Tập Lái
6/6/14
22
3
3
41
khoảng tay lái nặng thì chắc do lâu ngày không có dầu nhớt bôi trơn nên thành ra thế thôi
 
Hạng B1
3/6/14
56
7
8
43
Trước em cũng bị khoảng tay lái, kì đó lái xe cũng dữ dằn lắm, ra sửa thì bị chùng dây cua roa, nên thay dây là xong
 
Tập Lái
6/6/14
43
2
8
43
Kĩ nữa thì nên vệ sinh túi lọc, thêm dầu nhớt boi trơn là nhẹ đi hẳn ah`,
 
Hạng B1
3/6/14
56
4
8
34
Kĩ nữa thì nên vệ sinh túi lọc, thêm dầu nhớt boi trơn là nhẹ đi hẳn ah`,
Em thấy mấy lỗi vặt này do bác thớt không đi bảo hành kiểm tra định kì nên thành ra thế thôi, chứ có gì đâu
 
Tập Lái
6/6/14
41
3
8
43
Tốn vài trăm mang ra cho thợ sửa là ngon lành, chỉ sợ chỗ nào thấy ít rồi vẽ nhiều kiếm thêm thì khổ
 
Hạng B1
3/6/14
66
11
8
42
Nhiều chỗ thấy khách lạ lạ vào là được dịp tới luôn, có kì đi thấy ông khách lạ vào, chủ gara xã hết xe rồi phán này nọ, không phải dân kĩ thuật thế là toi ngay, mất mớ tiền
 
Hạng B2
17/9/15
130
2.962
93
XXXX
Thân ái chào các bác, hơn nửa tháng nay cô vợ 2 em có tí vấn đề về sức khỏe muốn hỏi thăm các bác xem đang bị bệnh gì để em biết mà chữa.
_ Tay lái nó nặng hơn trước (đánh lái hơi khó, phải dùng sức), xe chạy cũng bị trì không tiến lên hẳn mà cứ bị khựng (hiện tượng này chừng 4-5 ngày mới bị 1 lần). 4,5 ngày mới bị 1 lần khả năng ko phải là dầu trợ lực lái thiếu mà thiếu dầu bôi trơn 1 khớp nào đó ở hệ thống lái làm mòn chi tiết, và lúc khớp thì nó nhẹ, lúc không khớp thì thấy nó nặng.
_ Hơn nữa em có cảm giác là xe lệch về một bên, dù đang đi trên đường bằng phẳng (lốp xe thì em mới thay cách đây 1 năm, gai gốc còn mới). Xe lệch, mà tiến lên lại bị khựng: khả năng kiểm tra lại bánh có bị rơ ko, khả năng là ko bị rơ mà do lỗi ở phần trên, lỗi thước lái.
_ Tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn trước: ngày trước 1 lần đổ xăng đầy bình thì em chạy được khoảng gần 1 tuần, mà nay cũng với đầy bình với khung đường bấy nhiêu như thường lệ mà đi chừng có 4 ngày phải tiếp nhiên liệu. Tiêu hao nhiên liệu thì vô vàn nguyên nhân, có thể do rò rỉ, có thể là vì không khí vào ko đủ, hoặc là bugi đánh lửa ko tốt. Hãy kiểm tra bugi và áp suất buồng đốt trước.
Tại dạo này em cũng bận, chưa rảnh để đưa vợ đi khám nên giờ lên đây hỏi các bác trước để chuẩn bị tâm lý :(:(:(. Xe em là con Mazda 2.
_ Tay lái nó nặng hơn trước (đánh lái hơi khó, phải dùng sức), xe chạy cũng bị trì không tiến lên hẳn mà cứ bị khựng (hiện tượng này chừng 4-5 ngày mới bị 1 lần). 4,5 ngày mới bị 1 lần khả năng ko phải là dầu trợ lực lái thiếu mà thiếu dầu bôi trơn 1 khớp nào đó ở hệ thống lái làm mòn chi tiết, và lúc khớp thì nó nhẹ, lúc không khớp thì thấy nó nặng.
_ Hơn nữa em có cảm giác là xe lệch về một bên, dù đang đi trên đường bằng phẳng (lốp xe thì em mới thay cách đây 1 năm, gai gốc còn mới). Xe lệch, mà tiến lên lại bị khựng: khả năng kiểm tra lại bánh có bị rơ ko, khả năng là ko bị rơ mà do lỗi ở phần trên.
_ Tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn trước: ngày trước 1 lần đổ xăng đầy bình thì em chạy được khoảng gần 1 tuần, mà nay cũng với đầy bình với khung đường bấy nhiêu như thường lệ mà đi chừng có 4 ngày phải tiếp nhiên liệu. Tiêu hao nhiên liệu thì vô vàn nguyên nhân, có thể do rò rỉ, có thể là vì không khí vào ko đủ, hoặc là bugi đánh lửa ko tốt. Hãy kiểm tra bugi và áp suất buồng đốt trước.
 
  • Like
Reactions: lnghship
Tập Lái
6/6/14
27
3
3
thế thì phải trang bị, sửa sang xe trước đi bác ơi, hàng tháng đi kiểm tra xe chẳng hạn
 
Hạng B1
3/6/14
63
6
8
33
khoảng này chắc do lốp lâu ngày không chăm nên nó thế, cụ thử mang ra ngoài xem sao