Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Chào các bác,
Lúc đầu em muốn sửa chữa, nâng cấp em E46 325i, sau đó máu mê em E60, và nay suy nghỉ kỹ em quyết định quay về mong muốn ban đầu, muốn tiếp tục gắn bó với V2 E46.
Em không am hiểu về kỹ thuật xe. Không ở tại Sài Gòn. Vì vậy rất lung túng để thực hiện mong muốn của mình.
Em đã đọc các bài viết trên Diễn đàn, từ đó em chắp vá đưa ra phương án sửa chữa, nâng cấp E46, mong các bác am hiểu, đã - đang gắn bó yêu thương với em E46 325i góp ý nhiệt tình cho phương án của em nhé. Trước mắt Em mong muốn có được một chiếc xe chạy SƯỚNG đúng với chất BMW thôi, còn làm đẹp nội ngoại thất thì để cho kế hoạch tiếp theo.
1. Thông tin về em E46 325i của em:
Sinh ra cuối 2004; Đăng kiểm lần đầu đầu năm 2006; Về ở với em từ 2011. Đã thay, sửa chữa thời gian qua: Tháng 5/2011: Thay lọc nhớt hợp số; Thay nhớt hợp số; Thay 2 cao su giảm chấn ống nhún (trước-sau) và chụp bụi ống nhún; thay 2 cao su giảm chấn ống nhún trước; Thay 2 ống nhún – sau; Thay cao su chữ U thanh giằng sau; Thay buly bạc đạn tăn đưa dây curou Tháng 7/2011: Thay cao su sim lóc bợ chữ A trước; Phục hồi rôtin trụ chữ A dưới; Thay cao su chữ U thanh giằng trước; Thay rôtin thanh giằng trước; Thay rôtin nhàu bợ chữ A sau Tháng 12/2011: Thay Ron cacte nhớt, Ron nắp cò, Dây curoa trong; Phốt dầu cốt máy, seal xương hàn giải nhiệt nhớt Tháng 11/2013: Thay giàn lạnh; Rotuyn bợ A trước trái-phải; Cao su bợ A trước trái – phải; Cao su thanh giằng trước trái – phải; Dây coroa ngoài; Rotuyn lái trong trước trái-phải; Rotuyn thanh giằng trước trái-phải; Lọc gió máy lạnh

2. Phương án:

a) Các hạng mục muốn thay, sửa chữa:
Hệ thống lái:
- Thay Bơm trợ lực lái (Loại thiết kế chống gãy cốt trục bơm)
- Cân chỉnh độ chụm, góc lái
- Phục hồi thước lái
- Thay ống dẫn dầu dưới bình dầu
- Lắp thêm Strutbar ( thanh giằng)
Máy:
- Bảo dưỡng toàn bộ động cơ: cổ hút, dàn cò, bướm ga, ..
- Thay MAF.
- Thay bộ bugi, bô bin
- Thay Bơm xăng
Gầm:
- Thay 2 cao su chân máy, cao su hộp số.
- Thay cao su chụp thước lái.
- Thay 8 má phanh và bộ dĩa phanh trước – sau
- Thay Phuộc Koni FSD và Thay Lò so stock
- Thay Lốp Goodyear
Làm mát:
- Bảo dưởng lại toàn bộ dàn cooling và thay nước làm mát mới
- Thay Hệ thống ống nước, van hằng nhiệt.
- Thay bơm nước làm mát, loại performance

b) Nơi thực hiện:
Em xem các thông tin từ Diễn đàn và em chọn Gara Auto’s Only ở 276 Nguyễn Văn Linh (chứ em chưa đến đây)
c) Cách thực hiện:
Sau khi nhận được ý kiến tư vấn của các bác, em sẽ hoàn chỉnh và liên hệ với Gara. Đặt vấn đề để Gara hiểu ý mình muốn và tư vấn. Gara báo giá. Em sẽ chuyển tiền cho Gara theo thỏa thuận. Đúng hẹn em đưa xe đến Gara. Thực tế phát sinh thêm thì thống nhất với Gara. Hoàn tất em mang xe về.
Em cám ơn!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chào bác,
Nhìn các mục bác muốn làm mà thấy chóng mặt luôn áh! Làm thì tốt nhưng nên xem và lên kế hoạch từ từ và lâu dài cho hợp lý thì hay hơn. Một số phụ tùng bác đã thay khá nhiều rồi, em chỉ góp ý như sau:

1. Trước mắt bác phải cho kiểm tra xe lại trước, xem các hạng mục nào cần thay - cố gắng tập trung vào các mục bị hư hỏng hoặc đã xài lâu mà hỏng cái là nằm đường như hệ thống coolant, bơm xăng.

