Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Hay đó Phong.
Hôm trước em chạy thử escape của thằng cháu cũng bị ù, dù chạy trong xóm tốc độ <40.
Ù của bác Phong nói là loại ù ở 1 số vòng tua cố định ( ví dụ xe e bị ở 1500 cố định và khoảng 2000-2500 ko cố định ) ko phụ thuộc vào tốc độ, còn ù của bác 99% là đúng bệnh chung nhà ếch đời thấp, ù và ồn. Khi xảy ra tiếng ù nó sẽ cộng hưởng tạo ra 1 âm thanh hổn hợp, e đã xử lý vụ va đập tạo âm thanh va cả vụ cộng hưởng, giờ xe e chỉ cò tiếng ù chứ ko có tiếng âm hổn hợp nữa
@PHONG NGUYEN : khi nào bác có sẵn đồ chơi để test thì ới e 1 tiếng e chạy qua test thử nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: pack
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Ý tưởng bác Phong hay, kết quả thí nghiệm sao rồi bác cho anh em hay với.
 
Hạng D
19/10/09
4.951
16.463
113
Tel : 0949999684 .
Hay đó Phong.
Hôm trước em chạy thử escape của thằng cháu cũng bị ù, dù chạy trong xóm tốc độ <40.
Không chạy cũng ù.Không phải do truyền động đâu anh nên đừng đụng tới bạc đạn treo hay các thứ khác mất công.Em nghĩ do đường gió vô cổ hút tạo ra thôi.Trước tiên xữ lý cái đó trước đã
 
  • Like
Reactions: pack
Hạng D
19/10/09
4.951
16.463
113
Tel : 0949999684 .
Ù của bác Phong nói là loại ù ở 1 số vòng tua cố định ( ví dụ xe e bị ở 1500 cố định và khoảng 2000-2500 ko cố định ) ko phụ thuộc vào tốc độ, còn ù của bác 99% là đúng bệnh chung nhà ếch đời thấp, ù và ồn. Khi xảy ra tiếng ù nó sẽ cộng hưởng tạo ra 1 âm thanh hổn hợp, e đã xử lý vụ va đập tạo âm thanh va cả vụ cộng hưởng, giờ xe e chỉ cò tiếng ù chứ ko có tiếng âm hổn hợp nữa
@PHONG NGUYEN : khi nào bác có sẵn đồ chơi để test thì ới e 1 tiếng e chạy qua test thử nhé.
Bên em có ống gió vào của xe khác nè anh.Cái này tha hồ mà phá hư bỏ thôi,nhưng bửa nào rảnh anh call em coi có rảnh không em yêu khoa học tí nhé.
 
  • Like
Reactions: pack
Hạng C
5/9/13
548
593
93
Không chạy cũng ù.Không phải do truyền động đâu anh nên đừng đụng tới bạc đạn treo hay các thứ khác mất công.Em nghĩ do đường gió vô cổ hút tạo ra thôi.Trước tiên xữ lý cái đó trước đã
Hì Phong! Dzụ ù lúc không chạy hoặc khi chạy garanti (không đạp ga như tình trạng xe A và 1 số bác khác bị) có thể từ việc cao su chân máy khi thay bị lệch tâm, máy không nằm trên mặt phẵng vì lúc thay, hầu như là thay từng vị trí chứ không thay và siết bulon 4 chân máy cùng lúc như lúc nhà máy hạ máy và bắt vào khung, A đang nghiên cứu theo hướng này vì các nguyên nhân khác A đã loại trừ rồi.
Nếu nguyên nhân tại pô Air thì sao lúc xe còn mới lại không bị?
@Escapers : Các bác cần phân biệt tiếng ù này và tiếng u u u của xe ở một vòng tua hay tốc độ nào đó đa phần là bị hú cầu sau ( với những xe 2 cầu), sau một thời gian thì xe nào cũng bị, muốn khắc phục bệnh này chỉ có cách ...thay cả hệ thống cầu sau !
Mời các bác Escaper cho thêm ý kiến.
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Hì Phong! Dzụ ù lúc không chạy hoặc khi chạy garanti (không đạp ga như tình trạng xe A và 1 số bác khác bị) có thể từ việc cao su chân máy khi thay bị lệch tâm, máy không nằm trên mặt phẵng vì lúc thay, hầu như là thay từng vị trí chứ không thay và siết bulon 4 chân máy cùng lúc như lúc nhà máy hạ máy và bắt vào khung, A đang nghiên cứu theo hướng này vì các nguyên nhân khác A đã loại trừ rồi.
Nếu nguyên nhân tại pô Air thì sao lúc xe còn mới lại không bị?
@Escapers : Các bác cần phân biệt tiếng ù này và tiếng u u u của xe ở một vòng tua hay tốc độ nào đó đa phần là bị hú cầu sau ( với những xe 2 cầu), sau một thời gian thì xe nào cũng bị, muốn khắc phục bệnh này chỉ có cách ...thay cả hệ thống cầu sau !
Mời các bác Escaper cho thêm ý kiến.
Tiếng ù này ko liên quan đến cầu sau các bác ơi, còn trường hợp bác nói cao su chân máy thì e chuẩn bị xuống bác DV ở pham huu lau nới lỏng 4 cao su chân máy mới và vặn lại theo chuẩn của nhà sản xuất xem thế nào ( 4 cao su này xe e thay mới đúng hàng nhưng vẫn bị rung nhẹ chứ ko hề tạo tiếng ù ), cái vụ ù ở vòng tua 1500 ko liên quan đến vấn đề bác nói ở trên ( tụi e có 2 con ếch 2.3 và đã chuột bạch thí nghiệm và loại trừ nhiều rùi )
 
Hạng C
5/9/13
548
593
93
Tiếng ù này ko liên quan đến cầu sau các bác ơi, còn trường hợp bác nói cao su chân máy thì e chuẩn bị xuống bác DV ở pham huu lau nới lỏng 4 cao su chân máy mới và vặn lại theo chuẩn của nhà sản xuất xem thế nào ( 4 cao su này xe e thay mới đúng hàng nhưng vẫn bị rung nhẹ chứ ko hề tạo tiếng ù ), cái vụ ù ở vòng tua 1500 ko liên quan đến vấn đề bác nói ở trên ( tụi e có 2 con ếch 2.3 và đã chuột bạch thí nghiệm và loại trừ nhiều rùi )
Xe em bị ù nhiều lúc không bù ga (750rpm) & mở AC! Không mở AC hầu như êm hẵn, những lúc bù ga (trên 800-900rpm) thì êm ru cho dù đang mở AC (thật quái lạ !!!). Còn tiếng u u u ( chứ không phải ù ù ù ) em lại bị ở tốc độ 60km/g và 90km/h, dưới hoặc trên 2 mức này thi không bị! E xác định là cầu sau bị hú nên pó tay, nghe lâu rồi cũng quen..coi như Ếch của e có cảnh báo tốc độ tự động...:3dcuoi:, nhưng cái dzụ ù ù ù làm e rất khó chịu! Sau khi bác chỉnh lại CS chân máy thì cho AE biết kết quả nha, E cũng đang theo hướng này.
Thanks bác.
 
Hạng D
12/9/05
1.449
200
63
51
Escape 2009 XLT em trước đây chỉ bị hú, ko có ù. Em đã ngồi đo độ ồn với bên cạnh là kỹ thuật viên của Bến Thành Ford lái. Kết luận: do bộ rãnh quá sâu của bộ vỏ Dunlop. Vỏ này em mua lại xe thấy còn mới nên rất êm, nhưng rãnh gai sâu quá nên gây tiếng hú. Sau khi thay 4 cái vỏ B/S thì hết hẳn tiếng hú.