cái này tuỳ, bác xem xe làm sao đã.
Xe em vừa bán 20k mà em còn nghĩ rẻ.... sau em lại đi xin mua lại về nghịch ngắm.
Tất nhiên, gần như xe em mức độ bảo dưỡng vượt quá cả con merc, em mà bán dám đảm bảo bảo hành 1 năm.
Magnus thì nói chung bác thích nó thì mua sẽ xứng đáng, thể nào nó cũng nhiễu một tí. Lúc nào nó nhiễu bác lên đây hỏi anh em giúp cho, không có gì khó hết hehe
Xe em vừa bán 20k mà em còn nghĩ rẻ.... sau em lại đi xin mua lại về nghịch ngắm.
Tất nhiên, gần như xe em mức độ bảo dưỡng vượt quá cả con merc, em mà bán dám đảm bảo bảo hành 1 năm.
Magnus thì nói chung bác thích nó thì mua sẽ xứng đáng, thể nào nó cũng nhiễu một tí. Lúc nào nó nhiễu bác lên đây hỏi anh em giúp cho, không có gì khó hết hehe
MagnusL6 nói:cái này tuỳ, bác xem xe làm sao đã.
Xe em vừa bán 20k mà em còn nghĩ rẻ.... sau em lại đi xin mua lại về nghịch ngắm.
Tất nhiên, gần như xe em mức độ bảo dưỡng vượt quá cả con merc, em mà bán dám đảm bảo bảo hành 1 năm.
Magnus thì nói chung bác thích nó thì mua sẽ xứng đáng, thể nào nó cũng nhiễu một tí. Lúc nào nó nhiễu bác lên đây hỏi anh em giúp cho, không có gì khó hết hehe
Cám ơn bác MagnusL6,bác mà tư vấn là em yên tâm rồi.Xe em xem đúng đời 2004,L6 2.5.Em đang lưởng lự vì sợ dòng này rất kén thợ
Bạn nói đúng đó, dòng xe này không phải gâra nào cũng vọc được, phải đem tới gara của nó mới có máy set scan tìm lỗi. Hôm qua có tay thợ ở Daewoo Sư vạn hạnh điện thoạicho tôi nói nguyên dàn thợ ở đó mới nghỉ hết, kể cả tay Tân trưởng bảo hành, hỏi sao hắn mới nói chán quá, toànkhách tới chửi không hà, vì xe daewoo dỏm quá. Hồi đó mình cũng chạy xe này, ăn rồi đi gara riết thợ nào cũng quen. Theo tôi, bạn kiếm chiếc Toyota đèn bông 2.2 chừng 20-22k chạy sướng hơn, vừa đẹp vừa ổn định, bán lại cũng dễ.Wild Cat nói:MagnusL6 nói:cái này tuỳ, bác xem xe làm sao đã.
Xe em vừa bán 20k mà em còn nghĩ rẻ.... sau em lại đi xin mua lại về nghịch ngắm.
Tất nhiên, gần như xe em mức độ bảo dưỡng vượt quá cả con merc, em mà bán dám đảm bảo bảo hành 1 năm.
Magnus thì nói chung bác thích nó thì mua sẽ xứng đáng, thể nào nó cũng nhiễu một tí. Lúc nào nó nhiễu bác lên đây hỏi anh em giúp cho, không có gì khó hết hehe
Cám ơn bác MagnusL6,bác mà tư vấn là em yên tâm rồi.Xe em xem đúng đời 2004,L6 2.5.Em đang lưởng lự vì sợ dòng này rất kén thợ
Thân
Xe này đi ngon, gầm sàn êm. giá cả hợp lý. Còn chuyện hư hỏng xe nào chả có chứ đâu phải xe DW. Chế độ đãi ngộ của thằng Vidamco như hạch nên thợ nó nghỉ hết là phải. Còn bác mèo hoang muốn thợ cỡ nào: trưởng KT hay KT chính chuyên trị Magnus thì cứ liên hệ mình chứ thông tin thì vô vàn, phải sàng lọc bác ạ. Nhưng hiện tại thì đừng có chui vào mấy hãng nhé.
