lấy bán kính quay tối thiểu + 2 lần bề ngang xe = độ rộng con đường có thể quay 1 phát không đỏ. xe sedan hạng trung bán kính quay ~ 5m, thân xe ~ 1.8m -> đường rộng ~ 5 + 2x1.8 = 8.6m trở lên mới quay nổi, thông thường đường nào 10m em mới tính chuyện quay xe không đỏ, đường hẹp, cứ đỏ 1 phát.
Khi quay đầu, nếu là xe hơi với nhau thì hay nhường cho nhau. Nhưng các anh xe 2 bánh thì không bao giờ chịu nhường cho xe 4 bánh ( đa số ) , dù chỉ còn một khe hẹp là cũng cho xe phi qua.hophop nói:Số là em là lính mới, mỗi khi quay đầu xe trên các đường hẹp không được "ngọt". Cứ phải nhích tới nhích lui, làm cản trở lưu thông quá . Em để ý thấy các bác taxi trước khi quay đầu xe (đương nhiên là về phía trái), thường hay đánh về phía bên phải một chút. Em cũng bắt chước như vậy, nhưng không biết đánh cỡ bao nhiêu cho vừa? các bác giúp em nhé.
Em thường hay quay đầu thế này: làm gì thì làm khi cho xe tới, em luôn chừa lề cả mét cho xe máy qua, sau đó em lùi, và lùi cũng thế, chừa cho họ cái khe để họ vẫn đi được. Cứ thế em xào tới xào lui là xong. CHỉ xe hơi đứng đợi còn xe 2 bánh thì vẫn thông.
Đường nhiên là đường không quá hẹp, nếu hẹp quá thì cố chạy thêm đến chỗ nào có nhánh mình lùi vào đó quay đầu cho dễ
Thân!
Nếu đường đông thì em thường xi nhan phải tấp sát lề, dừng hẳn xe quan sát rồi chờ cơ hội từ từ xi nhan trái để quay đầu, như vậy sẽ đỡ kẹt xe hơn rất nhiều.
Lỗi quay đầu này ở nơi có 1 vạch liền, 2 vạch liền, hoặc quay đầu trên vạch của người đi bộ hiện nay bị phạt nặng phết, hình như 800K trong nội thành.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
<span style=""background-color: #ffff99;"">3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.</span>
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Điều 15. Chuyển hướng xe
1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
<span style=""background-color: #ffff99;"">3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.</span>
4. Không được quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường, trên cầu, đầu cầu, gầm cầu vượt, ngầm, trong hầm đường bộ, đường cao tốc, tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, đường hẹp, đường dốc, đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất.
Những đoạn nào đông xe cộ cá loại thì không nên quay đầu dù đường rộng hay hẹp,vì nếu quay đầu xe ở những nơi đó,sẽ phát sing tình huống kẹt xe,gây rối loạn tinh thần cho chính bác chủ.
Tốt nhất bác chọn đoạn nào tương đối ít xe hơn để quay đầu,đường rộng thì làm một phát ăn ngay,đường hẹp thì làm vài đỏ mà không ảnh hưởng đến ai hết,thần kinh mình cũng đỡ căng thẳng.
Em thường kiếm mấy cái giao lộ để quay đầu,mặc dù phải chạy xa thêm một đoạn,hoặc vào mấy con đường nội bọ,vắng xe cộ để quay.Sau đó mới ra đường chính lại.
Tốt nhất bác chọn đoạn nào tương đối ít xe hơn để quay đầu,đường rộng thì làm một phát ăn ngay,đường hẹp thì làm vài đỏ mà không ảnh hưởng đến ai hết,thần kinh mình cũng đỡ căng thẳng.
Em thường kiếm mấy cái giao lộ để quay đầu,mặc dù phải chạy xa thêm một đoạn,hoặc vào mấy con đường nội bọ,vắng xe cộ để quay.Sau đó mới ra đường chính lại.