saigonnais nói:Magnus thì công nhận ngon, máy rất êm, phọt đẹp, sang, nội thất chuẩn, đủ tiện nghi. Tuy nhiên nó có mấy nhược điểm làm người đã từng mê nó như tui riết cũng phải nản:
- Phụ tùng rất khó kiếm. Đặt ở hãng có khi cả tháng chưa có. Có lần tui hư con cảm biến oxy chờ gần 2 tháng, hư cái này nó chạy hao xăng bà cố luôn. Còn bộ dây điện thì trả tiền trước đợi hơn 1 tháng mới có. Bộ dây điện động cơ, dây hộp số chất lượng thấp, hay chạm mạch lung tung. Bọn Vidamco rấ tệ, ngưng sản xuấ là cắt luôn cung cấp phụ tùng luôn, đem con bỏ chợ. Có lần tui hỏi mấY anh em ở Vidamco là tại sao hãng không thiết kế các đời sau-như Captiva chẳng hạn, có phụ tùng tương tự như Magnus để dễ thay thế thì họ nói: VẬY MỚI LÀ NGU!
- Hay mất ổn định họng phun xăng--> máy cứ rung rung, cà giựt hoài. Mỗi lần vậy lại phải đi ga ra scan lại.
-Hộp số dở, chạy đường trường rất bực, có khi đạp miết không lên, qua mặt xe khác rất nguy hiểm. So với hộp số Toyota thì thua một trời một vực. (Mondeo 2.5 cũng bị kiểu này)
- Thiết kế hệ thống điện rất tệ, không ổn định, hay bị cháy đèn hold--> dính số không chạy nổi. Nghe mấy ông kỹ thuật Vidamco nói Captiva hình như cũng có lỗi thiết kế hệ thống điện, rất phưc tạp và rất khó sửa chữa.
- Cuối cùng là khá hao xăng. Chạy đường trường có thể 14l/100km, còn nội thành như SG thì...không biết đâu mà rờ. Từ khi đổi qua Toy, tôi thấy đỡ đổ xăng hẳn. Hồi đó chạy đi Phan thiết về thế nào cũng phải đổ thêm xăng trước khi về còn Toy dù 3.0 nhưng chạy đi chạy về vẫn chưa hết bình.
Xe bạn MagnusL6 nghe nói chi phí bảo dưỡng hơn cả mẹc thì tôi hiểu liền. Tui hồi đó cũng vậy, rất chịu thay đồ, đi bào dưỡng nhưng thiết là quá tốn tiền, quá mất công. Bán được nó mừng gần chết
Cũng là Hàn nhưng nghe nói Kia, Hyundai tốt hơn Daewoo nhiều
Nghe bác nói mà em sợ quá .Suy nghỉ lại thôi