Xe bác bị tình trạng như trên thể hiện khả năng chạy cầm chừng(idle,ga angti)kém,cảm biến O2 nếu nó hư thì khi nổ máy bác ngửi được ngay mùi nồng hắc của xăng sống liền(cái này cũng mắc tiền và phải xác định chính xác cái nào chứ thay cả 4 cái thì toi),nếu lọc xăng tới hạn thay thì bác nên thay cũng được,nếu có hiện tượng bỏ máy thì khi bác kiểm tra phần điện sẽ báo lỗi miss fire ngay.E thì style CNLer đoán là bản chất ở đây việc điều chỉnh tỉ lệ Air/fuel có vần đề=>yếu tố đầu vào ECU ko chính xác=>đường nạp phía sau cảm biến đo gió có thể bị rò rĩ dẫn đến lượng gió vào thực tế khác với thông số mà Air mass sensor gửi về bác có thể tháo ra vệ sinh tiện thể kiểm tra các ron cao su chỗ khớp nối luôn,nếu cảm biến O2 hư thì động cơ chỉ hoạt động theo chu trình mở(open loop control) cũng có thể gây rung,chưa thấy bác nhắc kiểm tra bobine xem có nứt ko...trên Os có bác taybien có nhiều kinh nghiệm về Mer bác có thể tham khảo bác ấy!!!!