Yes, nói chung mình bảo đâu thợ làm đấy thì ok, còn bọn thợ bất lương trong hãng chỉ để nó găm đồ ra cho mình thôi (giá 1/2).
Về xe em khuyên bác wildcat thế này, nếu bác mua các xe hãng lớn như kiểu toyota, honda... cái bác được là phụ tùng dễ kiếm (hàng nhái cũng nhiều), thợ sửa dễ, chất lượng tốt - mà chính xác là "xuất xưởng đồng đều về chất lượng" vì bọn nó có quy trình quản lý rất khoa học. Xe nó chả phải là loại tốt thì cũng xấu đều... hơn tốt lỏi.
Cái bác không được là gì, làm gì có cái gì tốt và rẻ?? Nhất là khi đến trẻ con mồm cũng biết toyota là tốt. Vậy bác sẽ không có cái sướng nho nhỏ là xe em ít tiền mà ngon. Như em, xe hàn quốc về thực chất nhiều model cá biệt rất được khi so sánh chất và tiền -> không phải tất cả.
Vậy bác mua xe, nếu là cái xe mà bác phải dành dụm mà mua... thứ nhất đi xe ô tô rất phê, thứ hai bác phải thích nó.. thích quan trọng hơn tất cả. Mua là một chuyện nhưng sau này xe nó tốt hơn hay kém đi đều do bác còn thích nó hay không.
Về xe em khuyên bác wildcat thế này, nếu bác mua các xe hãng lớn như kiểu toyota, honda... cái bác được là phụ tùng dễ kiếm (hàng nhái cũng nhiều), thợ sửa dễ, chất lượng tốt - mà chính xác là "xuất xưởng đồng đều về chất lượng" vì bọn nó có quy trình quản lý rất khoa học. Xe nó chả phải là loại tốt thì cũng xấu đều... hơn tốt lỏi.
Cái bác không được là gì, làm gì có cái gì tốt và rẻ?? Nhất là khi đến trẻ con mồm cũng biết toyota là tốt. Vậy bác sẽ không có cái sướng nho nhỏ là xe em ít tiền mà ngon. Như em, xe hàn quốc về thực chất nhiều model cá biệt rất được khi so sánh chất và tiền -> không phải tất cả.
Vậy bác mua xe, nếu là cái xe mà bác phải dành dụm mà mua... thứ nhất đi xe ô tô rất phê, thứ hai bác phải thích nó.. thích quan trọng hơn tất cả. Mua là một chuyện nhưng sau này xe nó tốt hơn hay kém đi đều do bác còn thích nó hay không.
Magnus thì công nhận ngon, máy rất êm, phọt đẹp, sang, nội thất chuẩn, đủ tiện nghi. Tuy nhiên nó có mấy nhược điểm làm người đã từng mê nó như tui riết cũng phải nản:
- Phụ tùng rất khó kiếm. Đặt ở hãng có khi cả tháng chưa có. Có lần tui hư con cảm biến oxy chờ gần 2 tháng, hư cái này nó chạy hao xăng bà cố luôn. Còn bộ dây điện thì trả tiền trước đợi hơn 1 tháng mới có. Bộ dây điện động cơ, dây hộp số chất lượng thấp, hay chạm mạch lung tung. Bọn Vidamco rấ tệ, ngưng sản xuấ là cắt luôn cung cấp phụ tùng luôn, đem con bỏ chợ. Có lần tui hỏi mấY anh em ở Vidamco là tại sao hãng không thiết kế các đời sau-như Captiva chẳng hạn, có phụ tùng tương tự như Magnus để dễ thay thế thì họ nói: VẬY MỚI LÀ NGU!
- Hay mất ổn định họng phun xăng--> máy cứ rung rung, cà giựt hoài. Mỗi lần vậy lại phải đi ga ra scan lại.
-Hộp số dở, chạy đường trường rất bực, có khi đạp miết không lên, qua mặt xe khác rất nguy hiểm. So với hộp số Toyota thì thua một trời một vực. (Mondeo 2.5 cũng bị kiểu này)
- Thiết kế hệ thống điện rất tệ, không ổn định, hay bị cháy đèn hold--> dính số không chạy nổi. Nghe mấy ông kỹ thuật Vidamco nói Captiva hình như cũng có lỗi thiết kế hệ thống điện, rất phưc tạp và rất khó sửa chữa.
