêm , gắn chế dựng dọn , cũng chỉ mong nó như mẫu nguyên bản của " thị chường Mỹ". Vậy từ nay nếu đúng như các điều 116 ban hành , ở cùng 1 phân hạng thì phần lớn chúng ta có thể sẽ xài được loại xe giống như tụi tư bổn đang xài ( hi vọng thôi nhé , kkk ) với đầy đủ trang thiết bị tận răng...vv.

- Với xe nội địa. Bấy giờ cũng buộc phải nâng cấp tất cả các loại tiện ích , cấu trúc dẫn động , giống như 1 cái nhập khẩu tận răng , nếu không muốn làn sóng xanh nuốt chửng. Họ có được lợi thế là có thể linh hoạt trong việc thay đổi - upgrade các tiện ích theo xu hướng khách hàng địa phương 1 cách nhanh chóng. Số lượng hàng hóa , Hậu cần cũng như linh kiện luôn được cung ứng tức thời và gần như vô hạn. 1 lợi thế tuyệt đối so với hãng nhập khẩu . Và vấn đề cuối cùng chỉ còn là chất lượng có được đồng đều hay không mà thôi.

Cả hai phân loại đều cho thấy 1 tình trạng rõ ràng rằng : chuyện giá cả được giảm hay sẽ giảm gần như không còn cửa trở thành hiện thực. Tựu chung , ngành ô tô chỉ giải quyết được mỗi chuyện là Trước đây 1 cái xe 10 đồng thì cái ruột nó 5 đồng rưỡi -6 đồng. Bây giờ dưới khung tham chiếu 116 , chất lượng của nó đã buộc phải tiệm cận 8-9 đồng , bất kể là nhập hay nội . Đó là 1 điều đáng mừng.

Còn về phần giá cả có thể sẽ không tăng chứ không bao giờ có cái chuyện rẻ đi mà còn tốt hơn vì đây là 1 cái chợ chỉ vẻn vẹn 200 tỷ usd 1 năm. Nó không thể nào so sánh với cái 19 ngàn tỷ của bọn " giẫy chết". Lẽ đương nhiên là thị trường của đại gia thì đi đâu cũng phải được chiều chuộng, lý đâu mà đi phụng sự thằng ..nghèo và nguy hiểm, kkkk.

Mặt khác , sẽ có thêm 1 phân khúc bị ảnh hưởng d0o1 là thị trường xe cũ. Với tình trạng xe mới liên tục phát triển với đầy ắp công nghệ như vậy , sẽ khiến cho các loại de-mode ( tức model sản xuất cũ hơn , đã qua sử dụng ) sẽ phải bị giảm giá. Đó là 1 quy luật tất yếu mà ngay cả thị trường rộng lớn như tụi Mỹ vẫn phải chịu ảnh hưởng như vậy. Bạn mua 1 cái date 2016 giá 20 ngàn cho 1 loại phủi phủi như CRV đây ( xin lỗi sự thật mất lòng đấy ah, Honda là cái tụi Mỹ rất ưng, nhưng nó chỉ xếp vào loại phó thường dân như 1 cái AB ở Việt Nam. Còn đi đám cưới vẫn phải là...SH hay BMW , hay Merc.Kkkk , sắp ăn gạch thiệt ..). Nhưng chỉ cần gần hết 2017 hay lú qua đầu 2018 thì cái xe đó nó nếu nó vẫn còn trong stock..!!! bạn vác heo đất ra đập, giá chắc chỉ hơn phân nửa. Dù rằng 1 cái như vậy, có sứt môi gãy gọng đi nữa vẫn đời ta..30 đời nó , chứ đừng nói là mới tinh, dù rằng demode. Nói nôm na như thế để nhận ra rằng. Ở 1 cái Xe cũ , chính những cái thiếu thốn về trang bị và tiện ích mới là thứ để nó buộc phải giảm giá. Chính cái công nghệ mới làm cho giá cả bắt buộc phải đi xuống và thời đại bây giờ cái chuyện nay mới mai đã cũ nó gần như tính bằng giây !!! Hiện trạng nầy chẳng mấy xa lạ với bà con xứ mình.

