Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Hỏng tới đâu , sửa tới đấy. Cái list đó mà khoán thẳng cho gara. Thế nào cũng quát ngoài 100T.
Môt chiếc E46 muốn làm ngon + rẻ + chất thì chạy lòng vòng phải vài chổ. Vì mổi chổ chuyên 1 thứ. Gầm chuyên gầm, đồng sơn chuyên đồng sơn. máy chuyên máy, dàn lạnh chuyên dàn lạnh ... Có những gara lớn có thể làm tổng hợp. Nhưng vẩn không ngon bằng những chổ chuyên.

AE E46 SG đảm bảo cụ nào cũng rành vài gara
 
Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Em nhận được mail từ Bác Mèo rồi. Cám ơn!
Nhưng các hạng mục EA báo đều là có lỗi. Theo em nghỉ Khi kiểm tra mới biết được. Và các hạng mục này không có trong các hạng mục trong phương án em muốn sửa chữa, nâng cấp.
Xe em đã thực hiện theo hướng hư đến đâu sửa đến đó nên hiện tại em nghỉ là chưa hư hỏng, Tuy nhiên sửa chữa trước đây là để xe nó không hư và chạy được.
Đến bây giờ tình trạng xe em chạy không sướng nữa (chắc sắp đến lúc hư).
Mục đích của em lần này không phải sửa những chỗ hư để chạy được mà sửa chữa, phục hồi, thay thế đến kỳ để có chiếc xe chạy sướng.
Vì vậy mà em mới nghỉ đến chuyện thay phuộc Koni; máy - ga phải bốc, mượt; hệ thống lái cho lại cảm giác BMW ...
Em xin giải bày thêm ý muốn của mình.
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
49
TP HCM
Em gửi để bác tham khảo thôi, phụ tùng của dàn gầm, hoặc không dính đến máy thì bác nên làm bên ngoài cho rẻ, còn đính đến máy móc bác nên vô EA kiểm tra và làm ở đó cho yên tâm.

Những thứ em gửi bác không phải tất cả đều hư, nhưng do đến định kỳ nên EA khuyến cáo nên thay thế hoặc bảo dưỡng để tránh nằm đường bất ngờ đó, tuy nhiên sau khi em đã làm hết bấy nhiêu đó mà vẫn nằm đường như thường:).

nhiều bác không quan tâm, chứ mấy cái ron, đường ống...lâu ngày nó dễ mục và bung ra bất cứ lúc nào nhé.
Đôi lời chia sẻ cùng bác, à mà bác ở đâu nhỉ, lễ 30/4 này có thể em sẽ ra đến PR, nếu bác có gần đó thì em mời bác cafe.
 
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Để cái xe về lại gần như ban đầu,bác nên chia ra vầy cho dễ nhé rồi bắt tay làm từng phần.
1.Máy và các chi tiết liên quan: MAF,bugi,bobin,lọc gió động cơ,lọc nhớt,nhớt,bơm xăng,lọc xăng(mấy món này e nghĩ nếu bác mày mò có thể mua đồ tự thay dc vài thứ,ko thì bác lên youtube tìm và xem bọn tây nó hướng dẫn từng hạng mục,cũng ko phức tạo lắm.Riêng phần xúc béc phun,vệ sinh kim phun,vệ sinh bướm ga,cổ hút bác ra gara.Cao su chân máy, cao su chân hộp số mua về ra gara thay dc.
2.Hệ thống lái: Bơm dầu trợ lực(chưa hư thì ko cần thay),hệ thống dầu trợ lực,nếu ống dẫn dầu bên dưới bình dầu trợ lực bị rò thì ra gara bấm ống mới(gara địa phương bấm cũng dc),xã bỏ hết dầu cũ ,châm dầu mới(vì nếu xúc rữa hệ thống này phải làm rất kỹ...ko thì toi lun cái bơm trợ lực).Thước lái nếu bị xì thì nhờ gara địa phương tháo ra (đội xe lên là tháo dc) gửi vô sg chỗ Quang Vũ phục hồi (nếu bác cho xe vô dc cành tốt vì tới dàm gầm cũng sẽ làm chỗ này cho yên tâm)
3.Gầm + Phuộc: nếu bác dùng Koni FSD thì bác nên đặt hàng trc,về là để sẵn chờ bảo dưỡng gầm rồi thay vô lun.Dàn gầm nếu bác vô dc Quang Vũ thì khoẻ,ko thì ship về nhờ gara thay cũng dc.(Nếu bác có ý định vô thì chạy ra QV)
Làm hết mấy mục đó là xe bác về dc 80% rồi đó.
Ah còn dàn lạnh nếu bác có ý định thay thì cũng nên đặt về lun nhé.
Hệ thống ống giải nhiệt thì phải vô gặp bác Sơn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/2/15
113
69
28
Em thấy xe em xì nhớt cũng nhiều, các bác xem nên mang xe ra gara nào thì xử lý xì nhớt tốt ạ.
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Tập Lái
11/12/13
37
13
8
Em xin hỏi thêm Bác Mèo là đưa xe vô EA để kiểm tra và cho ra danh mục kết quả như Bác đã làm thì từ lúc họ nhận xe đến lúc mình lấy xe mất mấy ngày? EA kiểm tra bằng máy hay họ tháo ra kiểm tra từng thứ một?
 
  • Like
Reactions: Võ NHư Đáng