Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Em đang chạy sedan, chỉ cần nhấp thắng chút xíu là thấy đầu xe chúi nhủi, và cảm giác quãng đường phanh rất ngắn. Giờ em chuyển sang Escape 2002, nếu nhấp thắng giống sedan thì cảm giác xe cứ trôi đi. Giờ cũng quen rồi nhưng vẫn nhớ cảm giác thắng của sedan.. Nhất là với tốc độ 60km/h trở lên, em thắng mà phải đạp hết chân vào thắng với thấy giảm tốc độ, nhiều khi cảm giác rất nguy hiểm - đặc biệt là gặp những tình huống bất ngờ. Em cảm giác quãng đường phanh của xe phải dài gấp đôi sedan trước của em (xe cũ của em Lacceti CDX - 1.300kg).
Em đã mang xe cho 1 người thợ quen kiểm tra, bố thắng sau mới thay, và má thắng đĩa phía trước vẫn còn cao! và sau khi chạy thử, anh ấy nói rằng loại xe này nó vậy, và chẳng cần phải thay thế hay sửa chữa gì, mình cần phải sống chung với nó thôi, hix..
Thật lòng thì sau khi kiểm tra xong, em nghĩ tới chiếc xe máy ngày xưa.. Khi mới mua thì thắng rất tốt, và sau 1 thời gian sử dụng thì nó cứ bớt ăn dần.. Có cách nào để cải thiện tình hình này không các bác.. Cần thay thế gì thì em sẽ thay.. Chứ cứ để thế này thì sử dụng vẫn được, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, và không thật sự an tâm khi lưu thông trên đường.. Lúc nào thắng em cũng phải sử dụng 1 lực rất mạnh lên chân thắng mới cho cảm giác xe giảm tốc..
Rất mong các bác chia sẻ giúp em với.. Chỉ có xe em vậy hay là nói chung dòng Escape đời này nó vậy các bác nhỉ.. Em nên mang vào đâu kiểm tra và khắc phục ạ.. Có thể độ được 2 thắng đĩa phía sau cho dòng xe này không các bác nhỉ? Em cảm ơn rất nhiều..
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.624
13.284
113
HCM
Xe đua toàn gầm càng thấp càng tốt. Tại sao??? vì nó thắng thì dừng lại tốt hơn gầm cao.
 
Hạng B2
5/12/10
164
2
0
Nhưng em nghĩ không thể khác biệt quá lớn chứ bác euro car, đặc biệt là với tốc độ dưới 80km/h như ở Việt Nam mình, phải không bác?
 
Hạng D
12/10/12
2.429
93.259
113
Kệ đi bác, thắng ăn quá đôi khi còn nguy hiểm hơn.
 
Hạng B1
22/8/11
77
25
8
bố thắng còn dày, thì chỉ còn khả năng ở abs và ống thủy lực thôi, anh xuống hãng xem thử.
 
Hạng D
11/7/11
1.351
477
83
45
Đăng kiểm có kiểm tra hạng mục thắng thì phải. Nếu xe đã mới đăng kiểm PASS thì cứ yên tâm đi bác.
 
Hạng B2
11/6/07
395
22
18
Tí Tủn nói:
Em đang chạy sedan, chỉ cần nhấp thắng chút xíu là thấy đầu xe chúi nhủi, và cảm giác quãng đường phanh rất ngắn. Giờ em chuyển sang Escape 2002, nếu nhấp thắng giống sedan thì cảm giác xe cứ trôi đi. Giờ cũng quen rồi nhưng vẫn nhớ cảm giác thắng của sedan.. Nhất là với tốc độ 60km/h trở lên, em thắng mà phải đạp hết chân vào thắng với thấy giảm tốc độ, nhiều khi cảm giác rất nguy hiểm - đặc biệt là gặp những tình huống bất ngờ. Em cảm giác quãng đường phanh của xe phải dài gấp đôi sedan trước của em (xe cũ của em Lacceti CDX - 1.300kg).
Em đã mang xe cho 1 người thợ quen kiểm tra, bố thắng sau mới thay, và má thắng đĩa phía trước vẫn còn cao! và sau khi chạy thử, anh ấy nói rằng loại xe này nó vậy, và chẳng cần phải thay thế hay sửa chữa gì, mình cần phải sống chung với nó thôi, hix..
Thật lòng thì sau khi kiểm tra xong, em nghĩ tới chiếc xe máy ngày xưa.. Khi mới mua thì thắng rất tốt, và sau 1 thời gian sử dụng thì nó cứ bớt ăn dần.. Có cách nào để cải thiện tình hình này không các bác.. Cần thay thế gì thì em sẽ thay.. Chứ cứ để thế này thì sử dụng vẫn được, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, và không thật sự an tâm khi lưu thông trên đường.. Lúc nào thắng em cũng phải sử dụng 1 lực rất mạnh lên chân thắng mới cho cảm giác xe giảm tốc..
Rất mong các bác chia sẻ giúp em với.. Chỉ có xe em vậy hay là nói chung dòng Escape đời này nó vậy các bác nhỉ.. Em nên mang vào đâu kiểm tra và khắc phục ạ.. Có thể độ được 2 thắng đĩa phía sau cho dòng xe này không các bác nhỉ? Em cảm ơn rất nhiều..
Thời gian đầu em cũng có cảm giác y như bác, giờ thì cũng quen rồi nhưng em cũng có chung câu hỏi như bác.
Trước đây em chạy Grandis xe chạy bốc và lao nhanh, tuy nhiên khi nhấp nhẹ thắng cảm giác rất an tâm, xe giảm từ từ theo chân thắng. Còn chú Escap này đang chạy nhanh một tí > 40km, khi cần giảm tốc độ hoặc vào cua, chân đã rà thắng ( khoảng 1/3 hành trình của chân thắng) em thấy xe vẫn lao nhanh, có lẽ phải đạp hơn nửa chân thắng mới thấy xe giảm tốc độ theo ý của mình thì phải. Không biết như vậy là tốt ( tận dụng được quán tính của xe) hay cần chỉnh lại chân thắng nhỉ, các bác cho cao kiến giúp em và bác Tí Tủn với ạ, ths các bác nhiều
033102flo_1_prv.gif