P/s : 1 câu chuyện nhỏ khác. Có thời 1 cái TV , 1 cái xe Dream II , từng là tài sản của rất ..rất nhiều gia đình trung lưu Việt Nam. 1 cái Sony 21 " năm 1990 là 2 cây vàng. tức 77 triệu bây hiện hành. Chỉnh chọt và dò đài bằng cơm. 1 cái Led bây giờ loại phủi cũng Sony. Công nghệ tận răng đã làm nó còn 10 triệu . Vậy chưa nói đến giá tiền. Cho bạn cái 21" như ngày xưa bạn có lấy không ??? Vì cùng là sản phẩm công nghiệp , nên hiện trạng của 1 cái ô tô và dòng chảy về sau của nó cũng như thế không hơn không kém. Nhưng có lẽ ngày càng gần hơn với 1 tương lai là tài sản như 1 chiếc xe hơi thì vẫn là tài sản , nhưng chắc chắn là nó không còn " Lớn " như cách đây 10-15 năm về trước , hay nói cách khác là nó không còn là "của để dành " như ngày trước nữa. Và người ta sẽ đi mua xe về sử dụng, đảm bảo an toàn & tiện ích cho bản thân , chứ không phải là 1 nơi thứ cấp để dành tài sản như trước đây nữa. Và đó mới thực sự là những yếu tố đầu tiên chịu ảnh hưởng của 2 chữ " giá cả".

Do vậy , 1 cái giá 1 tỷ 100 triệu như cái CRV nầy chẳng hạn. Nó sẽ phải bao gồm sự trượt giá ( inflation) của đồng tiền theo từng năm , số lượng công nghệ và trang thiết bị được cung cấp cho từng mẫu nhưng ..cũng phải theo từng năm( không có chuyện xe cũ thì tối tân nhiều tiện ích hơn 1 cái xe mới ..!!! ) và lượng xe bán ra trong năm đó theo dự kiến. Chưa kể 1 số yếu tố khác về kỹ nghệ , phân loại thị trường ( chợ nầy thì bán hay được bán cái gì với giá bi nhiêu ) , thứ sẽ giúp cho chúng ta mua được 1 cái xe " mới " đúng nghĩa , xắt ra miếng hơn , đáng đồng tiền bát gạo hơn, chứ không hề và không bao giờ có cái chuyện mười mấy...ngàn ...mà chạy đầy đường như tối qua mình mới nằm mơ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Danhpm and LuaCB
Hạng D
27/6/13
2.441
1.206
113
Thực sự CRV 2018 nói riêng và ngành ô tô Việt Nam nói chung , tất cả đều sẽ không có chuyện giảm giá như " mong đợi". Cùng lắm , chỉ là mỗi cái xe :

- Nhập khẩu thì bắt buộc phải giữ nguyên Option như nhà sx , đây cũng đã là 1 cái " may mắn " bỏ cụ ra, vì xưa giờ thiếu gì mẫu xe về Việt nam mà anh em cứ phải đi " độ " thêm , gắn chế dựng dọn , cũng chỉ mong nó như mẫu nguyên bản của " thị chường Mỹ". Vậy từ nay nếu đúng như các điều 116 ban hành , ở cùng 1 phân hạng thì phần lớn chúng ta có thể sẽ xài được loại xe giống như tụi tư bổn đang xài 9 hi vọng thôi nhé , kkk ) với đầy đủ răng cộ vũ trang ...vv.
- Với xe nội địa. Bấy giờ cũng buộc phải nâng cấp tất cả các loại tiện ích , cấu trúc dẫn động , giống như 1 cái nhập khẩu tận răng , nếu không muốn làn sóng xanh nuốt chửng. Họ có được lợi thế là có thể linh hoạt trong việc thay đổi - upgrade các tiện ích theo xu hướng khách hàng địa phương 1 cách nhanh chóng. Số lượng hàng hóa , Hậu cần cũng như linh kiện luôn được cung ứng tức thời và gần như vô hạn. 1 lợi thế tuyệt đối so với hãng nhập khẩu . Và vấn đề cuối cùng chỉ còn là chất lượng có được đồng đều hay không mà thôi.

Cả hai phân loại đều cho thấy 1 tình trạng rõ ràng là chuyện giá cả gần như không còn cửa để bàn cãi. Trước đây 1 cái xe 10 đồng thì cái ruột nó 5 đồng rưỡi -6 đồng. Bây giờ dưới khung tham chiếu 116 ,nó đã tiệm cận 8-9 đồng , bất kể là nhập hay nội . Đó là 1 điều đáng mừng. Còn giá cả có thể sẽ không tăng chứ không có cái chuyện rẻ đi mà còn tốt hơn vì đây là 1 cái chợ chỉ vỏn vẹn 200 tỷ usd 1 năm. Nó không thể nào so sánh với cái 19 ngàn tỷ của bọn " giẫy chết". Lẽ đương nhiên là đại gia thì đi đâu cũng phải được chiều chuộng, lý đâu mà đi phụng sự thằng ..nghèo và nguy hiểm, kkkk.