2. Còn mục tiếp theo về phần trợ lực lái thì phải kiểm tra xem hệ thống trợ lực tình trạng ra sao rồi, mới biết và thay được, thước lái em nghĩ cố gắng nếu phục hồi phải bắt làm như cũ chứ kg sẽ mất hết cảm giác lái, cái này thường hư bơm trợ lực và ống dẫn dầu cao áp hơn.

3. Về phần máy bác nên xem thêm bơm chân kg, chú ý bơm xăng, kiểm tra bobin cứ tận dụng hết mức, sợ thì mua 1,2 cây thủ sẵn trong xe, hư lấy ra thay ngay. MAF là một thứ cũng nên thay nếu ga kg đều. Cho súc béc hoặc súc foam khoang máy nổ luôn, vệ sinh kim phun....

4. Hệ thống khung gầm, phuộc: cái này phải cần kiểm tra thì mới cho ra được cái nào nên làm. Nếu đã chọn thay phuộc Koni FSD thì xài chung với lò xo stock của xe (nếu kg có thì mua về cũng rẻ)

Các mục khá là nhiều đó, em nghĩ bác cứ xử từng phần.
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Chào các bác,
Lúc đầu em muốn sửa chữa, nâng cấp em E46 325i, sau đó máu mê em E60, và nay suy nghỉ kỹ em quyết định quay về mong muốn ban đầu, muốn tiếp tục gắn bó với V2 E46.
Em không am hiểu về kỹ thuật xe. Không ở tại Sài Gòn. Vì vậy rất lung túng để thực hiện mong muốn của mình.
Em đã đọc các bài viết trên Diễn đàn, từ đó em chắp vá đưa ra phương án sửa chữa, nâng cấp E46, mong các bác am hiểu, đã - đang gắn bó yêu thương với em E46 325i góp ý nhiệt tình cho phương án của em nhé. Trước mắt Em mong muốn có được một chiếc xe chạy SƯỚNG đúng với chất BMW thôi, còn làm đẹp nội ngoại thất thì để cho kế hoạch tiếp theo.
1. Thông tin về em E46 325i của em:
Sinh ra cuối 2004; Đăng kiểm lần đầu đầu năm 2006; Về ở với em từ 2011. Đã thay, sửa chữa thời gian qua: Tháng 5/2011: Thay lọc nhớt hợp số; Thay nhớt hợp số; Thay 2 cao su giảm chấn ống nhún (trước-sau) và chụp bụi ống nhún; thay 2 cao su giảm chấn ống nhún trước; Thay 2 ống nhún – sau; Thay cao su chữ U thanh giằng sau; Thay buly bạc đạn tăn đưa dây curou Tháng 7/2011: Thay cao su sim lóc bợ chữ A trước; Phục hồi rôtin trụ chữ A dưới; Thay cao su chữ U thanh giằng trước; Thay rôtin thanh giằng trước; Thay rôtin nhàu bợ chữ A sau Tháng 12/2011: Thay Ron cacte nhớt, Ron nắp cò, Dây curoa trong; Phốt dầu cốt máy, seal xương hàn giải nhiệt nhớt Tháng 11/2013: Thay giàn lạnh; Rotuyn bợ A trước trái-phải; Cao su bợ A trước trái – phải; Cao su thanh giằng trước trái – phải; Dây coroa ngoài; Rotuyn lái trong trước trái-phải; Rotuyn thanh giằng trước trái-phải; Lọc gió máy lạnh

2. Phương án:

a) Các hạng mục muốn thay, sửa chữa:
Hệ thống lái:
- Thay Bơm trợ lực lái (Loại thiết kế chống gãy cốt trục bơm)
- Cân chỉnh độ chụm, góc lái
- Phục hồi thước lái
- Thay ống dẫn dầu dưới bình dầu
- Lắp thêm Strutbar ( thanh giằng)
Máy:
- Bảo dưỡng toàn bộ động cơ: cổ hút, dàn cò, bướm ga, ..
- Thay MAF.
- Thay bộ bugi, bô bin
- Thay Bơm xăng
Gầm:
- Thay 2 cao su chân máy, cao su hộp số.
- Thay cao su chụp thước lái.
- Thay 8 má phanh và bộ dĩa phanh trước – sau
- Thay Phuộc Koni FSD và Thay Lò so stock
- Thay Lốp Goodyear
Làm mát:
- Bảo dưởng lại toàn bộ dàn cooling và thay nước làm mát mới
- Thay Hệ thống ống nước, van hằng nhiệt.
- Thay bơm nước làm mát, loại performance

