Tập Lái
22/3/07
26
0
0
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Bác có thể nói rõ cho em được ko? Khóa như nào? thiệt hại khoảng bao nhiêu nhỉ? Giờ e xuống xe cứ phải cắm chìa khóa vào khóa cửa, trước khi xuống phỉa chốt từng từng cửa. Bất tiện quá! Mà em muốn lắp loại Steel mate, e lắp 1 cái cho xe máy dùng mấy năm mà chẳng sao cả.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/4/06
2.447
13.563
113
TP. HCM
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

chào bác, lúc trước em lắp khóa điện TT điều khiển từ xa cho con CD5 giá 600 k, bây giờ vân thế, xe bác không có khóa trung tâm nên phải lắp thêm 4 cái khóa TT ở 4 cánh cửa, và một bộ diều khiên từ xa, thời gian lắp khoảng 2-3 h, giá trọn gói 600.000 đ, lắp ở tiệm Tâm, trên ADV gấn ĐH sư phạm

còn về vụ trợ lực em nghĩ bác nên lắp vì trong đk có ghi thì bác đừng lo, lắp ở Quan vũ cách đó khoang 500m, giá khoảng 3tr- 3.5 tr cho Lanos, vì em thấy CD5 đã nặng rùi thì Lanos còn nặng hơn
 
KVL confirmed
Hạng F
4/12/05
5.345
303
83
Hồ Chí Minh
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

sao lúc mua bác ko tìm 1 em SX cho khỏi lăn tăn ... ???
 
Tập Lái
22/3/07
26
0
0
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Trợ lực thì chắc e để vậy đi thôi chứ e lái cũng vẫn thấy bt, mà các bác đều nói là ko nên can thiệp vào hệ thống lái. Hôm nào rảnh đi lắp bộ khóa thôi vậy. Cám ơn các bác nhé!
 
Tập Lái
28/3/07
19
0
0
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Bác Bean giống mình quá đang có những trăn trở như bác vậy, chắc bắt chước vậy luôn nhưng đạn còn yếu quá phải ráng kiếm để làm kính bấm cho tiện chứ quay bực mình quá !
 
Tập Lái
22/3/07
26
0
0
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Trích đoạn: tybolove

Bác Bean giống mình quá đang có những trăn trở như bác vậy, chắc bắt chước vậy luôn nhưng đạn còn yếu quá phải ráng kiếm để làm kính bấm cho tiện chứ quay bực mình quá !


Em lắp khóa rồi bác ạ, bộ khóa tổng + điều khiển từ xa + công lắp = 400k. Nếu có chức năng báo động thì = 600K, e ko lắp báo động vì chỗ nhà e để xe mấy ngày ngoài cửa vẫn OK.:D

Họ bảo lắp 2 kính trước điện = 800K nhưng e ko lắp vì thấy các bác có xe kính điện zin mà đến đó sửa nhiều quá, chắc chất lượng loại 800K cũng ko tốt lắm, có bác đến sửa còn bảo e là cứ để thế mà dùng, lắp kính điện vào thì nhớ mang theo cái búa có gì còn đập kính vì ko hạ được.:D. mà để kính quay tay còn an toàn cho trẻ nhỏ nữa bác ạ.

Xe e giờ đi ngon lắm, hơn xe máy nhiều :D:D:D
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Trích đoạn: mr_bean

Họ bảo lắp 2 kính trước điện = 800K nhưng e ko lắp vì thấy các bác có xe kính điện zin mà đến đó sửa nhiều quá, chắc chất lượng loại 800K cũng ko tốt lắm, có bác đến sửa còn bảo e là cứ để thế mà dùng, lắp kính điện vào thì nhớ mang theo cái búa có gì còn đập kính vì ko hạ được.:D. mà để kính quay tay còn an toàn cho trẻ nhỏ nữa bác ạ.

Trước đây tôi có xe Fiat cũng lắp thêm kính điện, và cũng 1 lần phải thay motor bên phụ. Lý do là loại motor lắp thêm không có bộ phận tự ngắt khi kính lên hết hoặc xuống hết. Người dùng không biết cứ bấm khi kính đã lên/xuống hết, dẫn đến vỡ cục caosu giảm chấn trong motor, thế là phải thay. Hoặc không vỡ caosu thì cháy motor.
Nếu chỉ có mình bác lái xe thì nên lắp kính điện. Còn nếu xe hay cho mượn, hoặc nhiều người sử dụng, thì ... tùy.

Nếu bác là kỹ sư điện, thì có thể chế bộ bảo vệ motor, bằng cách kiểm tra dòng chạy qua motor. Khi kẹt motor do bấm cố, thì dòng tăng lên, bác làm cái mạch ngắt điện đi, delay 5 giây thì nối lại.
 
Tập Lái
22/3/07
26
0
0
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Trích đoạn: KhanhLinh

Trích đoạn: mr_bean

Họ bảo lắp 2 kính trước điện = 800K nhưng e ko lắp vì thấy các bác có xe kính điện zin mà đến đó sửa nhiều quá, chắc chất lượng loại 800K cũng ko tốt lắm, có bác đến sửa còn bảo e là cứ để thế mà dùng, lắp kính điện vào thì nhớ mang theo cái búa có gì còn đập kính vì ko hạ được.:D. mà để kính quay tay còn an toàn cho trẻ nhỏ nữa bác ạ.

Trước đây tôi có xe Fiat cũng lắp thêm kính điện, và cũng 1 lần phải thay motor bên phụ. Lý do là loại motor lắp thêm không có bộ phận tự ngắt khi kính lên hết hoặc xuống hết. Người dùng không biết cứ bấm khi kính đã lên/xuống hết, dẫn đến vỡ cục caosu giảm chấn trong motor, thế là phải thay. Hoặc không vỡ caosu thì cháy motor.
Nếu chỉ có mình bác lái xe thì nên lắp kính điện. Còn nếu xe hay cho mượn, hoặc nhiều người sử dụng, thì ... tùy.

Nếu bác là kỹ sư điện, thì có thể chế bộ bảo vệ motor, bằng cách kiểm tra dòng chạy qua motor. Khi kẹt motor do bấm cố, thì dòng tăng lên, bác làm cái mạch ngắt điện đi, delay 5 giây thì nối lại.


Xe e thì chỉ mình e lái thôi. Em cũng đã nghĩ và định làm như bác bảo, nhưng thấy chẳng mấy khi lên xuống kính nên chẳng cần thiết. Đúng như có bác Duy siena bảo ở trên là xe đua nó có kính điện đâu. :D


À mà cái dây cao áp nó có làm xe tốn xăng ko bác bác nhỉ? E định thay mấy cái dây cao áp, chỗ bán họ bảo 120K 1 bộ. Sao lại rẻ thế nhỉ???????
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Các bác giúp e sửa con lanos cỏ cái!

Ồ Bác Mr_bean có vợ 2 ngon rồi !
clapping_hand.gif
Đúng như bác khanhlinh nói nếu chế lại cửa điện mà thêm điện tử thì hơi rắc rối , xe em chỉ đơn giản là chọn cái bánh răng hình cánh quạt vừa đủ thời gian cửa lên xuống ,khi hết răng thì cứng cửa nhưng nếu cho ai mượn xe đi cũng hồi hộp lắm , sợ ai xỉn xỉn bấm hoài mà không buông ra là ....tiêu !.