Lâu dần tình trạng nầy sẽ khiến cho các loại de-mode ( tức cũ hơn) sẽ phải bị giảm giá. Đó là 1 quy luật tất yếu mà ngay cả thị trường rộng lớn như tụi Mỹ vẫn phải chịu ảnh hưởng như vậy. Bạn mua 1 cái date 2016 giá 20 ngàn cho 1 loại phủi phủi như CRV đây ( xin lỗi sự thật mất lòng đấy ah, Honda là cái tụi Mỹ rất ưng, nhưng nó chỉ xếp vào loại phó thường dân như 1 cái AB ở Việt Nam. Còn đi đám cưới vẫn phải là...SH hay BMW , hay Merc.Kkkk , sắp ăn gạch thiệt ..). Nhưng chỉ cần gần hết 2017 hay lú qua đầu 2018 thì cái xe đó nó nếu nó vẫn còn trong stock..!!! bạn vác heo đất ra đập, giá chắc chỉ hơn phân nửa. Dù rằng 1 cái như vậy, có sứt môi gãy gọng đi nữa vẫn đời ta..30 đời nó , chứ đừng nói là mới tinh, dù rằng demode. Nói nôm na như thế để nhận ra rằng. Ở 1 cái Xe cũ , chính những cái thiếu thốn về trang bị và tiện ích mới là thứ để nó buộc phải giảm giá. Chính cái công nghệ mới làm cho giá cả bắt buộc phải đi xuống và thời đại bây giờ cái chuyện nay mới mai đã cũ nó gần như tính bằng giây !!! Hiện trạng nầy chẳng mấy xa lạ với bà con xứ mình. Bởi trước đây , có thời 1 cái TV , 1 cái xe Dream II , từng là tài sản của rất ..rất nhiều gia đình trung lưu Việt Nam. Bây giờ 1 cái ô tô cũng như thế không hơn không kém. Nhưng có lẽ ngày càng gần hơn với 1 tương lai là tài sản như 1 chiếc xe hơi thì vẫn là tài sản , nhưng chắc chắn là nó không còn " Lớn " như cách đây 10-15 năm về trước , hay nói cách khác là "của để dành " như ngày trước nữa.


Do vậy , 1 cái giá 1 tỷ 100 triệu như cái CRV nầy chẳng hạn. Nó sẽ phải bao gồm sự trượt giá ( inflation) của đồng tiền theo từng năm , số lượng công nghệ và trang thiết bị được cung cấp cho từng mẫu nhưng ..cũng phải theo từng năm( không có chuyện xe cũ thì tối tân nhiều tiện ích hơn 1 cái xe mới ..!!! ) và lượng xe bán ra trong năm đó theo dự kiến. Chưa kể 1 số yếu tố khác về kỹ nghệ , phân loại thị trường ( chợ nầy thì bán hay được bán cái gì với giá bi nhiêu ) , thứ sẽ giúp cho chúng ta mua được 1 cái xe " mới " đúng nghĩa , xắt ra miếng hơn , đáng đồng tiền bát gạo hơn, chứ không hề và không bao giờ có cái chuyện mười mấy...ngàn ...mà chạy đầy đường như tối qua mình mới nằm mơ.

Bác viết phân tích quá hay, nhưng em chỉ đọc được 2 dòng. Quá dai tìm ko thấy ý chính. Ặc ặc. E chả bít sao mà Saigon giờ sáng nào cũng thấy cx5 mới chạy lung tung mà e chưa gặp được em crv mới nào cả :(
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Bác viết phân tích quá hay, nhưng em chỉ đọc được 2 dòng. Quá dai tìm ko thấy ý chính. Ặc ặc. E chả bít sao mà Saigon giờ sáng nào cũng thấy cx5 mới chạy lung tung mà e chưa gặp được em crv mới nào cả :(
Nằm mơ , thường thì ưng cái gì nó hiện ra cái đó .....chứ đâu có phải dựng thành phim đâu mà có ý chính , biên tập , đạo diễn. Hehe !
Cám ơn và chúc 1 ngày vui.
 
  • Like
Reactions: lennocnha
Hạng C
6/3/11
881
634
93
Nhiều thánh phán quá. Sự thật là HOnda nó đã nhập lô CR-V duy nhất từ tháng 12 để tránh nghị định 116, nhưng lại bị dính thuế nhập khẩu 30%, nên chắc chắn giá sẽ không được như mức dự kiến dưới 1,1 tỷ được. Còn muốn lấy giá dự kiến thì chờ bác Phúc ban hành hướng dẫn cho nghị định 116 :))
bác hay thật
chưa chạy thử xe, chưa ngồi lên xe mà đặt cọc đc
em là cứ phải lên xe chạy vài chục km rồi 2-3 lần # nhau mới chốt đc
 
Tập Lái
4/12/17
15
9
3
46
Mình đã đặt cọc từ 18/11 nhưng nếu HVN làm giá thì mình sẽ ko vì cái Tết mà ủng hộ kiểu xem thường KH như vậy. Sẽ mua xe khác, chờ tiếp hoặc rút cọc thui .
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt