Bác chủ thớt đã dám "táy máy" bóc ra thay còi, thì sợ gì mà ko thử luôn. Hôm nay em cũng vừa xử lý xong em còi đĩa bị tịt, lý do rất đơn giản là ... lâu lâu nó bị thế.
Cách kiểm tra cũng rất đơn giản:
Bước 1: Kiểm tra mạch còi mà ko cần nối điện
- Dùng đồng hồ đo điện trở đặt ở mức x1, nối vào 2 cực còi, hễ kim có lên là mạch còi OK;
- Nếu ko lên thì xem phía sau lưng còi có 1 con vít nhỏ, bác cứ kẹp đồng hồ vào cực còi như cũ, rồi vặn ra vào con vít đó cho đến khi nào kim lên.
Bước 2: Nối điện và chỉnh còi:
Nối dây vào 2 cực còi, rồi chích vào 2 cực ắc quy xem nó có kêu tốt ko? Nếu chưa tốt thì chỉnh con vít đó cho đến khi vừa ý.
Bước 3: Lắp vào đúng vị trí và thử, tiếp tục chỉnh cho OK.
Chúc bác thành công... Nếu ko xong thì bác mang ra bất kỳ gara nào người ta cũng có thể chỉnh cho bác lỗi này, trong khi họ làm bác chịu khó quan sát và ghi nhớ để lần sau tự táy máy tiếp
Cách kiểm tra cũng rất đơn giản:
Bước 1: Kiểm tra mạch còi mà ko cần nối điện
- Dùng đồng hồ đo điện trở đặt ở mức x1, nối vào 2 cực còi, hễ kim có lên là mạch còi OK;
- Nếu ko lên thì xem phía sau lưng còi có 1 con vít nhỏ, bác cứ kẹp đồng hồ vào cực còi như cũ, rồi vặn ra vào con vít đó cho đến khi nào kim lên.
Bước 2: Nối điện và chỉnh còi:
Nối dây vào 2 cực còi, rồi chích vào 2 cực ắc quy xem nó có kêu tốt ko? Nếu chưa tốt thì chỉnh con vít đó cho đến khi vừa ý.
Bước 3: Lắp vào đúng vị trí và thử, tiếp tục chỉnh cho OK.
Chúc bác thành công... Nếu ko xong thì bác mang ra bất kỳ gara nào người ta cũng có thể chỉnh cho bác lỗi này, trong khi họ làm bác chịu khó quan sát và ghi nhớ để lần sau tự táy máy tiếp
Đơn giản như cục gạch, Bác ra hãng bảo tụi nó thay kèn của em gentra hay lacx vào...kêu tốt. Xe em bị ngủm kèn. Thay em đó vào xài 2 năm nay vẫn tốt