Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Các bác giúp em Siena HL

Bán xe Fiat Siena màu xanh cốm, sản xuất 11/2003, biển 29T, máy mới nguyên bản, xe ít sử dụng, đầu đĩa DVD, giá 155 triệu, miễn TG. LH: Nguyễn Đức Thiệp, Tel: 0913344069
Thấy cái này hay,các bác nào đương tìm mua xe thử ngâm cứu rồi nhập Hội Fiat lun đê!
Iem này đi lành, ăn uống tiết kiệm, lại khỏi bị chê bai!
Chờ bác rửa xe nhá!

Trích dẫn:
Bán xe Fiat Siena đời 2004 màu xanh, biển 29T máy tốt, điều hoà, loa đài đầy đủ, nội thất đẹp. Miễn trung gian. LH: Anh Thiệp, Tel. 0913344069, Email: [email protected]

Bập bập .... chắc lại gặp thợ roài ....!
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Các bác giúp em Siena HL

Trích đoạn: MQC

Các bác giúp em chút nữa nhé . Em chuyển số nếu để vòng tua máy cỡ 2k3 đến 2K8 thì nghe tiếng máy rồ lên, nhưng khi trên 3K thì lại êm ngọt là thế nào hả các bác ?
Em xin đính chính lại, sáng nay đi làm em quan sát kỹ. Thực ra lúc tiếng máy rồ, gằn gằn là lúc vòng tua máy từ 1800 đến 2300 lúc tăng tốc nhanh. Sau đó lại êm ru (hay là giống xe 2B hondađời 81 ngày xưa khi đi đến 50km/k thì tiếng rè rè phát ra và đèn nhấp nháy) báo hiệu nên chuyển số vào lúc này ???
Các bác ơi giúp em với....
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Các bác giúp em Siena HL

Trích đoạn: MQC

Trích đoạn: MQC

Các bác giúp em chút nữa nhé . Em chuyển số nếu để vòng tua máy cỡ 2k3 đến 2K8 thì nghe tiếng máy rồ lên, nhưng khi trên 3K thì lại êm ngọt là thế nào hả các bác ?
Em xin đính chính lại, sáng nay đi làm em quan sát kỹ. Thực ra lúc tiếng máy rồ, gằn gằn là lúc vòng tua máy từ 1800 đến 2300 lúc tăng tốc nhanh. Sau đó lại êm ru (hay là giống xe 2B hondađời 81 ngày xưa khi đi đến 50km/k thì tiếng rè rè phát ra và đèn nhấp nháy) báo hiệu nên chuyển số vào lúc này ???
Các bác ơi giúp em với....
Các bác chưa giúp em cái này thì em lại lo xa nữa, HL thì toàn dùng điện không hiểu khi accu hỏng hay để lâu mà hết thì có mở được cửa không bác ?
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Các bác giúp em Siena HL

Thực ra không phải tự nhiên, lúc đang chạy mà nó bị "rồ ga" đâu bác ạ, nó có thể bị lúc bác đỗ/ dừng đèn đỏ (hoặc cát côn lên số/ về số).
Nếu trường hợp này xảy ra, bác chỉ cần đạp côn vài lần nó cũng có thể hết, hoặc bác đạp côn rồi chuyển số vài cái cũng êm luôn.
Nhiều khi bác tăng ga để chuyển số, bác lại tăng quá mức cần thiết cũng có thể nghe tiếng gằn của máy, bác không cần nhìn vòng tua máy để chuyển số - mà nên tùy cơ ứng biến cho từng trường hợp cụ thể. Ví dụ bác cần tăng tốc trong thời gian thật ngắn, bác có thể vào số 1, sau đó thốc ga lên cao, chuyển qua số 3 luôn, rồi lại tăng ga mạnh, dzô số 5 luôn vưỡn ngon lành. Sự phối hợp của chân ga, chân côn, tay cần số ... phải thuần thục (lúc này bác phải đạt trình độ lái xe theo sự cảm nhận rồi bác à).
Còn cái món ACCU của bác: Trường hợp accu của bác hết điện thì bác vẫn mở cửa bằng tay (bằng cơm) từ trong ra - bình thường, kể cả từ ngoài vào (dùng chìa, cắm vào lỗ rồi vặn)
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Các bác giúp em Siena HL