- Cuối cùng là khá hao xăng. Chạy đường trường có thể 14l/100km, còn nội thành như SG thì...không biết đâu mà rờ. Từ khi đổi qua Toy, tôi thấy đỡ đổ xăng hẳn. Hồi đó chạy đi Phan thiết về thế nào cũng phải đổ thêm xăng trước khi về còn Toy dù 3.0 nhưng chạy đi chạy về vẫn chưa hết bình.
Xe bạn MagnusL6 nghe nói chi phí bảo dưỡng hơn cả mẹc thì tôi hiểu liền. Tui hồi đó cũng vậy, rất chịu thay đồ, đi bào dưỡng nhưng thiết là quá tốn tiền, quá mất công. Bán được nó mừng gần chết
Cũng là Hàn nhưng nghe nói Kia, Hyundai tốt hơn Daewoo nhiều
- Phụ tùng rất khó kiếm. Đặt ở hãng có khi cả tháng chưa có. Có lần tui hư con cảm biến oxy chờ gần 2 tháng, hư cái này nó chạy hao xăng bà cố luôn. Còn bộ dây điện thì trả tiền trước đợi hơn 1 tháng mới có. Bộ dây điện động cơ, dây hộp số chất lượng thấp, hay chạm mạch lung tung. Bọn Vidamco rấ tệ, ngưng sản xuấ là cắt luôn cung cấp phụ tùng luôn, đem con bỏ chợ. Có lần tui hỏi mấY anh em ở Vidamco là tại sao hãng không thiết kế các đời sau-như Captiva chẳng hạn, có phụ tùng tương tự như Magnus để dễ thay thế thì họ nói: VẬY MỚI LÀ NGU!
- Hay mất ổn định họng phun xăng--> máy cứ rung rung, cà giựt hoài. Mỗi lần vậy lại phải đi ga ra scan lại.
-Hộp số dở, chạy đường trường rất bực, có khi đạp miết không lên, qua mặt xe khác rất nguy hiểm. So với hộp số Toyota thì thua một trời một vực. (Mondeo 2.5 cũng bị kiểu này)
- Thiết kế hệ thống điện rất tệ, không ổn định, hay bị cháy đèn hold--> dính số không chạy nổi. Nghe mấy ông kỹ thuật Vidamco nói Captiva hình như cũng có lỗi thiết kế hệ thống điện, rất phưc tạp và rất khó sửa chữa.
- Cuối cùng là khá hao xăng. Chạy đường trường có thể 14l/100km, còn nội thành như SG thì...không biết đâu mà rờ. Từ khi đổi qua Toy, tôi thấy đỡ đổ xăng hẳn. Hồi đó chạy đi Phan thiết về thế nào cũng phải đổ thêm xăng trước khi về còn Toy dù 3.0 nhưng chạy đi chạy về vẫn chưa hết bình.
Xe bạn MagnusL6 nghe nói chi phí bảo dưỡng hơn cả mẹc thì tôi hiểu liền. Tui hồi đó cũng vậy, rất chịu thay đồ, đi bào dưỡng nhưng thiết là quá tốn tiền, quá mất công. Bán được nó mừng gần chết
Cũng là Hàn nhưng nghe nói Kia, Hyundai tốt hơn Daewoo nhiều
Last edited by a moderator:
dalatlegan nói:Xe này đi ngon, gầm sàn êm. giá cả hợp lý. Còn chuyện hư hỏng xe nào chả có chứ đâu phải xe DW. Chế độ đãi ngộ của thằng Vidamco như hạch nên thợ nó nghỉ hết là phải. Còn bác mèo hoang muốn thợ cỡ nào: trưởng KT hay KT chính chuyên trị Magnus thì cứ liên hệ mình chứ thông tin thì vô vàn, phải sàng lọc bác ạ. Nhưng hiện tại thì đừng có chui vào mấy hãng nhé.
Cám ơn bác nhé khi nào múc được em nó em liên hệ bác tìm thợ bảo hành