b) Nơi thực hiện:
Em xem các thông tin từ Diễn đàn và em chọn Gara Auto’s Only ở 276 Nguyễn Văn Linh (chứ em chưa đến đây)
c) Cách thực hiện:
Sau khi nhận được ý kiến tư vấn của các bác, em sẽ hoàn chỉnh và liên hệ với Gara. Đặt vấn đề để Gara hiểu ý mình muốn và tư vấn. Gara báo giá. Em sẽ chuyển tiền cho Gara theo thỏa thuận. Đúng hẹn em đưa xe đến Gara. Thực tế phát sinh thêm thì thống nhất với Gara. Hoàn tất em mang xe về.
Em cám ơn!
Bác làm hết các hạng mục trên mà giao toàn bộ cho gara cũng chết tiền...
E thấy mấy món bác cần thay...có thể tự mua về dc...
Nếu bác đã có kế hoạch dọn xe thì nên đặt mua hàng từ từ (vì đem tới gara ngta cũng đặt hàng,ko có ngay) khi nào hàng về đầy đủ bác đem xe tới nhờ gara làm lun 1 thể...Với lại đồ mình tự mua yên tâm hơn.
 
Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Cám ơn ý kiến Bác Moon và Bác AnhTuan.
Các bác góp ý cụ thể cho em xe E46 325i sau 10 năm thì hạng mục nào, chi tiết nào phải thay, phải ktra để thay - để phục hồi. Vì em đã đã vào gara thì chỉ khi có bệnh và xử lý thôi.
Bác Moon có nói phục hồi thước lái phải đạt như cũ= nội dung này chỗ nào chuyên vấn đề này không, trên Diễn đàn em nghe đến Bác Quang Vũ.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Cái này phải đem xe đi khám tổng quát mới biết dc bác ơi.Nói chung để dọn xe cho nó hoàn chỉnh thì mất nhìu thời gian lắm,bác cứ cho đi khám tổng quát trc đã rồi đem cái giấy khám bệnh ra,bắt đầu làm từng bước,từng khâu một.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Vấn đề là bác này hình như ko phải ở HCM hay HN, nên nếu làm tư từ cũng hơi khó cho bác ấy về vấn đề đi lại, cơ mà nếu bác làm 1 lèo như vậy em nghĩ nó có nhiều cái phí quá, vd như mấy món bác nêu có thể còn tốt thì sao, chi phí làm hết cái list chắc gần 1/3 cái xe rùi, em kinh qua vụ của bác rùi nên em hiểu....thậm chí đa số xe em còn làm trong EA đóa, giờ mặc dù đang chạy f10 nhưng em vẫn xác định là sẽ tiếp tục chạy E46 lâu dài...đây
 
  • Like
Reactions: NghiMi
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
E cũng đâu có ở SG hay HN a Mèo...cứ khám tổng quát đã rồi đặt hàng từ từ...có những món gara ở tỉnh vẫn thay dc...vấn đề là mình có đồ tha hay ko thôi...vd như Phuộc + lò xo,bugi,bobin,lọc gió lọc nhớt lọc xăng...
 
Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Em ở giữa Đà Nẵng với Sài Gòn đúng như Bác Cat nói.
Em đã xem bài Bác AnhTuan dọn xe, Em không thể tự mua và làm như Bác được. Nói như Bác thì đi khám tổng quát là phải vào EA ở Sài Gòn thôi chứ ngoài em khám tổng quát cũng không có kết quả như các bác nói đâu.
Vì vậy ý em muốn là với kinh nghiệm của các bác, thì em sẽ có được một danh mục cần làm. Em sẽ mang xe đến Gara trong Sài Gòn kiểm tra theo danh mục đó: cái nào còn tốt thì thôi, còn tạm tạm thì thay hoặc phục hồi (nếu chi phí em chịu được)
Cám ơn các bác đã quan tâm đến mong muốn của em!
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Mình có 1 cái list hồi trước lúc mới lấy xe về, làm trong EA, ko biết gửi cho bác cách nào đây.