Cám ơn bác PCN, em chưa bị rồ ga lúc dừng hay cắt côn. Chỉ bị lúc sang số thôi bác ạ, chắc em tăng quá mức cần thiết cũng nên. EM nghe tiếng gằn của máy, sau đó quá ngưỡng này lại êm. Có khi do em đi kiểu thế nên xăng em ăn hơi hao, mà em toàn dùng A95, dạo này em đi cũng nhiều ên thấy hao quá . Theo các bác thì khi vòng tua bao nhiêu thì chuyển số, em thì >2000. Còn chuyện mở khóa thì em mở thử bằng cơm (bằng chìa ấy) thì thấy kêu xạch, xạch, em cứ tưởng bằng điện cả nên em mới lo. Chắc em nhầm, tiếng xạch xạch ấy là chắc mở đồng loạt cho 4 cửa.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Các bác giúp em Siena HL

Trích đoạn: MQC

Cám ơn bác PCN, em chưa bị rồ ga lúc dừng hay cắt côn. Chỉ bị lúc sang số thôi bác ạ, chắc em tăng quá mức cần thiết cũng nên. EM nghe tiếng gằn của máy, sau đó quá ngưỡng này lại êm. Có khi do em đi kiểu thế nên xăng em ăn hơi hao, mà em toàn dùng A95, dạo này em đi cũng nhiều ên thấy hao quá . Theo các bác thì khi vòng tua bao nhiêu thì chuyển số, em thì >2000. Còn chuyện mở khóa thì em mở thử bằng cơm (bằng chìa ấy) thì thấy kêu xạch, xạch, em cứ tưởng bằng điện cả nên em mới lo. Chắc em nhầm, tiếng xạch xạch ấy là chắc mở đồng loạt cho 4 cửa.
Theo nhà cháu, khi đi đường bằng phẳng thì cụ không cần phải xem vòng tua để tăng/ giảm số cụ ợ (vòng tua chỉ cần khi chưa quen xe, khi mới học lái hoặc khi tập đề pa lên dốc thôi). Khi nào cụ quen xe, có cảm nhận tốt về tốc độ thì cái đồng hồ công tơ tua sẽ trở thành thừa (có thể tháo ra đổi bia được mờ!) - Tốc độ, chân ga phải phù hợp với "ngữ cảnh" trên đường cụ ạ!
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: Các bác giúp em Siena HL

Tháo cái cổ hút gió .. làm sạch cái trở than báo góc mở của bướm xem ra răng đi bác ...
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Các bác giúp em Siena HL

Dạ cứ đến 1800,1900 thì có vẻ gằn, qua ngưỡng đó hết ngay, êm ru.
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
RE: Các bác giúp em Siena HL

Trích đoạn: KienPC

Tháo cái cổ hút gió .. làm sạch cái trở than báo góc mở của bướm xem ra răng đi bác ...
Bác Mèo ui!
Bác Cả Trọng (số ĐT: 0975808646) có gọi điện thoại cho nhà cháu - nhờ hỏi số điện thoại của bác KCM mà nhà cháu lại không có, lại cũng tìm không thấy.
Xe bác ý xuống MK Thanh Trì kiểm tra thì được thông báo là bị hỏng kim phun, và nhận được báo giá nhiều tiền quá, bác ý có nhời kêu gọi các bác tư vấn giúp!
Mong nhận được sự tư vấn giúp của anh em! Đề nghị Bác KCM cấp cho bác ấy số ĐT để bác ấy liên hệ với bác, học hỏi kinh nghiệm gấp nhá!
Cảm ơn anh em!
 
MQC
Hạng B2
15/1/07
205
2
18
RE: Các bác giúp em Siena HL

Trích đoạn: MQC

Trích đoạn: MQC

Các bác giúp em chút nữa nhé . Em chuyển số nếu để vòng tua máy cỡ 2k3 đến 2K8 thì nghe tiếng máy rồ lên, nhưng khi trên 3K thì lại êm ngọt là thế nào hả các bác ?
Em xin đính chính lại, sáng nay đi làm em quan sát kỹ. Thực ra lúc tiếng máy rồ, gằn gằn là lúc vòng tua máy từ 1800 đến 2300 lúc tăng tốc nhanh. Sau đó lại êm ru (hay là giống xe 2B hondađời 81 ngày xưa khi đi đến 50km/k thì tiếng rè rè phát ra và đèn nhấp nháy) báo hiệu nên chuyển số vào lúc này ???
Các bác ơi giúp em với....
Sau khi thay lọc xăng, em không thấy hiện tượng này nữa